Luận Văn Phân tích tình hình và hiệu quả sử dụng vốn của công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 22/11/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần Mở Đầu Trang
    I) SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI -------------------------------------------------------- 1
    II) MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ------------------------------------------------------------ 2
    III) PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU- ---------------------------------------------------- 3
    IV) PHẠM VI NGHIÊN CỨU - ----------------------------------------------------------- 3
    Phần Nội Dung
    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    I) TỔNG QUAN VỀ MƠI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC kinh doanh --------- 4
    II) PHÂN TÍCH MƠI TRƯỜNG kinh doanh CỦA DOANH NGHIỆP --------- 4
    1) Mơi trường vĩ mơ -------------------------------------------------------------------- 5
    2) Mơi trường tác nghiệp --------------------------------------------------------------- 7
    3) Mơi trường nội bộ ------------------------------------------------------------------- 9
    III) CHIẾN LƯỢC kinh doanh CỦA DOANH NGHIỆP------------------------ 12
    1) Chiến lược tổng quát -------------------------------------------------------------- 12
    2) Chiến lược bộ phận ---------------------------------------------------------------- 13
    IV) Ý NGHĨA QUÁ TRÌNH PHÂN TÍCH MƠI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH
    DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ------------------------------------------------------- 15
    1) Mơi trường kinh doanh ------------------------------------------------------------ 15
    2) Chiến lược kinh doanh ------------------------------------------------------------ 15

    Chương II: GIỚI THIỆU VỀ CƠ QUAN THỰC TẬP
    I) LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CƠNG TY ------------------- 17
    II) ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT kinh doanh ------------------------------------------- 17
    III) TỔ CHỨC, QUẢN LÝ----------------------------------------------------------------- 19
    IV) THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRONG CÁC NĂM GẦN ĐÂY--------------- 22
    1) Phân tích bảng Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của các năm 2001, 2002,
    2003 để cĩ cái nhìn chung ở gĩc độ tồn cơng ty ------------------------------ 22
    2) Phân tích cơ cấu doanh thu tiêu thụ qua các thị trường ----------------------- 24
    Chương III: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ
    ĐANG NGHIÊN CỨU.
    I) PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH--------------------------------------------------------------- 27
    1) Đánh giá các cơ hội và sự đe dọa: phân tích mơi trường bên ngồi cơng ty
    1.1) Mơi trường vĩ mơ ------------------------------------------------------------- 27
    1.1.1) kinh tế ----------------------------------------------------------------- 27
    1.1.2) Dân số ----------------------------------------------------------------- 29
    1.1.3) Văn hố xã hội--------------------------------------------------------- 29
    1.1.4) chính trị luật pháp ---------------------------------------------------- 29
    1.1.5) Cơng nghệ-------------------------------------------------------------- 30
    1.2) Mơi trường tác nghiệp -------------------------------------------------------- 30
    1.2.1) Đối thủ cạnh tranh---------------------------------------------------- 30
    1.2.2) Khách hàng------------------------------------------------------------ 36
    1.2.3) Người cung cấp ------------------------------------------------------- 39
    1.2.4) Đối thủ tiềm ẩn ------------------------------------------------------- 39
    1.2.5) Sản phẩm thay thế ---------------------------------------------------- 40
    Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngồi ------------------------------------------ 40
    Ma trận hình ảnh cạnh tranh ----------------------------------------------------- 42
    2) Đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu: tiến hành phân tích nội bộ-------- 45
    2.1) marketing ------ --------------------------------------------------- -------- - - 46 2.2) Tài chính-Kế tốn ------------------------------------------------------------- 55
    2.3) Sản xuất---------- -------------------------------------------------------------- 65
    2.4) Nhân sự ---------- -------------------------------------------------------------- 67
    Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong ----------------------------------------------- 68
    II) CHIẾN LƯỢC KINH DOANH-------------------------------------------------------- 69
    1) Ma trận SWOT------- -------------------------------------------------------------- 69
    2) Lựa chọn chiến lược -------------------------------------------------------------- 72
    3) Thực hiện chiến lược -------------------------------------------------------------- 74
    3.1) Chiến lược tổng quát -------------------------------------------------------- 74
    3.2) Chiến lược chuyên sâu ------------------------------------------------------ 76
    3.2.1) Chiến lược sản phẩm------------------------------------------------ 77
    3.2.2) Chiến lược giá-------------------------------------------------------- 79
    3.2.3) Chiến lược phân phối ----------------------------------------------- 79
    3.2.4) Chiến lược khuyến mãi --------------------------------------------- 81
    Phần Kết Luận và Kiến Nghị ------------------------ 83
    Các phụ lục

    1. LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI
    Hịa vào xu thế hội nhập của nền kinh tế Thế Giới với nhiều cam go và thử
    thách, một nền kinh tế năng động và mang nhiều tính cạnh tranh, để bắt kịp nhịp
    độ phát triển chung ấy, Việt Nam đang cố gắng nỗ lực xây dựng mọi thứ về nhân
    lực và vật lực để cĩ một nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế. Một trong
    những vấn đề mà Việt Nam cần phải chú trọng đầu tư và phát triển đĩ là Vốn.
    Vốn cĩ vai trị rất quan trọng, nĩ là thứ khơng thể thiếu của nền kinh tế
    Thế Giới, của Quốc gia, của doanh nghiệp và của từng cá nhân. Vốn là điều kiện
    “cần” cho quá trình sản xuất kinh doanh và lưu thơng hàng hĩa.
    Việt Nam đang trên đà đổi mới theo hướng kinh tế thị trường cĩ sự điều
    tiết của Nhà Nước. Nhu cầu vốn ngày càng cấp thiết, vấn đề vốn cần được giải
    quyết kịp thời. Nhận thức được tầm quan trọng của Vốn nên trong chiến lược ổn
    định và phát triển kinh tế năm 2000, Đảng ta chỉ rõ: “ tài chính doanh nghiệp
    quốc gia hướng vào việc tạo vốn và sử dụng vốn cĩ hiệu quả, tăng sản phẩm xã
    hội và tăng thu nhập quốc dân”.
    Vấn đề tạo vốn và sử dụng vốn cĩ hiệu quả của một quốc gia sẽ được cụ
    thể hĩa vào từng doanh nghiệp, từng cá nhân. Nhưng dể tạo vốn và sử dụng vốn
    cĩ hiệu quả là việc khơng thể dễ dàng, để sử dụng chúng cĩ hiệu quả thì doanh
    nghiệp phải hiểu rõ tình hình vốn của doanh nghiệp mình, tình hình biến động
    của thị trường để cĩ hướng sử dụng hợp lý sao cho đồng vốn được sinh lời.
    Qua quá trình thực tập tại cơng ty Xuất Nhập Khẩu An Giang, được tiếp
    xúc với thực tiễn của hoạt động kinh doanh, em nhận thấy vốn cĩ vai trị đặc biệt
    quan trọng trong kinh doanh. Vì vậy, nên em quyết định chọn đề tài: “ Phân tích
    tình hình và hiệu quả sử dụng vốn của công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang, để
    phân tích trong luận văn tốt nghiệp của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...