Luận Văn Phân tích tình hình và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao xuất khẩu mây tre đan của công ty sang thị tr

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu .

    Chương I :Lý thuyết về Marketing_Mix cho hoạt động xuất khẩu 1I.Khái niệm: . 1

    II. Lý thuyết về chính sách sản phẩm: 2

    1.-Khái niệm chung về sản phẩm quốc tế . 2

    b.Định nghĩa sản phẩm 2

    c. Phân loại sản phẩm trên thị trường quốc tế 3

    d. Đặc điểm của sản phẩm trên thị trường quốc tế . 3

    2 .Thái độ của người tiêu dùng về nguồn gốc , xuất xứ sản phẩm . 4

    3. Phát triển sản phẩm xuất khẩu trên thị trường quốc tế . 5

    a. Chiến lược thích nghi sản phẩm với các điều kiện hay sở thích địa phương nhưng ko thay đổi chính sách xúc tiến hỗn hợp 5

    b.Chiến lược đổi mới sản phẩm . 6

    c.Lựa chọn chiến lược . 6

    4. Các cấp độ sản phẩm mới 7

    III .Lý thuyết về quyết định giá trên thị trưòng quốc tế . 8

    1 Các nhân tố tác động đến giá trong Marketing quốc tế 8

    a. Khái quát về giá quốc tế 8

    b.Các nhân tố cơ bản tác động đến giá trên thị trường quốc tế . 10

    b.1.Chi phí 10

    b.2. Cạnh tranh . 10

    b.3. Cầu thị trường 10

    b.4. Các yếu tố khác của môi trường quốc tế . 11

    b.5. Mục tiêu và chính sách của công ty 12

    2 Phương pháp và chiến lược định giá trong Marketing quốc tế . 13

    a. Quy trình xác định mức giá cơ bản 13

    b. Các chiến lược khi tung sản phẩm ra thị trường quốc tế . 15

    3. Mối quan hệ giữa giá xuất khẩu và giá nội địa . 18

    a. Các phương án về mối quan hệ giữa giá xuất khẩu với giá nội địa . 18

    b. Giá “cận biên “trong xuất khẩu . 19

    IV .Lý thuyết về xúc tiến hỗn hợp trên thị trường quốc tế . 20

    1. Quảng cáo quốc tế 20

    a. Bản chất của quảng cáo quốc tế 20

    2.Quan hệ công chúng quốc tế 20

    3.Marketing quốc tế trực tiếp . 22

    a. Sự phát triển của Marketing trực tiếp 22

    b. Thư trực tiếp . 23

    c. Môi giới danh sách khách hàng 23

    4. Marketing quan hệ . 23

    6. Hội chợ 25

    a. Vai trò của hội trợ trong Marketing quốc tế 25

    b. Lựa chọn hội chợ để tham gia . 27

    ChươngII: Thị trường mây tre của EU 28

    1.Sự ra đời của liên minh EU 28

    2. Đặc điểm cụ thể của thị trường EU . 28

    a. Đánh giá thị trường EU 28

    b. Môi trường cạnh tranh 29

    c. Môi trường kinh tế EU . 31

    d. Về tập quán tiêu dùng , thị hiếu tiêu dùng 33

    e. Các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng của EU . 34

    f.Kênh phân phối . 35

    Chương III:Tình hình xuất khẩu mây tre đan của công ty sang thị trường EU thời gian qua 36

    1. Giới thiệu khái quát về công ty 36

    a.Quá trình hình thành và phát triển của công ty . 36

    a.1.Sơ lược quá trình hình thành công ty . 36

    a.2. Quá trình phát triển của Công ty . 37

    b.Cơ cấu tổ chức quản lý của doanh nghiệp 38

    b.1.Cơ cấu bộ máy quản trị 38

    b.2.Chức năng của các bộ phận 39

    b.3. Các đơn vị trực thuộc , chi nhánh: . 40

    c.Đặc điểm về kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty 41

    c.1.Đặc điểm về sản phẩm . 41

    c.2. Đặc điểm về lao động 41c.3.Đặc điểm nguyên liệu . 42

    c.4.Cơ cấu tài sản và nguồn vốn . 43

    *Cơ cấu tài sản . 422.Tình hình Marketing & hiệu quảcủa nó đối công ty thời gian qua 48

    a.Các mặt hàng chủ yếu của công ty 48b.Kim ngạch xuất khẩu hàng mây tre của công ty trong những năm qua 49c. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty 50Chương IV:Giải pháp Marketing cho giai đoạn 2007-2020 53

    1. Về phía nhà nước 53
    a. Đối với chính phủ và các Bộ ngành liên quan . 53

    2. Về phía doanh nghiệp . 54

    Kết luận 60

    Danh mục tài liệu tham khảo 61

    Lời nói đầu


    Một công ty muốn khẳng định được mình trên thương trường thì ngoài việc am hiểu thị trường,nhu cầu khách hàng,nắm bắt được cơ hội kinh doanh thì có lẽ điều kiện trước tiên mà không chỉ những nhà làm kinh tế nói chung mà bất kỳ một ai muốn khẳng định được mình đều phải hiểu rằng mình có gì trong tay, điểm mạnh , điểm yếu của mình, đối thủ của minh là ai ,làm thế nào để thâm nhập vào một thị trường, Đó là lí do tại sao em lại viết bản chuyên dề thực tập tốt nghiệp này Nếu ta nghiên cứu tốt thì nó sẽ cho ta một cái nhìn tổng thể xác thực về tình hình của doanh nghiệp từ đó đưa ra những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp .
    Với việc viết chuyên đề thực tập chủ yếu dựa trên lý thuyết về marketing hỗn hợp của marketing xuất khẩu ,em hi vọng rằng nó cho người đọc một cảm nhận rõ ràng trực quan.Tại sao em lại nói như thế ,với việc dựa vào lý thuyết đó nó sẽ cho người đọc hiểu được khâu nào trong quá trình vận hành của doanh nghiệp còn bất cập.Với việc cạnh tranh như hiện nay nếu không biết mình yếu kém ở đâu thì liệu rằng chúng ta có đủ sức để cạnh trạnh với các đối thủ khác không .Chúng ta phát hiện ra bất cập từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp , chỉ có thế chúng ta mới có thể cạnh tranh được, mới khẳng định được mình.
    Với ý nghĩa như thế ,em đi làm chuyên đề về marketing xuất khẩu cụ thể về một công ty kinh doanh cụ thể :Công ty cổ phần XNK mây tre Việt nam.Với hi vọng rằng những gì mà em có thể đưa ra trong bài viết này sẽ làm tài liệu tham khảo phần nào giúp ích cho công ty, cung cấp một góc nhìn mới .
    Để chuyên đề này được hoàn thành em không thể không kể đến sự hướng dần giúp đỡ to lớn của ThS.Mai Thế Cường.Giảng Viên Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội,cùng sự cung cấp tài liệu của các cô chú trong các phòng ban của Công Ty Cổ Phần XNK mây tre Việt Nam .
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Sinh viên
    Nguyễn Đình Thái
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...