Đồ Án Phân tích tình hình tín dụng ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Biên Hòa 2012 - 2013

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 9/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Lý luận và thực tiễn là hai phạm trù có mối quan hệ chặt chẽ bổ sung cho nhau. Việc học tập trong nhà trường nhằm tiếp thu các lý thuyết cơ bản để vận dụng trong thực tế. Qúa trình kiến tập tại cơ sở thực tế là điều kiện để chúng em, các sinh viên năm 3 có cơ hội tiếp cận, làm quen với môi trường làm việc năng động. Trong quá trình kiến tập tại Phòng giao dịch Ngân hàng Ngoại thương – Chi nhánh Biên Hòa chúng em đã có cơ hội được khảo sát các hoạt động kinh doanh chung của phòng ban cụ thể. Qua đó cho chúng em thấy các vấn đề tồn tại nổi bật để tập trung nghiên cứu, tìm và kiến nghị một số giải pháp đóng góp với ngân hàng trong thời gian kiến tập. Sau đây chúng em xin trình bày phần ghi chép và phân tích của mình về đề tài Phân tích tình hình tín dụng taị ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Biên Hòa 2012 - 2013.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG VIETCOMBANK - CHI NHÁNH BIÊN HOÀ
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển VCB-CNBH 2
    1.2 Cơ cấu tổ chức và chức năng của các phòng ban 2
    1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh VCB– CNBH từ năm 2012-2013 5
    1.4 Những thuận lợi, khó khăn và các định hướng phát triển của ngân hàng 6
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG VIETCOMBANK CHI NHÁNH BIÊN HOÀ NĂM 2012-2013
    2.1 Phân tích tình hình nguồn vốn và huy động vốn 9
    2.1.1 Phân tích nguồn vốn của ngân hàng 9
    2.1.2 Phân tích tình hình huy động vốn 10
    2.2.Phân tích tín dụng của ngân hàng năm 2012-2013 11
    2.2.1 Phân tích doanh số cho vay 12
    2.2.1.2 Phân tích doanh số cho vay theo thời hạn 13
    2.2.1.2 Phân tích doanh số cho vay theo ngành kinh tế 14
    2.2.2 Phân tích doanh số thu nợ 14
    2.2.2.1 Phân tích doanh số thu nợ theo thời hạn 15
    2.2.2.2 Phân tích doanh số thu nợ theo ngành kinh tế 16
    2.2.3 Phân tích dư nợ cấp tín dụng 16
    2.2.3.1 Phân tích dư nợ tín dụng theo thời hạn 17
    2.2.3.2 Phân tích dư nợ tín dụng theo ngành kinh tế 18
    2.2.4. Phân tích tình hình nợ xấu 18
    2.2.4.1. Phân tích nợ xấu theo thời hạn 19
    2.2.4.2. Phân tích nợ xấu theo ngành kinh tế 20
    2.3.Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Biên Hoà qua năm 2012-2013 21
    2.3.1. Tỷ lệ vốn huy động/Tổng nguồn 21
    2.3.2. Tỷ lệ dư nợ/Doanh số cho vay 21
    2.3.3 Tỷ lệ nợ xấu/Tổng dư nợ 22
    2.3.4 Tỷ lệ dư nợ/Vốn huy động 22
    2.3.5 Vòng quay vốn tín dụng 22
    2.4.Nhận xét chung 22
    2.4.1 Ưu điểm 22
    2.4.2 Nhược điểm 23
    2.4.3 Nguyên nhân 23
    CHƯƠNG 3: MỐT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG VIETCOMBANK CHI NHÁNH BIÊN HOÀ
    3.1.Các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng
    3.1.1.Đối với công tác huy động vốn 26
    3.1.2.Đối với công tác cho vay 27
    3.1.3.Đối với công tác thu nợ và nợ xấu 27
    3.2.Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng 28
    KẾT LUẬN 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...