Luận Văn Phân tích tình hình tín dụng ngắn hạn của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện tam bì

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÍN DỤNG NGẮN HẠN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN TAM BÌNH



    MỤC LỤC



    Chương 1: GIỚI THIỆU

    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu .1

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2

    1.2.1. Mục tiêu chung 2

    1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2

    1.3. Phạm vi nhiên cứu .2

    1.4. Lược khảo tài liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu .3

    Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    2.1. Phương pháp luận .4

    2.1.1. Những vấn đề chung của tín dụng .4

    2.1.2. Mục tiêu của chính sách tín dụng chung .6

    2.1.3. Nội dung của chính sách tín dụng .6

    2.1.4. Quy trình cho vay và quản lý tín dụng của chi nhánh NHNo & PTNT Song Phú – Tam Bình .9

    2.1.5. Rủi ro tín dụng 10

    2.1.6. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động tín dụng 11

    2.2. Phương pháp nghiên cứu .13

    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 13

    2.2.2.Phương pháp phân tích số liệu .13

    Chương 3: KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NHNO & PTNT HUYỆN TAM BÌNH (CHI NHÁNH SONG PHÚ – TAM BÌNH)

    3.1. Khái quát tình hình kinh tế xã hội huyện Tam Bình .15

    3.1.1. Vị trí địa lý 15

    3.1.2. Điều kiện tự nhiên .15

    3.1.3. Điều kiện kinh tế xã hội 15

    3.2. Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh NHNo & PTNT huyện Tam Bình (Chi nhánh Song Phú – Tam Bình) .16

    3.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng của chi nhánh NHNo & PTNT huyện Tam Bình (Chi nhánh Song Phú – Tam Bình) .17

    3.3.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy và điều hành 17

    3.3.2. Nhiệm vụ và quyền hạn của từng phòng ban 17

    3.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHNo & PTNT huyện Tam Bình (Chi nhánh Song Phú – Tam Bình) trong 3 năm vừa qua (2004 – 2006) 20

    3.4.1. Các lĩnh vực hoạt động .21

    3.4.2. Kết quả hoạt động kinh doanh 21

    3.5. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động của chi nhánh NHNo & PTNT Huyện Tam Bình (Chi nhánh Song Phú – Tam Bình) 25

    3.5.1. Thuận lợi .25

    3.5.2. Khó khăn .25

    Chương 4: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI CHI NHÁNH NHNo & PTNT HUYỆN TAM BÌNH (CHI NHÁNH SONG PHÚ – TAM BÌNH).

    4.1. Phân tích nguồn vốn và huy động vốn của chi nhánh NHNo & PTNT huyện Tam Bình (chi nhánh Song Phú – Tam Bình) qua những năm 2004, 2005, 2006 .

    27

    4.1.1. Nguồn vốn .27

    4.1.2. Huy động vốn 29

    4.1.3. Đánh giá tình hình huy động vốn của Ngân hàng .32

    4.2. Phân tích tình hình tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh NHNo & PTNT huyện Tam Bình (chi nhánh Song Phú – Tam Bình) 33

    4.2.1. Doanh số cho vay 34

    4.2.2. Doanh số thu nợ 35

    4.2.3. Dư nợ .36

    4.2.4. Nợ quá hạn 36

    4.3. Phân tích tình hình tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh NHNo & PTNT huyện Tam Bình (chi nhánh Song Phú – Tam Bình) theo thành phần kinh tế

    37

    4.3.1. Doanh số cho vay theo thành phần kinh tế .37

    4.3.2. Doanh số thu nợ theo thành phần kinh tế 40

    4.3.3. Dư nợ theo thành phần kinh tế 42

    4.3.4. Nợ quá hạn theo thành phần kinh tế 44

    4.4. Đánh giá rủi ro tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh NHNo & PTNT huyện Tam Bình (chi nhánh Song Phú – Tam Bình) .45

    4.5. Đánh giá chung về tình hình tín dụng ngắn hạn của chi nhánh NHNo & PTNT huyện Tam Bình (chi nhánh Song Phú – Tam Bình) .47

    4.5.1 Ưu điểm 49

    4.5.2. Những tồn tại .50

    Chương 5: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNo & PTNT HUYỆN TAM BÌNH (CHI NHÁNH SONG PHÚ – TAM BÌNH)

    5.1. Biện pháp nâng cao nguồn vốn huy động .53

    5.1.1. Tạo sự tín nhiệm đối với khách hàng 53

    5.1.2. Chính sách lãi suất 53

    5.1.3. Khách hàng 53

    5.1.4. Đa dạng hóa các loại hình huy động vốn 53

    5.2. Một số biện pháp nâng cao hoạt động tín dụng 54

    5.2.1. Đa dạng hoá các hình thức cho vay 54

    5.2.2. Nâng cao năng lực chuyên môn và trình độ quản lý của

    cán bộ tín dụng .54

    5.2.3. Nâng cao năng lực thu hút khách hàng .54

    5.2.4. Một số giải pháp khác .54

    Chương 6: PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 10

    6.1. Kết luận . 56

    6.2. Kiến nghị . 56
     
Đang tải...