Báo Cáo Phân tích tình hình tiêu thụ và một số biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU



    Trong những năm gần đây,nền kinh tế nước ta có những chuyển biến tích cực,từ nền kinh tế tập chung quan lieu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước.

    Hoạt động trong cơ chế thị trường dưới sự quản lý của nhà nước,mỗi doanh nghiệp phải vận động trên thị trường,tìm mua các yếu tố cho sản xuất và tìm thị trường để tiêu thụ sản phẩm sản xuất ra.Phương châm chi phối các hoạt động của doanh nghiệp là “sản xuất và đưa ra cái mà thị trường cần,chứ không thể bắt thị trường chấp nhận cái mà doanh nghiệp sẵn có “.Điều đó chứng tỏ thị trường là chiếc “cầu nối” giữa sản xuất và tiêu dung,thị trường là khâu quan trọng nhất trong quá trình tái sản xuất hàng hóa của doanh nghiệp,giúp doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả.

    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường,các doanh nghiệp không những có nhiệm vụ sản xuất ra sản phẩm mà còn có nhiệm vụ tiêu thụ số sản phẩm sản xuất ra đó.Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh,là sự quyết định đến sự tồn tại – phát triển của doanh nghiệp.Một doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại và phát triển bền vững nếu họ luân bám sát thích ứng với sự thay đổi của thị trường và có trách nhiệm đến cùng đối với các sản phẩm của mình. Vì thế tiêu thụ được sản phẩm,trang trải được các khoản chi phí,đảm bảo kinh doanh có lãi thực sự không phải là vấn đề đơn giản.Các doanh nghiệp phải đi sâu tìm hiểu,nghiên cứu thị trường,đặc biệt là thị trường tiêu thụ sản phẩm để từ đó đề ra các phương pháp,biện pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm – một trong những yêu cầu của quản lý doanh nghiệp.

    Chuyển sang nền kinh tế thị trường,cũng như tình trạng chung đối với doanh nghiệp nhà nước,công ty TNHH HYANG WON gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm.Với mong muốn góp phần tiêu thụ sản phẩm,em chọn đề tài tốt nghiệp “phân tích tình hình tiêu thụ và một số biện pháp

    - nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH MIỀN BẮC TELECOM





    Chuyên đề gồm 3 chương :


    - Chương 1 : Tổng quan về Công ty TNHH MIỀN BẮC TELECOM

    - Chương 2 : Thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH MIỀN BẮC TELECOM


    - Chương 3 : Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH MIỀN BẮC TELECOM


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...