Chuyên Đề Phân tích tình hình tiêu thụ và một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Vật

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Phân tích tình hình tiêu thụ và một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng.

    ​MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU.



    Phần I: Những vấn đề chung về tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường . 6

    I.1. Bản chất và vai trò tiêu thụ sản phẩm 6

    I.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm 6

    I.1.2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm . 7

    I.1.3. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm . 8

    I.1.3.1. Nguyên tắc của công tác tiêu thụ sản phẩm . 8

    I.1.3.2. Các hoạt động chủ yếu của công tác tiêu thụ sản phẩm . 9

    I.1.3.3. Yêu cầu cơ bản đối với công tác tiêu thụ sản phẩm 16

    I.1.3.4. Một số hoạt động xúc tiến và hỗ trợ công tác tiêu thụ . 18

    I.1.4. Ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm . 21

    I.2. Những nhân tố ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ sản phẩm 21

    I.2.1 Những nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài 21

    I.2.1.1. Môi trường kinh tế . 21

    I.2.1.2. Môi trường văn hoá - xã hội 22

    I.2.1.3. Môi trường tự nhiên . 23

    I.2.1.4. Môi trường chính trị, pháp luật . 23

    I.2.1.5. Môi trường công nghệ . 24

    I.2.1.6. Môi trường cạnh tranh . 25

    I.2.2. Những nhân tố thuộc về môi trường bên trong 26

    I.2.2.1. Chính sách giá cả . 26

    I.2.2.2. Nhân tố về sản phẩm . 27

    I.2.2.3. Hoạt động phân phối . 28

    I.2.2.4. Hoạt động xúc tiến bán 28

    I.3. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu . 28

    I.4. Phân tích tình hình tiêu thụ . 29

    I.4.1. Khái niệm . 29

    I.4.2. Ý nghĩa của phân tích hoạt động tiêu thụ 30

    I.4.3. Nhiệm vụ của phân tích hoạt động tiêu thụ . 30

    I.4.4. Các phương pháp phân tích 31



    Phần II: Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty 33

    II.1.Giới thiệu khái quát chung về công ty 33

    II.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty . 33

    II.1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty 35

    II.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy . 36

    II.1.3.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy 36

    II.1.3.2. Sơ đồ bộ máy quản lý 38

    II.1.3.3. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 39

    II.2.Thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 42

    II.2.1. Công tác tài chính 42

    II.2.2. Đặc điểm về lao động 43

    II.2.3. Đặc điểm về sản phẩm 44

    II.2.4. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ xi măng 44

    II.2.5. Tình hình tiêu thụ xi măng của công ty . 45

    II.3. Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2001 - 2005 . 46

    II.4. Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 47

    II.4.1. Sản lượng tiêu thụ sản phẩm của công ty 1998 - 2003 47

    II.4.2. Các nguồn cung ứng xi măng cho công ty . 49

    II.4.3. Tổ chức hoạt động bán hàng . 51

    II.4.4. Mạng lưới phân phối sản phẩm 53

    II.4.5. Giá cả . 58

    II.4.6. Phân tích thị trường tiêu thụ xi măng . 60

    II.4.6.1. Thị trường xi măng . 60

    II.4.6.2. Phân tích sản phẩm cạnh tranh 62

    II.4.7. Các hoạt động bổ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty . 64

    II.5. Đánh giá công tác tiêu thụ xi măng của công ty 66

    II.5.1. Những kết quả đạt được . 66

    II.5.2. Những tồn tại 67



    Phần III: Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty . 70

    III.1. Định hướng phát triển của công ty trong giai đoạn tới . 70

    III.1.1. Mục tiêu dài hạn 70

    III.1.2. Cơ sở xây dựng mục tiêu trên . 70

    III.2. Giải pháp thứ nhất: Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường . 71

    III.2.1. Căn cứ để đề ra giải pháp 71

    III.2.2. Nội dung của giải pháp . 71

    III.2.3. Kết quả mang lại của giải pháp . 72

    III.3. Giải pháp thứ hai: Củng cố và phát triển hệ thống bán hàng 73

    III.3.1. Căn cứ để đề ra giải pháp 73

    III.3.2. Nội dung của giải pháp . 73

    III.3.3. Kết quả mang lại của giải pháp . 75

    III.4. Một số phương pháp khác 76

    III.4.1. Tăng cường quảng cáo . 76

    III.4.2. Chú trọng bảo quản xi măng . 77



    KẾT LUẬN 78




    LỜI MỞ ĐẦU

    Trên bước đường tồn tại và phát triển của mình Doanh nghiệp nào cũng mong muốn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, giữ vững thị phần, nâng cao sản lượng tiêu thụ . Do đó, để một Doanh nghiệp có thể đạt được những kỳ vọng trên đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa các khâu từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm. Để có thể tiếp tục tái sản xuất bắt buộc Doanh nghiệp phải tiêu thụ được sản phẩm của mình. Vì vậy tiêu thụ sản phẩm là vừa là khâu cuối cùng của một chu kỳ sản xuất kinh doanh vừa là tiền đề mở đầu cho chu kỳ sản xuất kinh doanh tiếp theo. Với chức năng trên công tác tiêu thụ sản phẩm sẽ đóng vai trò quyết định sự thành công hay thất bại của bất cứ Doanh nghiệp nào. Kết quả tiêu thụ sản phẩm là căn cứ quan trọng giúp Doanh nghịêp có cơ sở đánh giá hướng đi và mục tiêu sản xuất kinh doanh. Do sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt của nền kinh tế thị trường, sự lựa chọn ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Hoạt động tiêu thụ trở nên khó khăn, phức tạp, đòi hỏi sự nỗ lực của một tổ chức.

    Vì lý do đó, em chọn đề tài: “Phân tích tình hình tiêu thụ và một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng" nhằm góp phần nhỏ vào việc khắc phục những tồn tại và thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty nên một tầm cao hơn.



    Trong đề tài này em xin đề cập những nội dung sau:

    Phần I: Những vấn đề chung về tiêu thụ sản phẩm của Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.

    Phần II: Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng.

    Phần III: Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng.



    Mặc dù trong quá trình thực tập bản thân em đã rất cố gắng trong việc tìm hiểu tình hình thực tế, thu thập số liệu một cách chính xác để hoàn thành đồ án này một cách tốt nhất, song đồ án này không tránh khỏi những thiếu sót, những khiếm khuyết. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô giáo để đồ án của em được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...