Chuyên Đề Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Xí n

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Xí nghiệp nước khoáng Chánh Thắng



    MỤC LỤC



    LỜI NÓI ĐẦU . 1



    PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM
    3

    1. Bản chất tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 3

    1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm . 3

    1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 3

    1.3 Mục tiêu của tiêu thụ sản phẩm 4

    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm . 5

    2. Nội dung của công tác tiêu thụ sản trong doanh nghiệp 8

    2.1. Nghiên cứu thị trường 8

    2.2. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 10

    2.3. Thành lập các hệ thống phân phối 11

    2.4. Thực hiện hoạt động tiêu thụ 12

    2.5. Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ . 17

    2.6. Phân tích và đánh giá công tác tiêu thụ . 19

    3. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp. 23

    3.1. Khối lượng hàng hoá tiêu thụ 23

    3.2. Hệ số hàng hoá mua vào 24

    3.3. Hệ số tiêu thụ hàng sản xuất ra . 24

    3.4. Vòng quay vốn lưu động 24

    4. Các biện pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 24

    4.1. Giải pháp về công nghệ 24

    4.2. Giải pháp về nhân lực . 24

    4.3. Giải pháp về tiêu thụ 25

    4.4. Giải pháp về hỗ trợ của nhà nước đối với việc tiêu thụ sản phẩm 25

    4.5. Phát triển mạng lưới giao thông vận tải phục vụ tiêu dùng hàng hoá 26

    4.6. Tổ chức tốt dịch vụ trong quá trình tiêu thụ 26



    PHẦN 2: GIỚI THIỆU VÀ PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở XÍ NGHIỆP NƯỚC KHOÁNG CHÁNH THẲNG
    27

    I. Quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp nước khoáng Chánh Thắng: 27

    1.1 Giới thiệu vài nét về tình hình của công ty Dược - Thiết bị y tế Bình Định . 27

    1.2 Quá trình hình thành và phát triển Xí nước khoáng Chánh Thắng:. 28

    1.3 Quy mô hiện tai của Xí nghiệp . 29

    1.4 Chức năng nhiệm vụ của Xí nghiệp: . 29

    1.5 Công nghệ sản xuất của một số hàng hoá chủ yếu: . 30

    1.6. Hình thức tổ chức và kết cấu sản xuất của Xí nghiệp . 31

    1.7. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Xí nghiệp 31

    1.8. Phân tích, đánh giá chung kết quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp nước khoáng Chánh Thắng 33

    II. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ở Xí nghiệp nước khoán Chánh thắng 34

    2.1. Giới thiệu các loại hàng hoá của Xí nghiệp 34

    2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp qua các năm. 36

    2.3. Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp . 43

    2.4. Công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm: 46

    2.5. Kênh phân phối của Xí nghiệp 47

    2.6. Chính sách giá . 52

    2.7. Chính sách xúc tiến bán hàng: 54

    2.8. Các đối thủ cạnh tranh của Xí nghiệp . 56

    2.9. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động tiêu thụ của Xí nghiệp 57

    2.10. Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp 57


    PHẦN III:MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP NƯỚC KHOÁNG CHÁNH THẮNG 60

    I. Sự cần thiết phải lập các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp nước khoáng chánh thắng 60

    II. Một số Biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp . 60

    1. Giải pháp 1: Công tác điều tra nghiên cứu thị trường nước khoáng tại khu vực Miền Trung nói chung và khu vực tỉnh Bình Định nói riêng . 60

    2. Giải pháp 2: Mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại Nha Trang 64

    3. Giải pháp 3: Tăng cường hoạt động quảng cáo, xúc tiến hán hàng, chính sách dịch vụ 66



    KẾT LUẬN
    70
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...