Báo Cáo Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận của Công ty TNHH thương mại Vinh Quang năm 2005

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI VINH QUANG NĂM 2005
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trước và nay không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của quá trình tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường thì việc cải thiện tình hình tiêu thụ sản phẩm và nâng cao lợi nhuận luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà quản lý doanh nghiệp. Chỉ có tiêu thụ được sản phẩm và có lợi nhuận mới giúp doanh nghiệp thực hiện quá trình tái sản xuất xã hội và khẳng định vị thế trên thị trường.


    Nền kinh tế nước ta đang vận động theo cơ chế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước và chịu sự tác động của các quy luật như: quy luật cạnh tranh, quy luật cung cầu. Trong đó quy luật cạnh tranh có tác động chi phối. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp buộc doanh nghiệp phải luôn phấn đấu để có thể tồn tại và phát triển. Quá trình xem xét, phân tích, đánh giá tình hình biến động việc tiêu thụ sản phẩm và tình hình biến động của lợi nhuận sau mỗi kỳ kinh doanh giúp doanh nghiệp phát hiện ra những điều bất cập, những điều bất hợp lý từ đó đề ra các biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy đi sâu vào nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận, các biện pháp nâng cao khả năng tiêu thụ và nâng cao lợi nhuận là rất cần thiết.


    Nhận thức được tầm quan trọng của kết quả tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, em đã chọn nghiệp vụ: “Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận của Công ty TNHH TM Vinh Quang năm 2005" cho bài báo cáo của mình.

    Báo cáo gồm hai phần:
    Phần I: Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận của Công ty TNHH TM Vinh Quang năm 2005
    Phần II: Một số kiến nghị và giải pháp nhằm đẩy mạnh tình hình tiêu thụ và nâng cao lợi nhuận tại Công ty TNHH TM Vinh Quang


    Bài báo cáo đã hoàn thành nhưng không tránh khỏi những khiếm khuyết và hạn chế đòi hỏi phải có sự nghiên cứu thêm cả về lý luận và thực tiễn. Vì vậy em mong nhận được sự chỉ bảo, hướng dẫn của thầy cô để em hoàn thiện bài báo cáo này.


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY TNHH TM VINH QUANG NĂM 2005 3
    I. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY TNHH TM VINH QUANG 3
    1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3
    1.2. Nhiệm vụ, chức năng và bộ máy tổ chức của Công ty 4
    1.2.1. Nhiệm vụ của Công ty. 4
    1.2.2. Chức năng của Công ty. 4
    1.2.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty. 4
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận của Công ty 7
    1.3.1. Nguyên nhân bên trong 7
    1.3.2. Nguyên nhân bên ngoài 9
    II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ LỢI NHUẬN TẠI CÔNG TY TNHH TM VINH QUANG NĂM 2005 10
    2.1. Phân tích thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH TM Vinh Quang năm 2005 10
    2.1.1. Ý nghĩa và nhiệm vụ phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm 10
    2.1.2. Phân tích chung tình hình tiêu thụ sản phẩm 11
    2.1.3. Phân tích chi tiết tình hình tiêu thụ sản phẩm 22
    2.1.4. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả tiêu thụ 33
    2.2. Phân tích tình hình lợi nhuận của công ty: 35
    2.2.1. Ý nghĩa và nhiệm vụ phân tích tình hình lợi nhuận của công ty 35
    2.2.2. Phân tích chung tình hình lợi nhuận 37
    2.2.3. Phân tích chi tiết tình hình lợi nhuận 39
    2.3. Phân tích tỷ suất lợi nhuận 43


    PHẦN II: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ NÂNG CAO LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY TNHH TM VINH QUANG 45
    I. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA CÔNG TY 45
    1.1. Thuận lợi 45
    1.2. Khó khăn 46
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ VÀ NÂNG CAO LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY TNHH TM VINH QUANG 46
    2.1. Một số kiến nghị với Nhà nước 47
    2.2. Một số giải pháp với công ty 48
    KẾT LUẬN 53
    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
     
Đang tải...