Luận Văn Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành và một số biện pháp hạ giá thành sản phẩm tại công

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [​IMG]Lời mở đầu
    Hiện nay, đất nước ta đang chuyển sang nền kinh tế thị trường với cơ chế mở cửa và hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đây là sự chuyển iến đáng kể, là bước ngoặt của nền kinh tế quốc gia. Chính bước ngoặt này đã mang lại cho các doanh nghiệp không ít những cơ hội và cả thách thức.
    Doanh nghiệp nào thích ứng được sẽ tồn tại và phát triển còn doanh nghiệp nào không thích ứng được sẽ bị loại bỏ. Đó cũng là một quy luật của tự nhiên. Sự ràng buộc và sàng lọc gắt gao này đã làm cho các doanh nghiệp luôn phải năng động sáng tạo để tìm cho mình hướng đi đúng đắn, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh đến điều kiện tối ưu và hiệu quả nhất. Muốn làm được điều này, các doanh nghiệp phải không ngừng hoàn thiện công tác tổ chức của mình trong mọi lĩnh vực như lao động, tiền lương, marketing, quản lý chi phí, giá thành . Trong đó quản lý chi phí và giá thành sản phẩm là một trong
    những bộ phận quan trọng của kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp. Giá thành sản phẩm với các chức năng vốn có của nó đã trở thành chỉ tiêu kinh tế có ý nghĩa rất quan trọng trong quản lý hiệu quả và chất lượng sản xuất kinh doanh. Có thể nói rằng giá thành sản phẩm là tấm gương phản chiếu toàn bộ các biện pháp kinh tế, tổ chức, quản lý và kỹ thuật mà doanh nghiệp đã và đang áp dụng trong quá trình sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp luôn phải tìm mọi cách để tìm kiếm khả năng giảm bớt chi phí, hạ giá thành cho các sản phẩm của mình.
    Vì lý do này, sau một thời gian thực tập và tìm hiểu các vấn đề của đơn vị, em đã chọn đề tài “Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành và một số biện pháp hạ giá thành sản phẩm”.
    Mục đích của đề tài là đi sâu vào nghiên cứu, phân tích việc thực hiện kế hoạch giá thành của đơn vị xem đã tốt hay chưa, tìm hiểu các nguyên nhân là cho giá thành chưa hoàn thành kế hoạch và từ đó đưa ra một số biện pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.
    Đề tài được chia thành các phần như sau:

    Chương I: Cơ sở lý thuyết về chi phí giá thành.
    Chương II: Phân tích tình hình thực hiện giá thành pha chế dầu nhờn tại chi nhánh hoá dầu Hải Phòng.
    Chương này gồm các mục:
    + Giới thiệu khái quát về công ty CP Hoá dầu Petrolimex và chi nhánh Hoá dầu Hải Phòng.
    +Phân tích tình hình thực hiện giá thành pha chế dầu nhờn tại chi nhánh Hoá dầu Hải Phòng.
    + Một số biện pháp hạ giá thành sản phẩm MOE 40.
    Do đề tài có tính chất chuyên sâu, đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn và hiểu biết thực tế sâu rộng nên với điều kiện hiện tại, đồ án không khỏi còn có những sai sót. Kính mong nhận được sự quan tâm góp ý kiến của các thầy cô để em có điều kiện hoàn thành tốt hơn.
    Xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo và các phòng ban tại chi nhánh Hoá dầu Hải Phòng đã giúp đỡ cung cấp các số liệu cần thiết trong quá trình thực tập tại đơn vị.
    Em cũng xin chân thành cảm ơn cô giáo Phạm Thị Thu Hà và các thầy cô
    trong khoa Kinh tế quản lý đã truyền thụ kiến thức và giúp em hoàn thành đồ án này
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...