Chuyên Đề Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành và đề xuất biện pháp hạ giá thành sản phẩm ở công t

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành và đề xuất biện pháp hạ giá thành sản phẩm ở công ty cổ phần pin Hà nội
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHI PHÍ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM

    I. Các kiến thức cơ bản về chi phí và giá thành 3
    1. Chi phí sản xuất kinh doanh 3
    1.1 Khái niệm chi phí sản xuất - kinh doanh 3
    1.2. Phân loại chi phí sản xuất - kinh doanh 3
    1.2.1. Phân loại theo yếu tố chi phí. 4
    1.2.2. Phân loại theo khoản mục chi phí trong giá thành sản phẩm. 5
    1.2.3. Phân loại chi phí theo phương pháp tập hợp chi phí sản xuất. 6
    1.2.4. Phân loại chi phí theo quan hệ của chi phí với khối lượng công việc, sản phẩm hoàn thành. 6
    2. Giá thành và các loại giá thành 7
    2.1. Khái niệm giá thành 7
    2.2. Các loại giá thành 7
    2.3. Phân biệt chi phí và giá thành 9
    II. Phương pháp tính giá thành sản phẩm 10
    1. Đối tượng hạch toán chi phí sản xuất, tính giá thành và phân bổ chi phí. 10
    1.1 Đối tượng hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành 10
    1.2 Tập hợp và phân bổ chi phí 11
    2. Các phương pháp tính giá thành sản phẩm. 11
    2.1. Phương pháp trực tiếp (Phương pháp giản đơn) 11
    2.2. Phương pháp tổng cộng chi phí 12
    2.3. Phương pháp hệ số. 12
    2.4. Phương pháp tỷ lệ. 13
    2.5. Phương pháp loại trừ giá trị sản phẩm phụ. 13
    2.6. Phương pháp liên hợp. 14
    III. Nội dung phân tích giá thành sản phẩm 14
    1. Đánh giá chung biến động giá thành của toàn bộ sản phẩm 14
    1.1. Đánh giá tình hình biến động tổng giá thành 14
    1.2. Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch hạ giá thành của sản phẩm so sánh được. 15
    1.3 Đánh giá tình hình biến động giá thành đơn vị 18
    2. Phân tích biến động của các yếu tố chi phí trong giá thành sản phẩm. 18
    2.1. Phân tích chung giá thành đơn vị sản phẩm 18
    2.2 Phân tích chi phí nguyên vật liệu trong giá thành 18
    2.3. Phân tích chi phí nhân công trực tiếp trong giá thành 19
    2.4 Phân tích biến động chi phí khấu hao trong giá thành 19
    2.5 Phân tích chi phí dịch vụ mua ngoài 20
    3. Tìm ra nguyên nhân làm tăng giá thành và biện pháp làm giảm giá thành và chi phí sản xuất. 20
    IV. Phương hướng và các biện pháp hạ giá thành sản phẩm 20
    1. Thực chất của hạ giá thành sản phẩm 20
    2. Một số biện pháp hạ giá thành 20
    2.1 Hướng thứ nhất : 20
    2.2 Hướng thứ hai : 21
    PHẦN II: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THƯC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁ THÀNH SẢN XUẤT SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CP PIN HÀ NÔI 22
    II.1. Giới thiệu khái quát chung về công ty 22
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 22
    1.1. Chức năng, nhiệm vụ, mặt hàng sản xuất của Công ty Pin Hà Nội. 23
    1.2. Một số đặc điểm chủ yếu của công ty. 24
    2. Kết cấu sản xuất của Công ty CP Pin Hà Nội : 28
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty: 28
    4. Đặc điểm về lao động tiền lương: 30
    5. Đặc điểm về nguyên vật liệu: 30
    6. Tình hình tài sản cố định 32
    7. Về đối thủ cạnh tranh 34
    8. Khái quát kết quả sản xuất kinh doanh của công ty. 35
    II. 2. Giới thiệu công tác lập kế hoạch và hạch toán giá thành sản Phẩm của công ty 36
    1. Phân loại chi phí ở công ty 36
    2. Đối tượng và phương pháp tính giá thành kế hoạch ở công ty. 37
    II.3. đánh giá chung tình hình thực hiện kế hoạch giá thành sản Phẩm 38
    1. Đánh tình hình biến động của tổng giá thành 38
    II.4. đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch hạ giá thành sản phẩm 39
    II.5 phân tích giá thành đơn vị sản phẩm chủ yếu 44
    1. Đánh giá tình hình biến động giá thành đơn vị 44
    II.6. Phân tích chi phí cho 1000 đồng sản lượng hàng hoá. 51
    1. Xác định chi phí cho 1000 đồng sản phẩm hàng hoá thực hiện và kế hoạch 52
    2. Xác định nhân tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của nó: 53
    II.7. phân tích các yếu tố chi phí trong giá thành sản phẩm. 55
    1. Phân tích chi phí nguyên vật liệu trực tiếp 55
    2. Phân tích chi phí nhân công trực tiếp 57
    3. Phân tích chi phí dịch vụ mua ngoài 59
    4. Phân tích chi phí khấu hao tài sản cố định 61
    5 . Phân tích các chi phí khác trong giá thành sản phẩm. 63
    PHẦN III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP HẠ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN PIN HÀ NỘI . 66
    I. Giảm chi phí nguyên vật liệu 65
    1. Giảm định mức chi phí nguyên vật liệu trên một đơn vị sản phẩm 65
    2. Giảm giá mua nguyên vật liệu bằng cách nghiên cứu kỹ thị trường 65
    II. Giảm chi phí nhân công trực tiếp 66
    1. Nâng cao trình độ tay nghề và năng suất của công nhân 66
    2. Nhập khẩu máy móc thiết bị nhằm nâng cao năng suất, tự động hóa để giảm số lượng công nhân 66
    III. Giảm chi phí dịch vụ mua ngoài 67
    1. Giảm chi phí về điện trên một đơn vị sản phẩm. 67
    2. Giảm chi phí về dầu đốt trên một đơn vị sản phẩm 68
    4. Thay thế cối Thái Nguyên bằng cối của Viện Công Nghệ. 69
    KẾT LUẬn 72
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 73
     
Đang tải...