Báo Cáo Phân tích tình hình thực hiện chi phí và các Giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 3
    Danh mục các chữ viết tắt 5
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH CHI PHÍ KINH
    DOANH TRONG DOANH NGHIỆP 6
    I. Những vấn đề chung về chi phí kinh doanh . 6

    1. Khái niệm, phân loại chi phí kinh doanh 6
    1.1. Khái niệm chi phí kinh doanh . . 6
    1.2. Phân loại chi phí kinh doanh . .8
    1.3. Đặc điểm một số ngành kinh tế . 10
    1.4. Nội dung chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp . 15
    2. Ý nghĩa của công tác quản lý chi phí kinh doanh . 17
    II. Nội dung và phương pháp phân tích . 18
    1. Nội dung . 18
    1.1. Phân tích chung tình hình chi phí kinh doanh trong mối liên hệ với doanh thu . 18
    1.2. Phân tích chi phí kinh doanh theo chức năng của chi phí .18
    1.3. Phân tích chi phí kinh doanh theo yếu tố chi phí 19
    1.4. Phân tích một số khoản mục chi phí chủ yếu . .19
    2. Phương pháp phân tích .20
    2.1. Phương pháp so sánh . 20
    2.2. Phương pháp thay thế liên hoàn và phương pháp số chênh lệch 23
    2.3. Phương pháp cân đối 25
    2.4. Các phương pháp khác . 25
    III. Nguồn tài liệu . 26
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CHI PHÍ
    KINH DOANH . 27
    I. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty . 27

    1. Quá trình hình thành và phát triển . .27
    2. Chức năng và nhiệm vụ 29
    3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh . . 30
    4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 34
    5. Một vài chỉ tiêu về hoạt động kinh doanh . .36
    II. Nội dung công tác quản lý chi phí .40
    III. Phân tích tình hình thực hiện chi phí kinh doanh .42

    1. Phân tích chung tình hình thực hiện chi phí . 42
    2. Phân tích tổng hợp chi phí theo chức năng hoạt động . .44
    3. Phân tích tình hình thực hiện chi phí quản lý . 45
    4. Phân tích tình hình thực hiện chi phí giá vốn hàng hoá . 47
    5. Phân tích chung tình hình thực hiện chi phí tiền lương . .51
    CHƯƠNG III: NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VÀ
    CÁC GIẢI PHÁP . . 57
    I. Nhận xét, đánh giá . .57

    1. Mặt mạnh . .57
    2. Tồn tại . .59
    2.1. Chi phí khấu hao tài sản cố định . .59
    2.2. Chi phí tiền lương .59
    2.3. Chi phí mua hàng 60
    II. Biện pháp nhằm phấn đấu hạ thấp chi phí .60
    1. Biện pháp chung nhằm phấn đấu hạ thấp chi phí 61
    1.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí . .61
    1.2. Biện pháp chung làm giảm chi phí .61
    2. Biện pháp nhằm phấn đấu hạ thấp chi phí .62
    2.1. Mở rộng thị trường kinh doanh 62
    2.2. Nâng cao trình độ của người lao động 65
    2.3. Có phương hướng kinh doanh hợp lý 65
    3. Những đề xuất nhằm hạ thấp chi phí .66
    3.1. Chi phí mua hàng (trị giá hàng mua, chi phí thu mua) .66
    3.2. Chi phí tiền lương .66
    3.3. Chi phí khấu hao tài sản cố định .67
    3.4. Chi phí quản lý 67
    Kết luận 70
    Tài liệu tham khảo 71
    Nhận xét của đơn vị thực tập 72
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong những năm gần đây, cùng với sự đổi mới của đất nước, chính sách, chế độ về tài chính – kế toán không ngừng được đổi mới, hoàn thiện để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế – xã hội trong nước và hợp tác, hội nhập quốc tế. Là một sinh viên chuẩn bị rời xa mái ghế nhà trường để bước vào một cuộc sống mới với bao trăn trở về vấn đề lập nghiệp và tạo dựng cuộc sống, em càng thấm thía câu nói bất hủ về môi trường kinh doanh của chúng ta – những người kinh doanh tương lai sẽ phải đón nhận đó là: “Thương trường cũng như chiến trường”. Phải chăng môi trường kinh doanh đó đầy khó khăn, khắc nghiệt, đòi hỏi sự thử thách cao ở mỗi con người. Bất cứ ai khi bước chân vào kinh doanh thì vấn đề đầu tiên phải tính đến là lợi nhuận và làm cách nào có thể tăng lợi nhuận đến mức tối đa mà giảm được chi phí đến mức tối thiểu, cho nên ở đó không có chỗ dành cho tình cảm, bao dung, độ lượng mà đó là cuộc cạnh tranh gay gắt quyết liệt giữa các doanh nghiệp với nhau. Nói như vậy thì việc các nhà quản trị tìm ra phương hướng kinh doanh và quản lý tốt các khoản chi phí là công việc cực kỳ quan trọng. Làm thế nào để 1 đồng vốn bỏ ra ngày hôm nay phải thu được nhiều lợi nhuận trong tương lai.
    Ngày nay, nền kinh tế nước ta đang dần mở cửa với sự phát triển mạnh mẽ của các thành phần kinh tế và chúng ta đã đạt được những thành tựu đáng được ghi nhận sau công cuộc cải cách kinh tế từ năm 1986. Tuy nhiên sự phát triển của nền kinh tế thị trường đó một mặt đã tạo ra những cơ hội to lớn, mặt khác lại mang đến những khó khăn cho các doanh nghiệp , như: Những khó khăn về vốn, khó khăn về khoa học, công nghệ mới, Do đó, câu hỏi đặt ra cho các nhà quản trị doanh nghiệp là phải làm sao để có thể tận dụng được mọi nguồn lực sẵn có của mình nhằm tiết kiệm được chi phí một cách tối ưu nhất và đó là chìa khoá của việc tăng lợi nhuận.
    Khi nhận thức được tầm quan trọng của việc phân tích và quản lý chi phí trong doanh nghiệp , qua thời gian thực tập ở công ty trách nhiệm hữu hạn máy tính Hà Nội cùng với việc kết hợp giữa kiến thức lý luận và kiến thức thực tế mà em thu nhận, học hỏi được qua thời gian thực tập đó, em đã đi sâu nghiên cứu đề tài: “Phân tích tình hình thực hiện chi phí và các giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí ” tại công ty trách nhiệm hữu hạn máy tính Hà Nội làm chuyên đề tốt nghiệp
    cho mình.
    Tuy nhiên, với điều kiện thời gian cho phép và phần kiến thức còn nhiều
    hạn chế, cho nên bản chuyên đề còn nhiều thiếu sót, em rất mong được sự góp ý của thầy cô giáo trong trường cũng như các cô chú anh chị trong phòng tài chính kế toán để bản chuyên đề này được đầy đủ và hoàn thiện hơn.
    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Lê Hoài Phương đã trực tiếp hướng dẫn em cùng các cô chú anh chị trong phòng tài chính kế toán đã giúp em hoàn thiện bản chuyên đề này.
    Đề tài được nghiên cứu chia làm 3 phần:
    Chương I: Cơ sở lý luận về phân tích chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp .
    Chương II: Phân tích tình thực hiện chi phí kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn máy tính Hà Nội.
    Chương III: Một số biện pháp và ý kiến đề xuất nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất.
    Sau đây là nội dung chính của từng chương.
     
Đang tải...