Tiểu Luận Phân tích tình hình tài chính của công ty Unilever Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lời mở đầu

    Trong môi trường kinh tế biến động không ngừng như hiện nay, mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một tầm nhìn để có thể chạy đua cùng thị trường. Một trong những công cụ quan trọng mà doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ đều sử dụng để đánh giá hoạt động kinh doanh của mình chính là phân tích tình hình tài chính.
    Thời gian gần đây, một công ty mang tầm ảnh hưởng lớn không những đối với Việt Nam mà toàn thể thế giới, đó chính là tập đoàn đa quốc gia UNILEVER.
    Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan, nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà. Các nhãn hiệu tiêu biểu của Unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như Lipton, Knorr, Cornetto, Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Vaseline, Với doanh thu trên hàng triệu đô cho mỗi nhãn hiệu đã và đang chứng tỏ Unilever là một trong nhũng công ty thành công nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng. Unilever xâm nhập vào thị trường Việt Nam năm 1995. Một trong những thành công đáng nể nhất của Unilever khi hoạt động tại Việt Nam là chỉ trong vòng một thời gian ngắn kể từ khi công ty đi vào hoạt động thì các sản phẩm của Unilever đã thực sự ăn sâu vào trong suy nghĩ và được cân nhắc đầu tiên khi người Việt Nam mua hàng hóa tiêu dùng cho chăm sóc cá nhân và gia đình. Sản phẩm của côn gty thực sự đến tay người tiêu dùng trên phạm vi cả nước, từ những nơi xa xôi hẻo lánh nhất người ta cũng biết vd : Omo Clear .
    Để có thể biết được hiệu quả trong kinh doanh của tập đoàn Unilever nhóm chúng em đã chọn đề tài “ Phân tích tình hình tài chính của công ty Unilever Việt Nam”
    Đề tài này được nghiên cứu dựa vào phương pháp luận khoa học chung kết hợp phương pháp điều tra thống kê biểu đồ từ số liệu thực tế. Với độ dài 25 trang, ngoài lời mở đầu,kết luận, phụ lục kèm theo thì bài tiểu luận được trình bày trong 3 phần chính:
    Phần 1: Các khái niệm chung về Unilever Việt Nam
    Đưa ra khái niệm về unilever Việt Nam, sơ bộ lịch sử phát triển, hình thức pháp lý triết lý kinh doanh, sản phẩm, môi trường KD của DN
    Phần 2: Hệ thống tổ chức doanh nghiệp và các chỉ tiêu phân tích tài chính
    Đây là chương quan trọng nhất trong bài tiểu luận. Giúp cho người đọc phần nào hiểu rõ hơn về Unilever Việt Nam cùng với những ưu nhược điểm của nó
    Phần 3: Chính sách tiêu thụ sản phẩm
    Trả lời cho câu hỏi vì sao Unilever Việt Nam ngày càng phát triển và nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng
    Do nhận thức còn có phần hạn chế, trong quá trình tiếp cận vấn đề sẽ không tránh khỏi những sai sót, chúng em mong nhận được sự góp ý và chỉnh sửa của Thầy ( Cô) giáo.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...