Tài liệu Phân tích tình hình tài chính công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam. Thực trạng và

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT KHÓA LUẬN

    Trong giai đoạn hiện nay, khi nền kinh tế Việt Nam đang trong thời kì mở cửa và hội nhập vào khu vực như AFTA, ASEAN, WTO , mức độ mở cửa thị trường ngày càng mạnh mẽ và đưa nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế khu vực cũng như các nước trên thế giới. Việc phân tích tài chính sẽ giúp cho hoạt động quản trị tài chính doanh nghiệp ngày càng hiệu quả góp phần đẩy mạnh sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế.
    Khoá luận với đề tài: “Phân tích tình hình tài chính công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam. Thực trạng và giải pháp ” dưới đây tập trung chủ yếu nghiên cứu tình hình tài chính của công ty. Qua quá trình tìm hiểu tại công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội Thất Việt Nam, Khóa luận đã làm rõ một số vấn đề sau:
    - Hệ thống lại những lý luận về tài chính và phân tích tài chính.
    - Từ những lý luận trên, vận dụng tìm hiểu phân tích, so sách các chỉ số tài chính của công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam so với nhóm ngành xây dựng. Tìm ra các xu thế biến động, nguyên nhân dẫn đến biến động đó.
    - Tập hợp và đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam.
    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN i
    MỤC LỤC ii
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT vi
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU iv
    TÓM TẮT KHÓA LUẬN vi
    MỞ ĐẦU vii
    1. Tính cấp thiết của đề tài vii
    2. Mục tiêu nghiên cứu. vii
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. viii
    3.1 Đối tượng nghiên cứu:. viii
    3.2. Phạm vi nghiên cứu. viii
    4. Tổng quan tình hình nghiên cứu. viii
    5. Phương pháp nghiên cứu. x
    5.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận. x
    5.2. Phương pháp so sánh. x
    5.3. Phương pháp thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu. x
    5.4. Phương pháp phân tích chi tiết xi
    5.5. Phương pháp DUPONT xi
    6. Những đóng góp của khoá luận. xi
    7. Bố cục của khoá luận. xii
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNHCHÍNH DOANH NGHIỆP 1
    1.1. Khái niệm, mục tiêu và nhiệm vụ phân tích tài chính doanh nghiệp. 1
    1.1.1. Khái niệm 1
    1.1.1.1. Tài chính doanh nghiệp. 1
    1.1.1.2. Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp . 1
    1.1.2. Mục tiêu và ý nghĩa của phân tích tài chính doanh nghiệp. 1
    1.1.2.1. Đối với chủ doanh nghiệp. 2
    1.1.2.2. Đối với các nhà đầu tư vào doanh nghiệp. 2
    1.1.2.3. Đối với các chủ nợ của doanh nghiệp. 2
    1.1.2.4. Đối với các cơ quan chức năng. 3
    1.1.3. Nhiệm vụ phân tích tài chính. 3
    1.2. Trình tự và các bước tiến hành phân tích. 3
    1.2.1. Thu thập thông tin. 3
    1.2.2. Xử lý thông tin. 3
    1.2.3. Dự đoán và quyết định. 4
    1.3. Nội dung phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp. 4
    1.3.1. Phân tích khái quát tình hình tài chính. 4
    1.3.1.1. Phân tích biến động tài sản và nguồn vốn. 4
    1.3.1.2. Phân tích tình hình cơ cấu tài sản và ngồn vốn. 8
    1.3.1.3. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh. 9
    1.3.2. Phân tích hiệu quả tài chính. 10
    1.3.2.1. Phân tích khả năng quản lý tài sản. 10
    1.3.2.2. Phân tích khả năng sinh lợi vốn. 12
    1.3.3. Phân tích rủi ro tài chính. 14
    1.3.3.1. Phân tích khả năng thanh toán. 14
    1.3.3.2. Khả năng luân chuyển vốn. 15
    1.3.3.3. Phân tích tình hình công nợ và các khoản phải thu ngắn hạn. 17
    1.3.3.4. Phân tích khả năng quản lý nợ. 18
    1.3.4. Phân tích biến động dòng tiền. 20
    1.3.4.1. Xem xét về giá trị, tỷ trọng từng dòng tiền trên báo cáo lưu chuyển tiền tệ. 20
    1.3.4.2. Xem xét các tỷ lệ dòng tiền của từng hoạt động trên tổng dòng tiền của toàn doanh nghiệp trong tăng giảm dòng tiền chung toàn doanh nghiệp. 20
    1.4. Nguồn tài liệu sử dụng cho phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp. 21
    1.4.1. Bảng cân đối kế toán. 21
    1.4.2. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. 22
    1.4.3. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. 22
    1.4.4. Thuyết minh báo cáo tài chính. 22
    1.5. Phương pháp phân tích. 23
    1.5.1. Phương pháp so sánh. 23
    1.5.2. Phương pháp liên hệ cân đối 23
    1.5.3. Phương pháp tỷ lệ. 24
    1.5.4. Phương pháp thay thế liên hoàn. 24
    2.1. Tổng quan về công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam . 25
    2.1.1. Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam 25
    2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 25
    2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty. 27
    2.1.1.3. Ngành nghề kinh doanh và hoạt động chính. 31
    2.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty. 32
    2.1.2.1. Đặc điểm thị trường tiêu thụ. 32
    2.1.2.2. Hoạt động quản lý vật tư và tài sản cố định. 32
    2.1.2.3. Đặc điểm nguồn nhân lực của công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam 33
    2.2. Phân tích tình hình tài chính công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam 34
    2.2.1. Phân tích khái quát tình hình tài chính công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam 34
    2.2.1.1. Đánh giá khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam34
    2.2.1.2. Phân tích biến động tài sản và nguồn vốn. 35
    2.2.1.3. Phân tích tình hình cơ cấu tài sản và nguồn vốn. 44
    2.2.1.4. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh. 48
    2.2.2. Phân tích hiệu quả tài chính. 52
    2.2.2.1. Phân tích khả năng quản lý và sử dụng tài sản. 52
    2.2.2.2. Phân tích khả năng sinh lợi vốn. 53
    2.2.3. Phân tích rủi ro tài chính. 58
    2.2.3.1. Phân tích khả năng thanh toán. 58
    2.2.3.2. Khả năng luân chuyển vốn. 61
    2.3.3.3. Phân tích tình hình công nợ và các khoản phải thu ngắn hạn. 64
    2.3.3.4. Phân tích khả năng quản lý nợ. 65
    2.2.4. Phân tích biến động dòng tiền. 66
    2.2.4.1. Tình hình dòng tiền năm hiện tại 66
    2.2.4.2. Phân tích biến động dòng tiền. 66
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2. 68
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM CẢI THIỆN TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CÔNG TY CP XÂY LẮP VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT VIỆT NAM . 73
    3.1. Định hướng chiến lược sản xuất kinh doanh của công ty thời gian tới 73
    3.1.1. Tổng quan về thị trường xây lắp Việt Nam 73
    3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính tại Công ty cổ phần Xây lắp và Trang trí nội thất Việt Nam 74
    3.2.1. Giảm tỷ trọng giá vốn hàng bán. 74
    3.2.1.1. Cơ sở của giải pháp. 74
    3.2.1.2. Nội dung của giải pháp. 74
    3.2.1.3. Tính khả thi của giải pháp. 75
    3.2.2. Tăng cường công tác thu hồi nợ. 75
    3.2.2.1. Cơ sở của giải pháp. 75
    3.2.2.2. Nội dung của giải pháp. 75
    3.2.2.3. Tính khả thi của giải pháp. 77
    3.2.3. Nâng cao hiệu quả công tác quản trị hàng tồn kho. 77
    3.2.3.1. Cơ sở của giải pháp. 77
    3.2.3.2. Nội dung của giải pháp. 77
    3.2.3.3. Tính khả thi của giải pháp. 78
    3.2.3.4. Hiệu quả đạt được khi thực hiện giải pháp. 78
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 79
    2. Một số kiến nghị 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...