Chuyên Đề Phân tích tình hình kinh doanh xuất khẩu và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu của Công

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích tình hình kinh doanh xuất khẩu và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu của Công ty Hà thành - BQP


    LỜI MỞ ĐẦU

    Chúng ta đều biết rằng, hoạt động xuất khẩu có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Đối với Việt Nam, xuất khẩu hàng hoá đang trở thành một vấn đề hết sức cấp thiết cho sự Công nghiệp hoá- Hiện đại hoá đất nước, cũng như góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Thông qua hoạt động xuất khẩu Việt Nam có thể tận dụng được các tiềm năng sẵn có để sản xuất ra các loại hàng hoá phục vụ cho việc trao đổi buôn bán với các quốc gia khác để thu ngoại tê. Với ngoại tệ thu được từ hoạt động xuất khẩu, chúng ta có thể mua sắm các loại hàng hoá cần thiết từ các nước trên thế giới nhằm phục vụ cho quá trình Công nghiệp hoá- Hiện đại hoá cũng như thoả mãn các nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Chính vì vậy hoạt động xuất khẩu có vai trò hết sức quan trọng và trong Đại hội Đảng lần thứ VI một lần nữa khẳng định việc sản xuất hàng xuất khẩu là một trong ba chương trình kinh tế quan trọng trong thời kỳ đổi mới của nước ta (ba chương trình đó là: sản xuất lương thực, sản xuất hàng tiêu dùng và sản xuất hàng xuất khẩu.). Từ đó đến nay, vấn đề sản xuất hàng xuất khẩu cũng như các hoạt động liên quan đến xuất khẩu hàng hoá ở Việt Nam đang trở thành một vấn đề được nhiều người quan tâm với mục đích tìm ra các biện pháp hữu hiệu nhất để đưa hoạt động xuất khẩu của Việt Nam ngày càng có hiệu quả. Bởi vì, thực tiễn hoạt động xuất khẩu của Việt Nam cho thấy bên cạnh một số thành tựu đạt được chúng ta cũng đang gặp không ít những khó khăn trong hoạt động này.
    Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp làm thế nào để tiêu thụ sản phẩm một cách hiệu quả nhất vì nó liên quan đến sự sống còn của doanh nghiệp kinh doanh quốc tế. Tuy nhiên, đây là công việc hết sức khó khăn trong giai đoạn hiện nay khi mà nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, những mặt hàng có lợi thế của chúng ta cung đã vượt quá cầu đối với một số mặt hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm cho mình các thị trường mới. Khi đã có thị trường mới doanh nghiệp phải lựa chọn cho mình mặt hàng kinh doanh có chất lượng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng cộng với sự chỉ đạo và quản lý tốt để nắm bắt những diễn biến sôi động của thị trường, xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh hợp lý vừa đem lại hiệu quả cho doanh nghệp lại vừa phù hợp với chính sách chiến lược phát triển chung của đất nước.
    Trong quá trình thực tập tại công ty Hà Thành - Bộ Quốc Phòng, được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Nguyễn Quang Hùng và sự giúp đỡ của các cán bộ kế toán phòng tài chính - kế toán, em đã thực hiện chuyên đề của mình với đề tài: “Phân tích tình hình kinh doanh xuất khẩu và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu của Công ty Hà thành - BQP”. Với cơ sở số liệu được lấy tại Công ty, phương pháp nghiên cứu là dựa trên cơ sở lý luận kết hợp với thực tế, từ đó rút ra những ý kiến nhận xét và đề xuất các giải pháp.
    Nội dung chuyên đề thực tập ngoài phần mở đầu và phần kết luận có kết cấu gồm ba chương:
    Chương I : Lý luận chung về xuất khẩu và phân tích thực trạng tình hình xuất khẩu tại Công ty Hà Thành - BQP.
    Chương II : Các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả xuất khẩu tại Công ty Hà Thành - BQP.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...