Chuyên Đề Phân tích tình hình kinh doanh xuất khẩu của chi nhánh hà nội, thuộc ct cp xnk & xd công trình trani

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CHI NHÁNH HÀ NỘI, THUỘC CT CP XNK & XD CÔNG TRÌNH TRANIMEXCO
    LỜI MỞ ĐẦU
    Sau hơn 20 năm đổi mới thế và lực của nền kinh tế nước ta cũng như những kinh nghiệm tổ chức, quản lý và điều hành nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đều đã được tăng lên đáng kể. Việc nước ta trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã tạo thêm cơ hội để nền kinh tế nước ta hội nhập sâu hơn và rộng hơn vào kinh tế thế giới. Hoạt động thương mại quốc tế diễn ra trong thập kỷ 21 này được so sánh là có những khác biệt rất lớn so 2 thập kỷ về trước. Các Doanh nghiệp hiện nay đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau và chịu sức ép của cạnh tranh. Tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự điều hành quyết liệt khẩn trương có hiệu quả của Chính phủ, nền kinh tế tiếp tục phát triển.
    Chính vì vậy, thành công của các doanh nghiệp ngày nay đều phải dựa vào sự hiểu biết sâu sắc của bối cảnh kinh doanh hiện tại, biết cách làm thế nào để thiết lập những mạng lưới kinh doanh phù hợp và làm thế nào để sử dụng hệ thống đó nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải xây dựng cho mình những khả năng và sẵn sàng tận dụng các lợi thế trong kinh doanh do quá trình toàn cầu hoá mang lại. Công ty TRANIMEXCO cũng như vậy. Qua thời gian tồn tại và phát triển công ty đã gặt hái được thành công đáng kể, khẳng định đây là một doanh nghiệp có thế mạnh trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, vấn đề cạnh tranh đối với một doanh nghiệp lớn là không thể tránh khỏi. Đó là một quy luật tất yếu của nền kinh tế thị trường. Doanh nghiệp TRANIMEXCO nếu muốn thành công hơn nữa trong tương lai nhất thiết cần phải nỗ lực rất nhiều trong việc: tìm hiểu môi trường thương mại, kinh doanh quốc tế hiện nay; đánh giá sản phẩm và sự sẵn sàng của tổ chức trong việc phát triển hoạt động thương mại quốc tế; phát triển các chiến lược kinh doanh quốc tế cho doanh nghiệp của mình; không ngừng sáng tạo và sử dụng những kỹ thuật Marketing quốc tế hiệu quả.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, em đã chọn đề tài: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CHI NHÁNH HÀ NỘI, THUỘC CT CP XNK & XD CÔNG TRÌNH TRANIMEXCO”
    Trên cơ sở chính là phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu của chi nhánh công ty TRANIMEXCO từ đó đưa ra một số giải pháp mang tính vĩ mô cũng như vi mô góp phần nâng cao hiệu quả xuất khẩu tại công ty.
    Bố cục của bài báo cáo được chia làm 3 chương
    Chương I - Khái quát chung về Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng công trình TRANIMEXCO và chi nhánh công ty tại Hà Nội
    Chương II - Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của chi nhánh Công ty Tranimexco tại Hà Nội
    Chương III – Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu ở chi nhánh công ty TRANIMEXCO tại Hà Nội
    Qua chuyên đề này, em xin chân thành cảm ơn: Cô Đặng Thị Lan, người đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em trong suốt quá trình tiến hành làm báo cáo thực tập này.
    Em xin chân thành cảm ơn phòng Kinh doanh XNK của chi nhánh Công ty TRANIMEXCO tại Hà Nội đã cung cấp cho em những số liệu kinh doanh và nhiệt tình giúp đỡ hướng dẫn em trong quá trình em thực tập tại công ty.
    Tuy đã có nhiều cố gắng nhưng do hạn chế về kinh nghiệm thực tế và phương pháp nghiên cứu nên chuyên đề không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô, các cô chú và các bạn để em có thể học tập thêm những kiến thức nhằm nâng cao chất lượng của chuyên đề.

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu
    Danh mục bảng và hình
    Chương I: Khái quát chung về Công ty CP XNK & XD công trình TRANIMEXCO và chi nhánh công ty tại Hà Nội
    I. Giới thiệu chung về công ty CP XNK & XD công trình TRANIMEXCO & chi nhánh công ty tại Hà Nội
    1. Giới thiệu
    2. Quá trình hình thành và phát triển
    3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
    4. Cơ cấu tổ chức và bộ máy của công ty TRANIMEXCO tại Hà Nội
    III. Đặc điểm kinh doanh của Công ty TRANIMEXCO
    1. Đặc điểm về vốn
    2. Đặc điểm về mặt hàng xuất khẩu
    3. Đặc điểm về thị trường xuất khẩu
    4. Đặc điểm về phương thức kinh doanh xuất khẩu
    Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu ở chi nhánh công ty TRANIMEXCO tại Hà Nội
    I. Cách thức tiến hành hoạt động xuất khẩu
    1. Công tác tạo nguồn hàng và thu gom hàng xuất khẩu
    2. Công tác giao hàng
    3. Hoạt động thanh toán
    II. Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại chi nhánh
    1. Kết quả kinh doanh nói chung
    2. Xuất khẩu
    2.1. Kim ngạch xuất khẩu
    2.2. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu
    2.3. Thị trường xuất khẩu
    3. Đánh giá chung
    3.1. Những ưu điểm
    3.2. Những nhược điểm
    Chương III: Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu ở chi nhánh Công ty TRANIMEXCO tại Hà Nội
    I. Mục tiêu và phương hướng phát triển xuất khẩu của chi nhánh Công ty TRANIMEXCO tại Hà Nội
    1. Phương hướng phát triển
    2. Mục tiêu phát triển
    II. Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động XK của chi nhánh Công ty TRANIMEXCO tại Hà Nội
    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường, thu gom tạo nguồn hàng xuất khẩu
    2. Hoàn thiện công tác chào hàng và quảng cáo giới thiệu sản phẩm
    3. Nâng cao hơn nữa trình độ của cán bộ công nhân viên
    4. Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn kinh doanh
    5. Một số biện pháp giảm rủi ro trong kinh doanh xuất khẩu
    III. Một số kiến nghị về phía Nhà nước
    1. Hoạt động trợ giúp vốn
    2. Thuế suất
    Kết luận
     
Đang tải...