Báo Cáo Phân tích tình hình huy động vốn tại ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU

    1.1 Lý do chọn đề tài
    Hội nhập quốc tế đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với mỗi quốc gia, trong xu thế hiện nay và Việt Nam cũng đang vận hành nền kinh tế trong xu thế hội nhập đó. Ngày nay, muốn cạnh tranh với các ngân hàng nước ngoài thì ngân hàng trong nước phải ngày càng mở rộng quy mô chiếm nhiều thị phần, phát triển trên cơ sở an toàn, bền vững và hiệu quả bởi vì an toàn là nền tảng để ngân hàng lớn, mạnh và phát triển. Tuy nhiên, để làm được điều này các ngân hàng cần phải có một lượng vốn đáng kể và lượng vốn đó chủ yếu được huy động từ dân cư và các tổ chức kinh tế. Với lý do trên nên vấn đề cạnh tranh giành lấy thị phần, thu hút nguồn vốn của các NHTM tương đối gay gắt mà công cụ chủ yếu không chỉ là lãi suất mà còn là các chương trình khuyến mãi, các sản phẩm tiền gửi, các chính sách chăm sóc khách hàng .
    Đối với, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, ngân hàng không chú trọng cạnh tranh bằng lãi suất, mà chủ yếu cân đối giữa nhu cầu nguồn vốn và sử dụng vốn nhằm vừa đảm bảo quyền lợi của khách hàng mà vẫn đạt hiệu quả kinh doanh. Giải pháp để nâng cao nguồn vốn huy động của VCB là luôn luôn chú ý lắng nghe và tìm hiểu thấu đáo từng đối tượng khách hàng để có những sản phẩm huy động vốn và những chính sách khách hàng phù hợp với tâm lý, nhu cầu nhằm tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng, hài lòng khi đến với VCB. Với mục đích trên hiện VCB đang có rất nhiều sản phẩm dành cho khách hàng như: chương trình tặng thêm lãi suất đối với người cao tuổi, lạm phát vẫn có lãi, tích lũy học tập, chiếc ví thông minh, tiền gửi rút gốc từng phần hưởng lãi suất bậc thang Vậy các chương trình, sản phẩm này có đáp ứng được nhu cầu vốn cho ngân hàng không và nó đã tác động như thế nào đến tình hình huy động vốn của ngân hàng. Đề tài: “Phân tích tình hình huy động vốn tại ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam” sẽ làm rõ hơn vấn đề nêu trên.
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    - Tìm hiểu các sản phẩm tiền gửi của ngân hàng và thực trạng tình hình huy động vốn giai đoạn 2007 - 2009
    - Đánh giá tình hình huy động vốn tại ngân hàng bằng các chỉ tiêu tài chính.
    - Đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn cho ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.
    1.3 Phạm vi nghiên cứu
    Nghiên cứu chỉ tập trung đi sâu phân tích về nghiệp vụ huy động vốn của ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam giai đoạn 2007-2009.




    1.4 Phương pháp nghiên cứu
    Sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
    Thu thập số liệu về tình hình huy động vốn từ các báo cáo tài chính của ngân hàng TMCP Thương Ngoại Việt Nam giai đoạn 2007-2009. Sau đó tiến hành thống kê tổng hợp và so sánh thông qua các chỉ số huy động vốn để làm nổi bật lên việc huy động vốn của ngân hàng, từ đó nêu lên nhận xét, kiến nghị.
    Tham khảo sách internet, đề tài nghiên cứu của anh chị khóa trước.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...