Chuyên Đề Phân tích tình hình huy động vốn tại Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL chi nhánh Cần Thơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    [HR][/HR]​LỜI CẢM ƠN i
    LỜI CAM ĐOAN ii
    NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP. iii
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN iv
    DANH MỤC BIỂU BẢNG viii
    DANH MỤC CÁC HÌNH ix
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT. x
    PHẦN MỞ ĐẦU xi
    1. CƠ SỞ CHỌN ĐỀ TÀI xi
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU xi
    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU xi
    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU xii
    4.1. Phạm vi về không gian. xii
    4.2. Phạm vi về thời gian. xii
    4.3. Phạm vi về nội dung. xii
    5. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU xii
    6. BỐ CỤC NỘI DUNG NGHIÊN CỨU xii
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN 1
    1.1. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại 1
    1.1.1. Khái niệm 1
    1.1.2. Chức năng của Ngân hàng Thương mại 1
    1.2. Nguồn vốn của Ngân hàng Thương mại 2
    1.2.1. Vốn chủ sở hữu. 2
    1.2.2. Vốn huy động. 3
    1.3. Nghiệp vụ huy động vốn. 5
    1.3.1. Khái niệm huy động vốn. 5
    1.3.2. Tầm quan trọng của nghiệp vụ huy động vốn. 5
    1.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động huy động vốn của Ngân hàng Thương mại 6
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn. 7
    1.4.1. Các nhân tố khách quan. 7
    1.4.2. Các nhân tố chủ quan. 8
    CHƯƠNG 2.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN VÀ HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐBSCL CHI NHÁNH CẦN THƠ 11
    2.1. Giới thiệu về Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL chi nhánh Cần Thơ. 11
    2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển MHB 11
    2.1.2. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển MHB chi nhánh Cần Thơ. 11
    2.1.2.1. Lịch sử hình thành. 11
    2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức và điều hành. 11
    2.1.3. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của MHB chi nhánh Cần Thơ trong 3 năm (từ năm 2009 đến năm 2011) 14
    2.1.3.1. Doanh thu. 14
    2.1.3.2. Chi phí 15
    2.1.3.3. Lợi nhuận. 16
    2.1.4. Thuận lợi và khó khăn trong hoạt động huy động vốn của MHB chi nhánh Cần Thơ trong 3 năm (2009 – 2011) 16
    2.1.4.1. Thuận lợi 16
    2.1.4.2. Khó khăn. 17
    2.2. Thực trạng công tác huy động vốn tại Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL chi nhánh Cần Thơ 17
    2.2.1. Tình hình nguồn vốn của MHB chi nhánh Cần Thơ từ năm 2009 đến năm 2011. 17
    2.2.2. Tình hình huy động vốn của MHB Chi nhánh Cần Thơ. 20
    2.2.2.1. Phân tích tình hình huy động vốn – phân theo kỳ hạn tín dụng. 21
    2.2.2.2. Phân tích tình hình huy động vốn – phân theo đối tượng kinh tế. 24
    2.2.2.3. Phân tích tình hình huy động vốn – phân theo nội tệ, ngoại tệ. 26
    2.2.2.4. Phân tích tình hình huy động vốn – phân theo hình thức huy động. 27
    2.3. Phân tích một số chỉ tiêu đánh giá tình hình huy động vốn của Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL chi nhánh Cần Thơ 29
    2.3.1. Vốn huy động/Tổng nguồn vốn. 29
    2.3.2. Vốn điều chuyển/Vốn huy động. 30
    2.4. Những thành tựu và tồn tại trong hoạt động huy động vốn của Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL chi nhánh Cần Thơ qua 3 năm (2009 – 2011) 30
    2.4.1. Thành tựu đạt được. 30
    2.4.2. Tồn tại 31
    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐBSCL CHI NHÁNH CẦN THƠ 33
    3.1. Phương hướng đổi mới huy động vốn tại Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL chi nhánh Cần Thơ 33
    3.1.1. Mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và hoạt động của đơn vị 33
    3.1.1.1. Mục tiêu phát triển KTXH của Thành phố Cần Thơ. 33
    3.1.1.2. Mục tiêu của MHB chi nhánh Cần Thơ. 33
    3.1.2. Dự báo khả năng phát triển của nhu cầu huy động vốn. 34
    3.1.3. Phương hướng nội dung đổi mới huy động vốn tại MHB chi nhánh Cần thơ. 35
    3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL chi nhánh Cần Thơ 35
    3.2.1. Giải pháp về lãi suất 36
    3.2.2. Giải pháp về công cụ và phương thức huy động vốn. 36
    3.2.2.1. Đối với tiền gửi dân cư. 36
    3.2.2.2. Đối với tiền gửi của các tổ chức kinh tế. 38
    3.2.3. Giải pháp cải tiến quy trình thanh toán. 38
    3.2.4. Giải pháp về công nghệ và cơ sở vật chất 39
    3.2.5. Giải pháp về marketing và dịch vụ khách hàng. 40
    3.2.5.1. Chiến lược marketing. 40
    3.2.5.2. Dịch vụ khách hàng. 41
    3.2.6. Giải pháp quản lý rủi ro và giảm chi phí huy động vốn. 42
    3.2.7. Giải pháp về nhân sự. 43
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 46
    1. Kết luận. 46
    2. Kiến nghị 47
    2.1. Đối với Ngân hàng Nhà nước. 47
    2.2. Đối với Chính quyền địa phương. 48
    2.3 Đối với chi nhánh. 48
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 49
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...