Luận Văn Phân tích tình hình hoạt động xuất khẩu gạo của công ty xuất nhập khẩu An Giang giai đoạn 2003-2005

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngày nay, trong thời hội nhập kinh tế thì việc tham gia vào hoạt động thương mại
    quốc tế là một xu thế tất yếu, một yêu cầu khách quan vì khi tham gia vào mậu dịch thế
    giới, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy một số thuận lợi như: mở rộng được thị trường tiêu
    thụ, giảm được rủi ro vì bán ở nhiều thị trường tốt hơn chỉ bán ở một nước, phát huy lợi
    thế của mình trên thị trường mới, tạo công ăn việc làm, tăng lợi nhuận
    Tuy nhiên để công ty có thể đứng vững được trên thị trường xuất khẩu đòi hỏi các
    doanh nghiệp phải đầu tư nghiên cứu thị trường thế giới cũng như phải thường xuyên
    phân tích lại hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình, .Thông qua đó thấy được
    đâu là cơ hội mà doanh nghiệp có được, đâu là nguy cơ cần phải tránh trong hoạt động
    xuất khẩu, đồng thời cần phải đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại để thâm nhập vào thị
    trường và phát triển thị trường thế giới.
    Đề tài phân tích tình hình xuất khẩu gạo tại Công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang
    (Angimex) với mục tiêu của việc nghiên cứu là phân tích thực trạng kinh doanh xuất
    khẩu gạo hiện tại của công ty, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và
    những nguy cơ nhằm tìm ra những giải pháp chiến lược hữu hiệu giúp Công ty mang lại
    hiệu quả cao từ việc kinh doanh xuất khẩu gạo.
    Đề tài nghiên cứu tập trung vào các vấn đề như:
    - Phân tích tình hình hoạt động xuất khẩu gạo tại Công ty qua 3 năm 2003-
    2005.
    + Phân tích sản lượng, kim ngạch xuất khẩu gạo
    + Phân tích thị trường xuất khẩu gạo
    + Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến kinh doanh xuất khẩu gạo
    - Phân tích thị trường và các cơ hội xuất khẩu gạo của công ty
    - Phân tích SWOT để tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu cũng như đề ra những
    chiến lược thực hiện.
    - Đưa ra các giải pháp thực hiện chiến lược
    Và cuối cùng là kết luận và những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của việc
    kinh doanh xuất khẩu gạo.
    Mục lục
      
    Trang
    DANH MỤC BIỂU BẢNG, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
    Chương 1 MỞ ĐẦU 1
    1.1. Lý do chọn đề tài .1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu . 1
    1.3. Phương pháp nghiên cứu 1
    1.4. Phạm vi nghiên cứu 2
    Chương 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
    2.1.Khái quát về xuất khẩu . 3
    2.1.1.Khái niệm về xuất khẩu 3
    2.1.2.Các hình thức kinh doanh xuất khẩu .3
    2.2. Khái quát về marketing quốc tế . 3
    2.2.1.Khái niệm 3
    2.2.2.Tầm quan trọng của marketing quốc tế .4
    2.3.Ma trận SWOT 4
    2.4.Kênh phân phối .5
    2.5. Tốc độ lưu chuyển hàng hóa 5
    Chương 3 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU AN GIANG
    (ANGIMEX) . 6
    3.1. Lịch sử hình thành . 6
    3.2. Phạm vi hoạt động, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty 7
    3.2.1. Phạm vi hoạt động . 7
    3.2.2. Chức năng của công ty .7
    3.2.3. Nhiệm vụ của công ty 7
    3.2.4. Quyền hạn của công ty .8
    3.3. Cơ cấu tổ chức của công ty 8
    3.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức .9
    3.3.2. Cơ cấu tổ chức . 9
    3.4. Quy trình chế biến sản xuất gạo .10
    3.5. Những thuận lợi, khó khăn và phương hướng phát triển của công ty . 11
    3.5.1. Thuận lợi 11
    3.5.2. Khó khăn 11
    3.5.3. Phương hướng phát triển của công ty 11
    Chương 4 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU GẠO CỦA CÔNG TY
    XUẤT NHẬP KHẨU AN GIANG TỪ NĂM 2003-2005 12
    4.1. Tình hình chung về hoạt động của công ty 12
    4.2. Phân tích tình hình xuất khẩu gạo của công ty 15
    4.2.1. Phân tích chung về sản lượng, kim ngạch xuất khẩu gạo của công ty .15
    4.2.1.1. Phân tích sản lượng gạo xuất khẩu 15
    4.2.1.2. Phân tích kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng gạo .19
    4.2.2. Phân tích tình hình xuất khẩu gạo của công ty qua từng thị trường 24
    4.3. Phân tích tình hình Marketing của mặt hàng gạo 29
    4.4. Các nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu gạo của công ty 29
    4.4.1. Phân tích tình hình thu mua lúa nguyên liệu phục vụ chế biến và xuất khẩu
    4.4.1.1. Thị trường thu mua . 29
    4.4.1.2. Sản lượng thu mua 30
    4.4.2. Phân tích tình hình dự trữ phục vụ xuất khẩu gạo . 32
    4.4.3. Phân tích tốc độ lưu chuyển của mặt hàng gạo 33
    4.5. Phân tích thị trường và các cơ hội xuất khẩu gạo của công ty .34
    4.6. Phân tích đối thủ cạnh tranh của công ty . 34
    4.6.1. Nhận định các đối thủ cạnh tranh 35
    4.6.2. Xác định mục tiêu, chiến lược của đối thủ 35
    Chương 5 CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA VIỆC KINH
    DOANH XUẤT KHẨU GẠO TẠI CÔNG TY ANGIMEX 38
    5.1. Ma trận SWOT cho mặt hàng gạo xuất khẩu 38
    5.2. Phân tích các chiến lược đề xuất .38
    5.2.1. Nhóm chiến lược S-O . 38
    5.2.2. Nhóm chiến lược S-T 38
    5.2.3. Nhóm chiến lược W-O 40
    5.2.4. Nhóm chiến lược W-T 40
    5.3. Xác định mục tiêu của công ty 41
    5.3.1. Căn cứ xác định mục tiêu 41
    5.3.2. Mục tiêu của công ty đến năm 2010 . 41
    5.4. Lựa chọn chiến lược 41
    5.5. Các giải pháp thực hiện 42
    5.5.1. Giải pháp về quản trị .42
    5.5.2. Giải pháp về sản xuất 43
    5.5.3. Giải pháp về Marketing 43
    5.5.4. Giải pháp về thu thập thông tin và dự báo 45
    5.5.5. Giải pháp về tài chính-kế toán 45
    5.5.6. Giải pháp về nhân sự .45
    5.5.7. Giải pháp về thị trường và khách hàng . 45
    Chương 6 KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ 47
    6.1. Kết luận .47
    6.2. Kiến nghị .48
    6.2.1.Đối với nhà nước . 48
    6.2.2.Đối với công ty 48
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...