Mục lục Lời mở đầu Trang 01 Phần thứ I: Cơ sở lý luận chung về Chiến lược kinh doanh Trang 05 I- Một số khái niệm về chiến lược kinh doanh Trang 06 1-Khái niện chung về Chiến lược Trang 06 2- Vấn đề cốt lõi của Chiến lược Trang 06 3- Mục đích và vai trò của Chiến lược Trang 07 4-Một số khái niệm khác có liên quan đến Chiến lược Trang 07 II- Chính sách Trang 08 1- Khái niệm Chính sách Trang 08 2- Tác dụng và đặc điểm của Chính sách Trang 08 III- quản trị Chiến lược Trang 10 1- Khái niệm quản trị Chiến lược Trang 10 2- Các giai đoạn của quá trình quản trị Chiến lược Trang 10 3- Mô hình quản trị Chiến lược Trang 11 4- Lợi ích cả quản trị Chiến lược Trang 12 IV Tiến trình hoạch định Chiến lược Trang 13 1- Xác định chức năng nhiệm vụ Trang 13 2- Phân tích các yếu tố môi trường kinh doanh Trang 14 3- Phân tích các yếu tố bên trong Trang 19 4- Xác định mục tiêu Chiến lược Trang 21 5- Các yêu cầu đối với mục tiêu Trang 22 6- Phân tích lựa chọn chiến lược Trang 22 Phần thứ II : Phân tích tình hình hoạt động và công tác hoạch định Chiến lược tại Công ty TM huyện Hiệp Đưc Trang 26 I- Tổng quan và quá trình hình thành Công ty thương mại huyện Hiệp Đức Trang 27 1-Đặc điểm tình hình Trang 27 2-Điều kiện tự nhiên -kinh tế xã hội Trang 27 II- Sự hình thành và phát triển của Công ty thương mại huyện Hiệp Đức Trang 27 1- Chức năng nhiệm vụ Trang 28 2- Cơ cấu tổ chức của Công ty Trang 29 3- Môi trường hoạt động của Công ty Trang 31 III Thực trạng việc xây dựng chiến lược kinh doanh ở Công ty thương mại huyện Hiệp Đức Trang 39 1- Những thuận lợi và khó khăn Trang 39 2- Hiệu quả kinh doanh của Công ty thương mại trong 3 năm 2000-2002 Trang 40 3- Tình hình quản lý và sử dụng vốn của Công ty Trang 42 4- Những căn cứ để hoàn thiện chiến lược kinh doanh Trang 43 5- Phân tích những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty thương mại Trang 44 6- Nhận xét chung về chiến lược kinh doanh của Công ty Trang 45 phần thứ iii: một số giải pháp để góp phần hoàn thiện CLKD của Công ty thương mại huyện Hiệp đức Trang 47 I- Kiến nghị về việc hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty thương mại huyện Hiệp đức Trang 48 1- Phương pháp dự báo xây dựng chiến lược kinh doanh Trang 48 2- Phân tích những cơ hội, nguy cơ, điểm mạnh, điểm yếu Trang 51 3- Xác định mục tiêu chiến lược Trang 55 II. Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức của Công ty Trang 56 1- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Công ty Trang 56 2- Công tác đào tạo Trang 57 3- Các bước thực hiện Trang 58 4- Soát xét lại các mục tiêu hằng năm Trang 64 5- Thông báo chiến lược cho cán bộ chủ chốt Trang 64 6- Thông báo các tiền đề xây dựng chiến lược Trang 65 7- Thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh chiến lược Trang 65 III- Một số kiến nghị Trang 66 1- Đối với Nhà nước Trang 66 2- Đối với Công ty Trang 67 Kết luận Trang 69