Luận Văn Phân tích tình hình hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Sacombank – Chi nhánh Chợ Lớn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Danh mục từ viết tắt 1

    Lời nói đầu 2


    Chương 1:

    GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN

    SÀI GÒN THƯƠNG TÍN & CHI NHÁNH CHỢ LỚN 3


    1.1 Giới thiệu tổng quan về

    Hệ thống Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) 4

    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 4

    1.1.2. Cơ cấu tổ chức của Sacombank 8

    1.1.3 . Các hoạt động của Sacombank 11

    1.1.4. Một số kết quả đạt được của Sacombank trong những năm qua 13

    1.1.5. Định hướng và mục tiêu phát triển của Sacombank từ năm 2006 trở đi 15


    1.2. Giới thiệu Sacombank - Chi nhánh Chợ Lớn 16

    1.2.1. Tổ chức bộ máy hoạt động của

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Chợ Lớn 16

    1.2.2. Chức năng của các phòng ban tại Sacombank - Chi nhánh Chợ Lớn 17

    1.2.3. Hoạt động và định hướng phát triển của Chi nhánh Chợ Lớn 22


    Chương 2:

    THỰC TRẠNG

    HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG & QUÁ TRÌNH CẤP TÍN DỤNG NGẮN HẠN

    TẠI SACOMBANK – CHI NHÁNH CHỢ LỚN 24


    2.1. Những quy định chung 26


    2.2. Tình hình hoạt động tín dụng tại

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Chợ Lớn 36

    2.2.1. Tình hình huy động vốn 36

    2.2.2. Tình hình hoạt động tín dụng 40

    2.2.2.1. Quy trình thực hiện 40

    2.2.2.2. Minh hoạ một hồ sơ cụ thể 48

    2.2.2.2. Phân tích tình hình hoạt động tín dụng ngắn hạn

    tại Sacombank – Chi nhánh Chợ Lớn 59


    2.3. Nhận xét và đánh giá chung về hoạt động tín dụng ngắn hạn

    tại Sacombank – Chi nhánh Chợ Lớn 66

    Chương 3:

    MỘT SỐ KIẾN NGHỊ GÓP PHẦN

    NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN

    TẠI SACOMBANK- CHI NHÁNH CHỢ LỚN 72


    3.1. Cấp độ vĩ mô 72

    3.1.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước 72

    3.1.2 Kiến nghị đối với nhà nước 73


    3.2. Cấp độ vi mô 75

    3.2.1. Nghiêm chỉnh chấp hành nguyên tắc, quy trình tín dụng 75

    3.2.2. Thẩm định chặt chẽ, cẩn thận 75

    3.2.3. Kiểm tra sau khi cho vay một cách thường xuyên 76

    3.2.4. Áp dụng các biện pháp phân tán rủi ro 77

    3.2.5. Đào tạo lựa chọn cán bộ có năng lực và đạo đức nghề nghiệp 78

    3.2.6. Tăng cường kiểm soát nội bộ 80

    3.2.7. Đẩy mạnh các hoạt động Marketing cho Ngân hàng 80

    3.2.8. Chú trọng đầu tư, trang bị cơ sở vật chất 81

    3.2.9. Đa dạng hóa các loại hình sẩn phẩm, chú trọng nhóm sản phẩm phục vụ

    nhóm khách hàng cá nhân, khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ 82

    3.2.10. Đơn giản hóa các thủ tục cấp tín dụng

    cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng 82


    3.3. Một số kiến nghị khác 83


    Kết luận 84
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...