Báo Cáo Phân tích tình hình hoạt động Marketing và một số giải pháp nhằm duy trì, mở rộng thị trường tại Côn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích tình hình hoạt động Marketing và một số giải pháp nhằm duy trì, mở rộng thị trường tại Công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức

    Lời nói đầu
    Công tác quản lý vật tư , tài sản cố định của Công ty cổ phẩn que hàn điện Việt Đức luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công ty có một hệ thống dự trữ, bảo quản nguyên vật liệu tương đối khoa học thuận tiện, phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy. Công tác quản lý, xuất, nhập, cấp phát, diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả, kịp thời đầy đủ, đảm bảo được tiến độ sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm. Các máy móc thiết bị đều hoạt động tốt, không bị lãng phí.
    * Nhược điểm :
    Tình hình sử dụng nguyên vật liệu thực tế chưa thật tốt. Nguyên nhân là do Công ty phải sử dụng một số lượng nguyên vật liệu để chế thử các mặt hàng mới hay mặt hàng mẫu. Ngoài ra, còn bị hao hụt do hàng không đạt chất lượng bị khách hàng trả lại hoặc sản xuất hỏng, gây lãng phí nguyên vật liệu, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.
    Công ty cũng chưa tận dụng hết thời gian làm việc của các máy móc thiệt bị, vì vậy mà năng suất chưa cao.
    *Ưu điểm:
    - Công ty luôn nắm vững giá cả trên thị trường và phân bổ các loại chi phí một cách hợp lý, nên giá thành sản phẩm tương đối ổn định, giúp Công ty gia tăng lợi nhuận.
    - Giá vốn hàng bán và chi phí quản lý trên tổng doanh thu thấp, nhờ vậy lợi nhuận sau thuế có mức tăng trưởng thấp.
    *Nhược điểm:
    Chi phí nguyên vật liệu tương đối lớn dẫn đến chi phí sản xuất tương đối cao, ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của Công ty. Nguyên nhân là do Công ty phải nhập một số nguyên vật liệu từ nước ngoài.
    *Ưu điểm:
    - Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty có lãi, lượng hàng tồn kho ít.
    - Chính sách huy động vốn được thực hiện hợp lý. Cụ thể là: Công ty sử dụng nguồn vốn vay dài hạn để đầu tư mua sắm tài sản cố định, nguồn vốn vay ngắn hạn để chi trả các khoản đầu tư ngắn hạn.
    - Các chỉ tiêu về doanh thu và nộp ngân sách Nhà nước đều hoàn thành so với kế hoạch đặt ra. Những kết quả trên giúp Công ty thêm tự tin bước vào nhiệm vụ mới với các chi tiêu đề ra cao hơn.
    * Nhược điểm: Công ty gặp khó khăn trong việc thanh toán các khoản nợ ngắn hạn. Có thể nói việc sử dụng chính sách bán chịu và trả tiền trước của Công ty không thực sự hợp lý nên đã gây trở ngại lớn.
    Tốc độ thu hồi các khoản phải thu không được tốt, khi các khoản nợ cũ chưa được thanh toán thì Công ty vẫn chấp nhận để đối tác tiếp tục nợ và giãn nợ. Nhưng do tính chất của sản phẩm nên đây là điều khó tránh khỏi.
    Trong giai đoạn 2002 - 2004 vừa qua, Công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức đã có một quá trình kinh doanh đạt hiệu quả cao. Mọi nguồn lực đều được tận dụng một cách có hiệu quả thông qua các chính sách về vốn, về công nghệ, về sản phẩm, về nhân sự . các chỉ tiêu đặt ra trong giai đoạn chiến lược 2002-2004 đều đã được Công ty hoàn thành và hoàn thành vượt mức.
    Có được thành tích như vậy là do sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty, cùng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Nhà nước và Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam, của các đối tác kinh doanh, các bạn hàng trong và ngoài nước.
    Có thể nói giai đoạn 2002-2004 là một giai đoạn thành công rực rỡ của Công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức. Đặc biệt, phải kể đến thành công của Công ty trong việc tiến hành, vận dụng Marketing-mix vào hoạt động sản xuất kinh doanh, tuy vậy vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Việc mở rộng phát triển thị trường còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Để hướng tới mục tiêu cao hơn trong giai đoạn tiếp theo, Công ty không những cần phải có chuẩn bị về vốn, sản phẩm . mà còn cần phải đầu tư mạnh vào hoạt động Marketing. Với những kiến thức đã học ở trường và những đánh giá phân tích ở trên , em xin được theo hướng đề tài: “Phân tích tình hình hoạt động Marketing và một số giải pháp nhằm duy trì, mở rộng thị trường tại Công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức”.
    Sau đây là một số phương hướng của cá nhân em:
    - Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường.
    - Xây dựng chiến lược sản phẩm thích hợp.
    - Tăng cường các hoạt động xúc tiến bán.
    Những đánh giá trên có thể chưa nêu hết mọi khía cạnh của các vấn đề, em hi vọng Công ty sẽ quan tâm để hiệu qủa sản xuất kinh doanh ngày càng tốt hơn.
     
Đang tải...