Luận Văn Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thự

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 18/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    h=1]LỜI MỞ ĐẦUHội nhập kinh tế quốc tế đang là xu hướng chung của tất cả các nước trên thế giới vì những lợi ích mà nó mang lại cho nền kinh tế của mỗi quốc gia. Không nằm ngoài xu thế đó, Việt Nam gia nhập WTO vào năm 2007 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho nền kinh tế vốn xuất phát điểm là một nước nông nghiệp lạc hậu và phải chịu nhiều hậu quả của chiến tranh. Những lợi ích về kinh tế mà việc hội nhập mang lại là không thể phủ nhận, nhưng đi kèm với nó là những thách thức về cạnh tranh mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể trụ được. Những điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có khả năng, tiềm lực, sự nhạy bén, tầm nhìn xa trông rộng để tồn tại và phát triển trong nền kinh tế quốc tế đầy cạnh tranh này.
    Hiện nay, đã có không ít các doanh nghiệp đã không thể tiếp tục tồn tại do không đáp ứng được những yêu cầu về cạnh tranh khi hội nhập. Nhưng cũng có những doanh nghiệp ngày càng thành công khi gia nhập thị trường hàng hóa thế giới và xuất khẩu những mặt hàng nông sản vồn là thế mạnh của Việt Nam. Trong đó có công ty Lương thực Hà Nội nay chuyển đổi thành Công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội. Công ty đã thích ứng nhanh chóng và kịp thời trong môi trường kinh doanh mới, đứng vững và phát triển mạnh mặc dù Việt Nam vừa mới hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế thì đã vấp phải suy thoái kinh tế thế giới mà cho đến nay vẫn chưa phục hồi. Với sự nỗ lực và khả năng của mình công ty đang dần chuyển mình phát triển hơn nữa và trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản.
    Do vậy trong thời gian thực tập tại công ty, em đã chọn đề tài nghiên cứu là : “Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội.” Báo cáo này căn cứ trên số liệu thu thập được từ công ty để phân tích đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty trong những năm gần đây, trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp khắc phục những khó khăn để phát triển kinh doanh cho công ty trong thời gian tới.

    Kết cấu chuyên đề thực tập ngoài phần mở đầu và kết luận thì gồm có ba chương chính như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của CTCP xuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội.

    MỤC LỤCMỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU ĐỒ THỊ.
    BẢNG BIỂU SƠ ĐỒ ĐỒ THỊ.
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 2
    1.1. Khái niệm, đặc điểm về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 2
    1.1.1 Khái niệm 2
    1.1.2 Ý nghĩa của hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp. 3
    1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 4
    1.2.1 Các nhân tố bên ngoài 5
    1.2.2 Các nhân tố bên trong. 9
    1.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 14
    1.3.1 Các phương pháp cơ bản trong đánh giá hiệu quả kinh doanh. 14
    1.3.2 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh. 15
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM HÀ NỘI. 19
    2.1. Giới thiệu chung về công ty. 19
    2.1.1. Lịch sử Hình thành và phát triển của công ty. 19
    2.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty. 21
    2.1.3. Mô hình tổ chức. 22
    2.2. Tình hình kết quả kinh doanh của công ty. 25
    2.2.1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của CT trong những năm từ 2009 – 2011 25
    2.2.2. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty trong những năm từ 2009 – 2011 37
    2.3. Nhận xét, đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty. 40
    2.3.1. Kết quả đạt được của công ty trong thời gian qua. 40
    2.3.2. Những hạn chế còn tôn tại của công ty. 41
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CP XNK LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM HÀ NỘI. 43
    3.1. Dự báo tình hình kinh doanh của công ty trong thời gian tới. 43
    3.1.1. Mục tiêu kinh doanh của công ty trong thời gian tới 43
    3.1.2 . Dự báo tình hình kinh doanh của công ty. 44
    3.2. Một số biện pháp nhắm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. 44
    3.2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường. 44
    3.2.2 . Xây dựng chính sách sản phẩm 45
    3.2.3. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý. 46
    3.2.4. Hoàn hiện hệ thống phân phối sản phẩm, đẩy mạnh công tác kinh doanh bán hàng 47
    3.2.5. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động. 48
    3.2.6. Đẩy mạnh công tác sử dụng nguồn vốn có hiệu quả. 50
    3.3 . Một số kiến nghị về chính sách của nhà nước đối với hoạt động của doanh nghiệp nói chung 52
    KẾT LUẬN 53
    DANH MỤC TÀI TIỆU THAM KHẢO 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...