Luận Văn phân tích tình hình hoạt động kinh doanh & hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Thương mại - Dị

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 14/10/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    I. tổng quan về công ty thương mại dich vụ

    Tên gọi: Công ty Thương mại – Dịch vụ
    Tên giao dịch: Công ty Thương mại – Dịch vụ traserco
    Địa chỉ: Số 2B – Lê Phụng Hiểu – Hà Nội
    Số hiệu tài khoản tại Ngân hàng Nhà nước 710A – 00653
    1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty
    Công ty thương mại – Dịch vụ traserco là một doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ năm 1988 theo quyết định số 14NT/QĐ1 ngày 12/02/1998 của Bộ thương mại với tên gọi là công ty thiết bị thương nghiệp ăn uống và dịch vụ.
    Công ty ra đời đúng vào lúc giao thời đổi mới nền kinh tế của Đảng và Nhà nước từ nền kinh tế tập trung quan liêu sang nền kinh tế thị trường. Công ty cũng gặp không ít những khó khăn trong việc mở rộng thị trường và thu hút thêm các khách hàng mới.
    Năm 1993 theo tinh thân sắp xếp lại các doanh nghiệp của Nhà nước Công ty thiết bị thương nghiệp ăn uống và dịch vụ được đổi tên thành Công ty và dịch vụ theo Quyết định số 446/QĐ - HĐBT vẫn trực tiếp do Bộ thương mại quản lý. Vốn ban đầu do Nhà nước cấp là 1040 triệu đồng, trong đó vốn lưu động là 866,4 triệu đồng và vốn cố định 173,6 triệu đồng.
    Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là thiếu vốn kinh doanh nhưng ngay sau khi thành lập Công ty vẫn chủ động trong công tác tiêu thụ sản phẩm, lấy nhu cầu của khách hàng là quyết định kinh doanh. Chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và không ngừng hoàn thiện phương thức kinh doanh, bám sát những thay đổi trong thị hiếu của khách hàng để đáp ứng được cho khách hàng một cách phù hợp. Đến năm 1996 số vốn hoạt động của Công ty đã tăng lên 2024 triệu đồng, trong đó vốn lưu động chiếm 74% (đạt 1497 triệu đồng) và vốn cố định là 527 triệu đồng (chiếm 26%). Đồng thời Công ty còn đa dạng hóa các mặt hàng cho phù hợp với nhu cầu thị trường.

    II. Thực trạng về tình hình hoạt động kinh doanh và phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...