Luận Văn phân tích tình hình hoạt động dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thươ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH CẦN THƠ

    Trang
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU . . 1
    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU . . 1
    1.1.1.Sự cần thiết của đề tài . 1
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU : . . 2
    1.2.1.Mục tiêu chung: . . 2
    1.1.2.Mục tiêu cụ thể: . 2
    1.3.PHẠM VI NGHIÊN CỨU: . 2
    1.3.1.Không gian: . 2
    1.3.2.Thời gian: . . 2
    1.3.3.Đối tượng nghiên cứu: . . 2
    CHƯƠNG 2:
    PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 3
    2.1.PHƯƠNG PHÁP LUẬN . . 3
    2.1.1.Khái niệm về thương mại điện tử.(E-commerce) . . 3
    2.1.2. Khái niệm ngân hàng điện tử. 4
    2.1.3. Quá trình hình thành và phát triển của dịch vụ ngân hàng điện tử: 4
    2.1.4. Ba cấp độ của dịch vụ ngân hàng điện tử . . 5
    2.1.5.Các sản phẩm của dịch vụ ngân hàng điện tử hiện nay . . 5
    2.1.6.Phương thức giao dịch trong dịch vụ ngân hàng điện tử: . 8
    2.1.7. Các dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng VCB Cần Thơ. . 9
    2.1.7.1. Dịch vụ thẻ: . . 9
    2.1.7.2. Các dịch vụ ATM . . 14
    2.1.7.2. Dịch vụ Internet- banking . 15
    2.1.7.4. Dịch vụ SMS-banking. . 15
    2.1.7.5. VCB- eTopup: . . 19
    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: . 20
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu . . 20

    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu . . 21
    CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ
    NGÂN HÀNG VIETCOMBANK CHI NHÁNH CẦN THƠ .
    3.1. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIÊT NAM: .
    3.2. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG
    VIETCOMBANK CHI NHÁNH CẦN THƠ.
    3.3. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG VÀ CÁC NGHIỆP VỤ KINH DOANH
    CHỦ YẾU VIETCOMBANK CẦN THƠ.
    3.3.1. Mục tiêu hoạt động.
    3.2.2. Các nghiệp vụ kinh doanh .
    3.4.TÌNH HÌNH NHÂN SỰ VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC.
    3.4.1. Tình hình nhân sự.
    3.4.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức.
    3.4.3. Chức năng nhiệm vụ chủ yếu của phòng, tổ và chi nhánh.
    3.5. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    CỦA VIETCOMBANK CẦN THƠ.
    3.5.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của VCB Cần Thơ qua 3 năm
    từ 2006 dến 2009.
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA DỊCH VỤ
    NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG
    VIETCOMBANK CHI NHÁNH CẦN THƠ .
    4.1. THỰC TRẠNG ÁP DỤNG DỊCH VỤ THẺ VÀ CÁC MÁY RÚT TIỀN
    TỰ ĐỘNG CỦA VIETCOMBANK CẦN THƠ.
    4.1.1.Tình hình phát hành thẻ ATM.
    4.1.2.Tình hình sử dụng và thanh toán thẻ ATM.
    4.1.3.Tình hình hoạt động của các máy ATM ngân hàng Vietcombank chi
    nhánh Cần Thơ.
    4.1.4. Lợi nhuận thu được từ dịch vụ thẻ ATM của VCB Cần Thơ.
    4.1.5. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng

    đến sự phát triển của dịch vụ thẻ ATM .
    4.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG
    CỦA DỊCH VỤ INTERNET-BANKING VÀ SMS-BANKING
    CỦA NGÂN HÀNG VCB CHI NHÁNH CẦN THƠ: .
    4.2.1.Tình hình hoạt động .
    4.2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển
    của dịch vụ I- banking và SMS- banking.
    CHƯƠNG 5: GIẢI PHÁP NÂNG CAO DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN
    TỬ
    TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIETCOMBANK
    CHI NHÁNH CẦN THƠ .
    5.1.TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CÁC TỒN TẠI.
    5.1.1. Những tồn tại .
    5.1.2.Nguyên nhân dẫn đến các tồn tại.
    5.2.GIẢI PHÁP .
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .
    6.1. KẾT LUẬN .
    6.2. KIẾN NGHỊ .
    6.2.1. Đối với ngân hàng VCB Cần Thơ.
    6.2.2. Đối với ngân hàng ngoại thương Việt Nam .
    6.2.3. Kiến nghị đối với Chính phủ, ngân hàng nhà nước Việt Nam .




    CHƯƠNG 1
    GIỚI THIỆU
    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1.1.Sự cần thiết của đề tài:
    Ngày nay, những thành tựu khoa học kỹ thuật đã đưa nhân loại bước sang
    một thời kỳ mới. Trong những thành tựu đó nổi bật nhất là sự phát triển của công
    nghệ thông tin. Có thể nói, công nghệ thông tin đã giúp các doanh nghiệp có cái

    nhìn mới, tư duy mới trên bước đường phát triển của mình. Đặc biệt, trong lĩnh vực
    ngân hàng, những ứng dụng điện tử đã giúp những dịch vụ ngân hàng phát triển
    nhanh chóng, đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng.
    Ở Việt Nam, từ khi hội nhập với nền kinh tế thế giới, một số ngân hàng cũng
    đã áp dụng thành công các dịch vụ điện tử này, mà trong số đó có thể kể đến ngân
    hàng đi tiên phong trong lĩnh vực này là ngân hàng Vietcombank. Thành lập năm
    1963, ngân hàng Vietcombank luôn giữ vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng
    Việt Nam, đây là ngân hàng đi đầu của Việt Nam trong ứng dụng công nghệ thông
    tin và đặc biệt trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử.
    Tuy nhiên, với sự xuất hiện của hàng loạt các tổ chức tín dụng nước ngoài
    với số vốn khổng lồ, công nghệ hiện đại, dịch vụ đa dạng và với bề dày kinh nghiệm
    thì việc đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như thu hút được
    những khách hàng khó tính lại càng khó khăn hơn. Và trong thời đại mà công nghệ
    thông tin đang trở thành một lĩnh vực lớn mạnh không thể thiếu của tất cả các dịch
    vụ thương mại hiện nay thì việc phát triển, nâng cấp các dịch vụ thương mại điện tử,
    công nghệ thông tin của ngân hàng là yếu tố quan trọng nhất để có thể bắt nhịp được
    với môi trường hiện đại, cũng như tăng khả năng cạnh tranh với các ngân hàng khác.
    Từ đó thấy được đây là một dịch vụ cần được quan tâm đặc biệt và được coi
    là một chiến lược cạnh tranh tất yếu trên bước đường phát triển của các ngân hàng.
    Nhận thấy tầm quan trọng không thể thiếu của dịch vụ này, tôi xin chọn đề tài
    nghiên cứu của mình là: “ Phân tích tình hình hoạt động của dịch vụ ngân hàng điện
    tử tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Cần Thơ.”
    1.2.Mục tiêu nghiên cứu:
    1.2.1.Mục tiêu chung:
    - Phân tích tình hình hoạt động của dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng
    Vietcombank.
    1.1.2.Mục tiêu cụ thể:
    - Đánh giá về hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng điện tử của VCB
    Cân Thơ.

    - Phân tích thái độ của khách hàng đối với các dịch vụ điện tử của VCB chi
    nhánh Cần thơ nhằm rút ra được những mặt hạn chế của nó.
    - Từ đó đưa ra các thuận lợi và khó khăn, các đề xuất hợp lý nhằm nâng cao
    hiệu quả kinh doanh cho ngân hàng Vietcombank trong lĩnh vực này.
    1.3.Phạm vi nghiên cứu:
    1.3.1.Không gian:
    Được thực hiện tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Cần Thơ.
    1.3.2.Thời gian:
    Dựa vào số liệu do ngân hàng Vietcombank cung cấp trong 3 năm từ 2006
    đến 2008.
    1.3.3.Đối tượng nghiên cứu:
    Các sản phẩm ngân hàng điện tử của ngân hàng Vietcombank Cần Thơ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...