Luận Văn Phân tích tình hình doanh thu bán hàng và các biện pháp không ngừng tăng doanh thu bán hàng ở Công t

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích tình hình doanh thu bán hàng và các biện pháp không ngừng tăng doanh thu bán hàng ở Công ty Vàng Bạc Đá Quý Hà Nội

    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong những năm qua, từ khi thực hiện chính sách mở cửa, hoạt động kinh doanh thương mại ở Việt Nam ngày càng trở nên sôi động. Thông qua hoạt động này, Việt Nam nâng cao đời sống nhân dân, từng bước thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Điều này đóng vai trò khá quan trọng trong chương trình đổi mới kinh tế của Đảng và Nhà nước.

    Do đặc điểm của đất nước đang bước vào thời kỳ đổi mới, cho nên các công ty và doanh nghiệp không ít khó khăn. Tuy vậy, mục tiêu cuối cùng của các đơn vị kinh doanh trong cơ chế thị trường vẫn phải đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của mình đem lại lợi nhuận. Vì vậy, việc tiêu thụ hàng hoá có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho các doanh nghiệp bù đắp được các chi phí bỏ ra, lấy lại để tiếp tục cho quá trình kinh doanh và phát triển mạnh mẽ hơn.

    Cũng như các doanh nghiệp khác tồn tại trong nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp thương mại cũng là một đơn vị kinh doanh, do vậy cũng phải hạch toán kinh tế, lấy thu bù đắp chi phí sao cho có lãi. Muốn quản lý kinh tế tốt và kinh doanh có hiệu quả các doanh nghiệp phải thường xuyên phân tích tình hình thực hiện doanh thu của mình qua mỗi kỳ kinh doanh để tìm ra các biện pháp nhằm tăng doanh thu bán hàng. Doanh thu là một chỉ tiêu quan trọng vì doanh thu chính là cơ sở để xác định số thuế phải nộp cho ngân sách nhà nước, là khoản để bù đắp vốn kinh doanh và chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, lợi nhuận của doanh nghiệp cũng được xác định từ doanh thu . Chỉ tiêu doanh thu nói lên tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó định hướng sự phát triển kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra, doanh thu là yếu tố khẳng định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trên thương trường. Do đó việc phân tích để tìm ra nguyên nhân của sự tăng, giảm doanh thu trong các kỳ kinh doanh là rất quan trọng.

    Xuất phát từ vị trí tầm quan trọng và ý nghĩa của đề tài, xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn, qua thời gian thực tập tại Công ty Vàng Bạc Đá Quý Hà Nội, nhờ có sự giúp đỡ của ban lãnh đạo Công ty, Trưởng phòng kế toán và toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty, cùng với sự hướng dẫn và giúp đỡ của thầy cô giáo mà trực tiếp là thầy Trần Thế Dũng, với sự cố gắng của bản thân, em đã lựa chọn đề với đề tài: "Phân tích tình hình doanh thu bán hàng và các biện pháp không ngừng tăng doanh thu bán hàng ở Công ty Vàng Bạc Đá Quý Hà Nội" làm chuyên đề tốt nghiệp.

    Mục đích của đề tài là đi sâu nắm vững một cách toàn diện những nội dung và phương pháp phân tích doanh thu bán hàng, từ đó tiến hành khảo sát phân tích doanh thu bán hàng, từ đó góp phần giúp cho Công ty đánh giá đầy đủ được tình hình hoạt động kinh doanh của mình, đồng thời cũng đánh giá được ưu nhược điểm trong việc tổ chức và quản lý bán hàng của Công ty. Trên cơ sở đó đề ra một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, tăng doanh thu và hoàn thiện công tác tổ chức phân tích nói chung và doanh thu bán hàng nói riêng.

    Phương pháp nghiên cứu trong chuyên đề là vận dụng lý thuyết đã học, tham khảo tài liệu liên quan tới tình hình thực tế tại Công ty Vàng Bạc Đá Quý Hà Nội.

    Chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 phần:

    Chương I: Cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn về phân tích doanh thu bán hàng ở một doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý.

    Chương II: Phân tích tình hình thực hiện doanh thu bán hàng của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Hà Nội.

    Chương III: Một số biện pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh nói chung, doanh thu bán hàng của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Hà Nội.



    MỤC LỤC



    LỜI MỞ ĐẦU 1

    PHẦN I 3

    CƠ SỞ LÝ LUẬN PHÂN TÍCH DOANH THU BÁN HÀNG TẠI DOANH NGHIỆP KINH DOANH VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ 3

    I. KHÁI QUÁT THỊ TRƯỜNG VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ Ở VIỆT NAM VÀ VAI TRÒ CỦA DOANH THU BÁN HÀNG TRONG CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ 3

    1. Khái quát thị trường vàng bạc đá quý 3

    2. Khái niệm, nội dung kết cấu và ý nghĩa của chỉ tiêu doanh thu bán hàng của doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý ở Việt Nam. 3

    3. Mục đích, ý nghĩa phân tích tình hình doanh thu bán hàng trong doanh nghiệp 6

    II. NỘI DUNG PHÂN TÍCH DOANH THU BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP 7

    1. Phân tích doanh thu bán hàng theo nghiệp vụ kinh doanh 7

    2. Phân tích doanh thu theo nhóm hàng và những mặt hàng chủ yếu 7

    3. Phân tích doanh thu bán hàng theo phương thức bán và phương thức thanh toán 8

    4. Phân tích doanh thu bán hàng theo đơn vị trực thuộc 8

    5. Phân tích doanh thu bán hàng theo tháng, theo quý 9

    6. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự tăng giảm doanh thu bán hàng của doanh nghiệp 9

    7. Đánh giá khái quát kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. 15

    III. CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH DOANH THU BÁN HÀNG VÀ NGUỒN TÀI LIỆU PHÂN TÍCH 15

    1. Phương pháp so sánh 16

    2. Phương pháp thay thế liên hoàn và phương pháp số chênh lệch 17

    3. Phương pháp liên hệ cân đối 18

    4. Nguồn tài liệu phân tích doanh thu bán hàng 19

    PHẦN II 20

    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN DOANH THU BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ HÀ NỘI 20

    I. ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ HÀ NỘI 20

    1. Quá trình thành lập và phát triển của doanh nghiệp 20

    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty vàng bạc đá quý Hà Nội 21

    3. Đặc điểm kinh doanh của Công ty VBĐQ Hà Nội 22

    4. Kết quả kinh doanh của Công ty VBĐQ Hà Nội qua 2 năm gần đây 23

    5. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty VBĐQ 24

    6. Tổ chức bộ máy tài chính kế toán của Công ty VBĐQ Hà Nội 25

    7. Chế độ báo cáo kế toán 27

    8. Mặt hàng kinh doanh của Công ty VBĐQ Hà Nội 28

    II. PHÂN TÍCH DOANH THU BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ HÀ NỘI 29

    1. Phân tích doanh thu bán hàng theo nghiệp vụ kinh doanh 29

    2. Phân tích doanh thu theo nhóm hàng và mặt hàng chủ yếu 31

    3. Phân tích doanh thu bán hàng theo đơn vị trực thuộc 33

    4. Phân tích doanh thu bán hàng theo tháng, theo quý 37

    5. Phân tích doanh thu bán hàng theo phương thức bán 41

    6. Phân tích ảnh hưởng của các khâu lưu chuyển hàng hoá đến doanh thu bán hàng 43

    7. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty vàng bạc đá quý qua 2 năm 1998-1999 44

    PHẦN III 48

    GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM ĐẨY MẠNH BÁN HÀNG, TĂNG DOANH THU TẠI CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ HÀ NỘI 48

    I. CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH NHẰM TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ HÀ NỘI 49

    1. Giải pháp về vấn đề tổ chức 49

    2. Đổi mới phương thức quản lý kinh doanh 51

    3. Giải pháp kinh doanh 51

    4. Về vốn kinh doanh 58

    II. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 59

    KẾT LUẬN 61

    MỤC LỤC 63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...