Luận Văn Phân tích tính hình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Mỹ Xuyên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cho vay tiêu dùng cách đây khoảng 20 mươi năm về trước còn là khái niệm khá mới đối với hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD) Việt Nam, nhưng chỉ một vài năm trở lại đây, hoạt động cho vay tiêu dùng đã trở thành mục tiêu của nhiều TCTD, nhất là các TCTD ngoài nhà nước. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đời sống của nhân dân đã được cải thiện đáng kể, nhu cầu chi tiêu phục vụ đời sống ngày càng cao, đó là điều kiện thuận lợi cho hoạt động ngân hàng nói chung, lĩnh vực cho vay tiêu dùng nói riêng phát triển. Nếu như ở các nước phát triển, tỷ trọng cho vay tiêu dùng thường chiếm khoảng từ 40% đến 50% trên tổng dư nợ, thì tỷ lệ này của các TCTD Việt Nam hiện chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 10% trên tổng dự nợ tín dụng. Qua đó cho thấy, với tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ như hiện nay và với số dân trên 86 triệu người đang mở ra thị trường cho vay tiêu dùng vô cùng rộng lớn và đầy tiềm năng.
    Là một trung gian tài chính, ngân hàng Mỹ Xuyên đã thực hiện tốt chức năng huy động và cho vay vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho các tổ chức kinh tế, các cá nhân trong xã hội. Trải qua 15 năm hoạt động, ngân hàng Mỹ Xuyên ngày càng phát triển và khẳng định vai trò, vị trí của mình trong sự phát triển của kinh tế đất nước nói chung và của kinh tế An Giang nói riêng.
    Đề tài “Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Mỹ Xuyên” được thực hiện trên cơ sở tiếp xúc thực tế hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng, tìm hiểu những cơ sơ lý thuyết về ngân hàng, về tín dụng, và các chỉ tiêu để phân tích tình hình cho vay tiêu dùng của ngân hàng. Giới thiệu về ngân hàng Mỹ Xuyên, kết quả đạt được trong 3 năm qua bằng việc đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng và tìm hiểu tình hình hoạt động cấp tín dụng, cụ thể là tìm hiểu tình hình hoạt động cho vay tiêu dùng. Trên cơ sở đó, phân tích thực trạng của hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thông qua các chỉ tiêu như doanh số cho vay, doanh số thu nợ, dư nợ, nợ quá hạn. Từ việc phân tích, đưa ra một số giải pháp mang tính chất tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng. Nội dung của bài nghiên cứu được cấu thành 5 chương như sau:

    Chương 1: Tổng quan

    Chương 2: Cơ sở lý thuyết

    Chương 3: Giới thiệu khái quát về ngân hàng TMCP Mỹ Xuyên

    Chương 4: Phân tích tình hình CVTD tại ngân hàng TMCP Mỹ Xuyên

    Chương 5: Kết luận và kiến nghị
    Tuy đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu nhưng đề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy, các cô, các anh chị trong ngân hàng và của tất cả các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn.
    MỤC LỤC

    Trang
    Chương 1: Tổng quan 1
    1.1. Lý do chọn đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu .1
    1.3. Phương pháp nghiên cứu 2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu 2
    1.5. Kết cấu đề tài 2
    Chương 2: Cơ sở lý luận 4
    2.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại .4
    2.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại 4
    2.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại 4
    2.1.3. Nghiệp vụ của ngân hàng thương mại 4
    2.2. Khái quát về tín dụng .5
    2.2.1. Khái niệm tín dụng 5
    2.2.2. Bản chất của tín dụng 6
    2.2.3. Vai trò của tín dụng .6
    2.2.4. Chức năng của tín dụng .7
    2.2.5. Phân loại tín dụng 8
    2.2.6. Các nguyên tắc tín dụng 10
    2.2.7. Các điều kiện cho vay .10
    2.2.8. Các phương thức cho vay 11
    2.2.9. Quy trình tín dụng .12
    2.3. Một số vấn đề về cho vay tiêu dùng .13
    2.3.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 13
    2.3.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng .13
    2.3.3. Phân loại cho vay tiêu dùng 14
    2.3.4. Lợi ích của cho vay tiêu dùng .15
    2.3.5. Xu hướng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam .15
    2.4. Một số quy định về cho vay tại ngân hàng Mỹ Xuyên 16
    2.5. Quy trình cho vay tại ngân hàng Mỹ Xuyên 19
    2.6. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Mỹ Xuyên 21
    2.6.1. Doanh số cho vay 21
    2.6.2. Doanh số thu nợ 21
    2.6.3. Dư nợ .21
    2.6.4. Nợ quá hạn 21
    2.6.5. Tỷ lệ thu nợ .22
    2.6.6. Vòng quay vốn tín dụng 22
    2.6.7. Tỷ lệ nợ quá hạn trên tổng dư nợ 23
    Chương 3: Tổng quan về Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Mỹ Xuyên .24
    3.1. Qúa trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Mỹ Xuyên 24
    3.2. Cơ cấu tổ chức 25
    3.3. Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban .26
    3.4. Sơ lược lĩnh vực hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng TMCP Mỹ Xuyên .28
    3.5. Mạng lưới hoạt động 29
    3.6. Mục tiêu và định hướng phát triển của ngân hàng Mỹ Xuyên .30
    3.6.1. Mục tiêu 30
    3.6.2. Định hướng phát triển .30
    3.7. Thuận lợi và khó khăn 30
    3.7.1. Thuận lợi .30
    3.7.2. Khó khăn .31
    3.8. Kết quả kinh doanh trong năm 2008 31
    3.9. Vai trò của ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Mỹ Xuyên 31
    3.10.Mục tiêu và phương hướng hoạt động năm 2009 32
    Chương 4: Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Mỹ Xuyên 33
    4.1. Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Mỹ Xuyên trong 3 năm qua (2006-2008 ) 33
    4.2. Đánh giá tình hình nguồn vốn của ngân hàng Mỹ Xuyên trong 3 năm (2006-2008) 35
    4.3. Phân tích doanh số cho vay tiêu dùng 38
    4.3.1. Doanh số cho vay tiêu dùng theo thời hạn tín dụng 38
    4.3.2. Doanh số cho vay tiêu dùng theo đối tượng tín dụng .39
    4.4. Phân tích doanh số thu nợ tiêu dùng 40
    4.4.1. Doanh số thu nợ tiêu dùng theo thời hạn tín dụng 40
    4.4.2. Doanh số thu nợ tiêu dùng theo đối tượng tín dụng 41
    4.5. Phân tích tình hình dư nợ tiêu dùng .42
    4.5.1. Dư nợ cho vay tiêu dùng theo thời hạn tín dụng .42
    4.5.2. Dư nợ tiêu dùng theo đối tượng tín dụng 43
    4.6. Phân tích tình hình nợ quá hạn tiêu dùng .45
    4.6.1. Nợ quá hạn tiêu dùng theo thời hạn 45
    4.6.2. Nợ quá hạn tiêu dùng theo đối tượng 46
    4.7. Một số chỉ tiêu đánh gía hoạt động tín dụng 47
    4.8. Đánh giá chung hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Mỹ Xuyên 48
    4.9. Một số giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Mỹ Xuyên 49
    4.9.1. Những tồn tại, hạn chế trong hoạt động cho vay tiêu dùng .49
    4.9.2. Một số giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng .50
    Chương 5: Kết luận-kiến nghị 53
    5.1. Kết luận 53
    5.2. Kiến nghị 54
    5.2.1. Đối với ngân hàng nhà nước .54
    5.2.2. Đối với ngân hàng Mỹ Xuyên .55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...