Luận Văn Phân tích tình hình cạnh tranh của Việt Nam từ cá tra

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH CỦA VIỆT NAM TỪ CÁ TRA
    I.Thực trạng:
    II. Lợi thế cạnh tranh:
    III. Hạn chế & rào cản:
    1 Nuôi trồng tự phát là xuất phát điểm yếu nhất trong sản xuất – kinh doanh cá tra VN:
    2 Chậm và/hoặc lơ là áp dụng các tiêu chuẩn về chất lượng đối với cá tra Việt Nam:
    3 Rào cản về thuế suất:
    4 Quan điểm sai lầm về cá tra Việt Nam:
    IV. Phương hướng phát triển:
    1 Nâng cao chất lượng sản phẩm:
    2 Đa dạng hóa sản phẩm giá trị gia tăng từ cá tra Việt Nam thông qua đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ làm nền tảng phát triển bền vững:
    3 Sự can thiệp của Chính phủ đối với phát triển cá tra Việt Nam theo hướng bền vững:
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH CỦA VIỆT NAM TỪ CÁ TRA
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH CỦA VIỆT NAM TỪ CÁ TRA
    I.Thực trạng:
    Từ 1980 đến 2010, ngành thủy sản Việt Nam đã có nhiều cố gắng phát triển hạ tầng kỹ thuật trong đánh bắt, nuôi trồng, chế biến. Việt Nam đứng thứ 6 về xuất khẩu thuỷ sản trên thế giới và thứ 3 về sản lượng nuôi trồng thuỷ sản (sau Trung Quốc và Ấn Độ) với kim ngạch xuất khẩu 4,25 tỷ USD năm 2009.
    Do khủng hoảng tài chính toàn cầu làm cho thị trường nhập khẩu thuỷ sản Mỹ và EU bất ổn, nên nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã chuyển hướng sang thị trường có mức độ ổn định cao hơn - thị trường Nhật Bản.
    Năm tháng đầu năm 2010, xuất khẩu thuỷ sản mang về khoảng 1,63 tỉ USD, đạt khoảng 35% so với kế hoạch 4,5 tỉ USD của năm. Dù giá trị xuất khẩu năm tháng tăng 18% so với cùng kỳ, nhưng doanh nghiệp thừa nhận phần lớn trong số đó là luỹ kế đơn hàng năm 2009 chuyển qua.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...