Báo Cáo Phân tích tín dụng Vinamilk

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Mở đầu 2
    Chương I. giới thiệu về công ty Vinamilk 3
    1.1. Lịch sử hình và phát triển của công ty 3
    1.2. Ngành nghề kinh doanh 5
    1.3. Định hướng phát triển công ty 6


    Chương II. Phân tích các chỉ tiêu tài chính của Vinamilk theo phương pháp cổ điển 8
    2.1 Nhóm chỉ số về khả năng thanh toán 8
    2.1.1. Tỷ lệ thanh toán hiện hành( Current ratio) 8
    2.1.2. Tỷ lệ thanh toán nhanh ( Quick ratio) 9
    2.1.3. Tỷ lệ tiền mặt ( Cash ratio) 10
    2.2. Nhóm chỉ tiêu hoạt động 10
    2.2.1 Vòng quay hàng tồn kho 10
    2.2.2 Vòng quay các khoản phải thu 11
    2.2.3 Kỳ thu tiền bình quân 13
    2.2.4 Vòng quay tổng tài sản 14
    2.2.5. Vòng quay tài sản cố định 14
    2.3. Nhóm tỷ số kết cấu tài chính 15
    2.3.1 Tỷ số nợ trên tổng tài sản (hệ số nợ) : 15
    2.3.2. Tỷ số nợ trên vốn chủ sở hữu: 16
    2.4. Nhóm chỉ tiêu khả năng sinh lời 18
    2.4.1Tăng trưởng doanh thu thuần 18
    2.4.2 Tăng trưởng lợi nhuận gộp: 18
    2.4.3 Tăng trưởng lợi nhuận ròng 18
    2.4.4. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 20
    2.4.5. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) 20


    Chương III. Phân tích nguy cơ phá sản và xếp hạng định mức tín dụng của Vinamilk - Mô hình điểm số Z 21
    3.1. Khái quát về mô hình điểm số Z (Z- CREDIT SCORING MODEL) 21
    3.2. Phân tích điểm số Z của Vinamilk 24
    Chương IV. Đánh giá tình hình tài chính của công ty qua 2 mô hình: Mô hình cổ điển và mô hình điểm số Z 28
    4.1.Ưu và nhược điểm của 2 mô hình: 28
    4.1.1 Mô hình cổ điển 28
    4.1.2. Mô hình điểm số Z 29
    4.2. Đánh giá tình hình tài chính của Vinamilk qua 2 mô hình 30
    4.2.1. Mô hình cổ điển 30
    4.2.2. Mô hình điểm số Z 32
    Kết Luận 35
    Tài liệu tham khảo 36
    Phụ Lục 37


    LỜI MỞ ĐẦU
    ​Trong kinh doanh ngân hàng việc các ngân hàng phải đối mặt với rủi ro tín dụng là điều không thể tránh khỏi. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để các ngân hàng hạn chế rủi ro này ở một tỷ lệ thấp nhất có thể chấp nhận được. Trả lời câu hỏi này, các nhà quản trị ngân hàng thường vận dụng các mô hình lượng hoá rủi ro tín dụng như: mô hình điểm số tín dụng tiêu dùng, mô hình phân tích định tính,mô hình phân tích theo dòng tiền, mô hình định lượng, mô hình Moody’s và Standard & Poor’s, mô hình điểm số Z. Tuy nhiên việc áp dụng mô hình nào để đánh gía chất lượng khách hàng là tùy thuộc vào từng ngân hàng.
    Mục đích của bài viết này là ứng dụng mô hình phân tích định lượng theo phương pháp cổ điển và mô hình điểm số Z cho điểm tín dụng đối với công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk tạo sơ sở cho các nhà quản trị ngân hàng có những quyết định đúng đắn trước khi cấp tín dụng cho công ty này. Đồng thời, kết quả nghiên cứu này cũng hỗ trợ Vinamilk thận trọng hơn trong việc sử dụng vốn vay nợ để giảm thiểu nguy cơ phá sản.
    Nội dung chính
    Chương I : Giới thiệu về công ty Vinamilk
    Chương II: Phân tích các chỉ tiêu tài chính của Vinamilk theo phương pháp cổ điển
    Chương III: Phân tích nguy cơ phá sản và xếp hạng định mức tín dụng của Vinamilk - Mô hình điểm số Z
    Chương IV: Đánh giá tình hình tài chính của công ty qua 2 mô hình: Mô hình cổ điển và mô hình điểm số Z

    Please purchase to continue!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...