Luận Văn Phân Tích Tín Dụng Ngắn Hạn Tại Ngân Hàng Công Thương An Giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    
    Ngày nay, dù có rất nhiều hình thức kinh doanh mới trong hoạt động ngân hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng tín dụng vẫn là hoạt động kinh doanh chủ yếu của các ngân hàng. Vì thế việc an toàn và hiệu quả trong công tác tín dụng là vấn đề được đặc biệt quan tâm không chỉ trong phạm vi các ngân hàng mà cả trong toàn nền kinh tế. Muốn vậy ngân hàng phải nâng cao chất lượng tín dụng sao cho giảm thiểu và hạn chế bớt rủi ro, tạo sự phát triển vững chắc cho nền kinh tế, đầu tư vốn vào đúng nơi, đúng lúc.
    Trong thời gian thực tập tại Ngân Hàng Công Thương chi nhánh An Giang, em đã cố gắng học hỏi và nghiên cứu, để từ đó kết hợp kiến thức ở nhà trường và thực tế. Với vốn kiến thức đã tiếp thu được em cũng đã cố gắng trình bày một mảng kiến thức về tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh. Cụ thể là đã trình bày được thực trạng tín dụng ngắn hạn của chi nhánh thông qua việc phân tích chất lượng nghiệp vụ tín dụng ngắn hạn của ngân hàng qua 3 năm (2005-2006-2007). Từ đó đề ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh. Trong những năm hoạt động vừa qua, VietinBank An Giang luôn cố gắng hoàn thiện mình, tích cực tìm biện pháp giải quyết khó khăn. Tuy nhiên, có những khó khăn mà bản thân ngân hàng không thể giải quyết được, vì vậy cần phải có sự trợ giúp của các cấp lãnh đạo Tỉnh, Nhà nước.
    Với góc độ là một sinh viên thực tập, em đã nêu ra một vài giải pháp nhằm góp một phần nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh. Hy vọng với những giải pháp mà em đưa ra sẽ là những ý kiến đóng góp cho ngân hàng trong quá trình hoàn thiện mình.

    MỤC LỤC
    
    LỜI CẢM ƠN i
    TÓM TẮT ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC BẢNG vi
    DANH MỤC HÌNH vii
    CHƯƠNG 1. PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 1
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU. 2
    1.3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 2
    1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU. 2
    CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
    2.1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGẮN HẠN. 3
    2.1.1. Một số khái niệm về tín dụng. 3
    2.1.2. Phân loại cho vay ngắn hạn .6
    2.1.2.1. Cho vay kinh doanh: 7
    2.1.2.2. Cho vay tiêu dùng: 10
    2.1.3. Đối tượng cho vay, điều kiện và nguyên tắc vay vốn. 11
    2.1.4. Thời hạn, lãi suất, mức cho vay ngắn hạn. 12
    2.1.5. Các phương thức cho vay ngắn hạn. 13
    2.2. BẢO ĐẢM TÍN DỤNG. 16
    2.2.1. Vai trò của bảo đảm tín dụng. 16
    2.2.2. Các loại đảm bảo tín dụng. 16
    2.2.3. Các biện pháp bảo đảm tín dụng. 16
    2.3. RỦI RO TÍN DỤNG. 17
    2.3.1. Khái niệm: 17
    2.3.2. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng. 17
    2.3.3. Hậu quả của rủi ro tín dụng. 18
    2.4. MỘT SỐ CHỈ TIÊU DÙNG ĐỂ ĐỊNH GIÁ HIỆU QUẢ TÍN DỤNG. 18
    2.4.1. Phân tích cơ cấu vốn và nguồn vốn của ngân hàng. 18
    2.4.2. Phân tích tình hình huy động vốn: 18
    2.4.3. Phân tích quy mô, chất lượng, nghiệp vụ tín dụng ngắn hạn. 18
    CHƯƠNG 3 20
    KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH AN GIANG. 20
    3.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN. 20
    3.1.1. Giới thiệu về Ngân Hàng Công Thương Việt Nam. 20
    3.1.2. Giới thiệu chi nhánh Ngân Hàng Công Thương An Giang. 22
    3.1.3. Những nghiệp vụ của Ngân Hàng Công Thương An Giang. 22
    3.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CÁC PHÒNG BAN. 23
    3.2.1. Ban giám đốc. 24
    3.2.2. Phòng tổ chức hành chính. 24
    3.2.3. Phòng khách hàng doanh nghiệp. 24
    3.2.4. Phòng khách hàng cá nhân. 25
    3.2.5. Phòng kế toán giao dịch. 25
    3.2.6. Phòng tiền tệ kho quỹ. 25
    3.2.7. Phòng quản lý rủi ro. 25
    3.2.8. Phòng thông tin điện toán. 26
    3.3. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG AN GIANG QUA 3 NĂM 2005-2006-2007. 26
    3.4. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TRONG 5 NĂM TỚI 28
    CHƯƠNG 4 30
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÍN DỤNG NGẮN HẠN CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH AN GIANG NĂM 2005-2006-2007. 30
    4.1. TÌNH HÌNH NGUỒN VỐN CỦA VIETINBANK AN GIANG. 30
    4.1.1. Cơ cấu nguồn vốn cùa VietinBank An Giang. 30
    4.1.2. Vốn huy động của VietinBank An Giang. 31
    4.2. PHÂN TÍCH CHẤT LƯỢNG NGHIỆP VỤ TÍN DỤNG NGẮN HẠN. 34
    4.2.1. Tình hình cho vay ngắn hạn của Ngân Hàng Công Thương An Giang. 34
    4.2.2. Tình hình thu nợ ngắn hạn của Ngân Hàng Công Thương An Giang. 38
    4.2.3. Tình hình dư nợ ngắn hạn của Ngân Hàng Công Thương An Giang. 42
    4.2.4. Tình hình nợ quá hạn ngắn hạn tại Ngân Hàng Công Thương An Giang. 47
    4.3. MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TÍN DỤNG NGẮN HẠN. 52
    4.3.1. Dư nợ ngắn hạn trên tổng nguồn vốn. 52
    4.3.2. Dư nợ ngắn hạn trên vốn huy động. 53
    4.3.3. Hệ số thu nợ. 53
    4.3.4. Nợ quá hạn trên tổng dư nợ. 54
    4.4. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TÍN DỤNG NGẮN HẠN. 54
    4.4.1. Giải pháp tăng trưởng nguồn vốn huy động 56
    4.4.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xử lý nợ xấu. 57
    4.4.3. Giải pháp để thu hồi được nợ. 588
    4.4.4. Giải pháp để phát triển cho vay tín chấp 58
    CHƯƠNG 5 60
    KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ 60
    5.1. KẾT LUẬN. 60
    5.2. KIẾN NGHỊ. 60
    5.2.1. Kiến nghị đối với NHNN và chính quyền địa phương. 60
    5.2.2. Đối với Ngân Hàng Công Thương Việt Nam. 611
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 655
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...