Chuyên Đề Phân tích thực trạng xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường quốc tế trong năm 2009

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thời gian thực hiện: 01/2010


    Đề tài: Phân tích thực trạng xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường quốc tế trong năm 2009



    LỜI MỞ ĐẦU


    Ngày nay hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa mà còn phải nhắm đến quá trình hội nhập kinh tế thế giới. Để nâng cao vị trí cạnh tranh trên thương trường quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và dịch vụ phải năng động trong quá trình giao dịch mua bán nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp. Xuất khẩu là một trong những hoạt động được chính phủ Việt Nam khuyến khích phát triển. Thế mạnh của Việt Nam chính là xuất khẩu các mặt hàng nông sản, trong đó, cà phê là một trong những mặt hàng đóng góp đáng kể vào GDP của cả nước.

    Hiện nay, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang đứng đầu Châu Á, đứng thứ hai thế giới sau Brasil. Mặc dù sản lượng xuất khẩu cà phê của ta tăng cao, song kim ngạch lại giảm sút đáng kể so với mấy năm trước đây. Nhằm tìm hiểu rõ hơn các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu cà phê trong nước, em đã chọn đề tài “Phân tích thực trạng xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường quốc tế trong năm 2009” làm chuyên đề môn học Quản trị Kinh doanh Quốc tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...