Luận Văn Phân tích thực trạng và một số giải pháp nâng cao khả năng huy động vốn tại NHTMCP Sài Gòn Thương T

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu
    1.1.1. Lý do chọn đề tài
    Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, khoa học kỹ thuật ngày càng hiện đại
    góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đời sống người dân ngày càng được
    nâng cao. Hơn thế nữa, đất nước ta đang trong quá trình hội nhập, mọi thành
    phần kinh tế đều ra sức đầu tư và phát huy nguồn lực của mình để góp phần vào
    sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cùng với sự ra đời của hàng
    loạt các doanh nghiệp, nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp thì hoạt động
    của ngân hàng cũng không kém phần náo nhiệt. Việt Nam đã bắt đầu những ngày
    tháng đầu tiên trong lộ trình thực hiện cam kết gia nhập WTO về lĩnh vực tài
    chính. Các hoạt động ngân hàng bán lẻ thật sự sôi động và có tính cạnh tranh
    giữa các ngân hàng nội địa và ngân hàng nước ngoài (HSBC, Standard Chartered
    Bank, ACB, Sacombank, ABBank ). Hòa với xu thế phát triển chung, Ngân
    hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) được đánh giá là cánh chim đầu
    đàn của hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần. Sacombank luôn chú trọng
    nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mở rộng mạng lưới hoạt động và hiện đại
    hóa chi nhánh ngân hàng. Với chiến lược xây dựng Sacombank thành một ngân
    hàng bán lẻ, hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam, toàn thể lãnh đạo và cán bộ
    nhân viên Sacombank nói chung và Sacombank Cần Thơ nói riêng đã phấn đấu
    và đổi mới không ngừng để gia tăng giá trị khách hàng, cổ đông và các nhà đầu
    tư.
    Hiện nay hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương
    Tín rất phong phú và đa dạng. Trong đó phải kể đến hoạt động huy động vốn –
    vấn đề quan trọng hàng đầu trong kinh doanh của các ngân hàng thương mại.
    Vốn không những giúp cho ngân hàng thực hiện các hoạt động kinh doanh mà
    còn góp phần quan trọng trong việc đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh của
    mỗi doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung. Nhất là trong giai đoạn
    hiện nay, các ngân hàng luôn phải cạnh tranh với nhau để tồn tại và phát triển.
    Vấn đề đặt ra là làm sao để huy động được nguồn vốn nhàn rỗi với nhiều mức lãi
    suất tương ứng với nhiều kì hạn khác nhau và sử dụng nguồn vốn đó một cách
    hiệu quả. Nhận thức vấn đề quan trọng của việc huy động vốn tại ngân hàng
    trong thời điểm hiện nay vì vậy em chọn đề tài “Phân tích thực trạng và một số
    giải pháp nâng cao khả năng huy động vốn tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín
    (Sacombank) – chi nhánh Cần Thơ ” làm luận văn, từ đó đưa ra một số giải pháp
    nhằm giúp Sacombank – chi nhánh Cần Thơ nâng cao hiệu quả hoạt động huy
    động vốn, đồng thời phát huy được thế mạnh sẵn có của mình trong tương lai.


    ----- MỤC LỤC -----

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu . 1
    1.1.1. Lý do chọn đề tài . 1
    1.1.2. Căn cứ khoa học và thực tiễn 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.2.1. Mục tiêu chung 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    1.3. Câu hỏi nghiên cứu 3
    1.4. Phạm vi nghiên cứu . 3
    1.4.1. Không gian 3
    1.4.2. Thời gian . 3
    1.4.3. Đối tượng nghiên cứu 3
    1.5. Lược khảo tài liệu tham khảo 4
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    2.1. Phương pháp luận 5
    2.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại 5
    2.1.2. Nguồn vốn của ngân hàng thương mại . 5
    2.1.2.1. Vốn điều lệ 5
    2.1.2.2. Vốn huy động 6
    2.1.2.3. Vốn điều chuyển 8
    2.1.2.4. Các nguyên tắc quản lý tiền gửi của khách hàng 8
    2.1.2.5. Vai trò của công tác huy động vốn 8
    2.1.3. Hoạt động tín dụng 9
    2.1.3.1. Khái niệm tín dụng 9
    2.1.3.2. Phân loại tín dụng 10
    2.1.3.3. Các nguyên tắc tín dụng 10
    2.1.3.4. Các khái niệm liên quan đến tín dụng . 10
    2.1.3.5. Một số vấn đề về rủi ro tín dụng . 12
    2.2. Phương pháp nghiên cứu . 14
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 14
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu 14
    CHƯƠNG 3:GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG
    TÍN (SACOMBANK) CHI NHÁNH CẦN THƠ
    3.1. Sự hình thánh và phát triển 16
    3.2. Cơ cấu tổ chức . 17
    3.3. Mạng lưới hoạt động . 19
    3.4. Sản phẩm dịch vụ chủ yếu . 20
    CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN VỀ TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VÀ
    SỬ DỤNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG SACOMBANK CHI
    NHÁNH CẦN THƠ
    4.1. Tình hình nguồn vốn và huy động vốn . 21
    4.1.1. Tình hình nguồn vốn . 21
    4.1.2. Tình hình huy động vốn 23
    4.1.2.1 Tiền gửi thanh toán 24
    4.1.2.2. Tiền gửi tiết kiệm 27
    4.1.2.3. Vốn huy động từ các tổ chức tín dụng 29
    4.2. Tình hình sử dụng vốn . 32
    4.2.1. Doanh số cho vay 32
    4.2.2. Doanh số thu nợ . 37
    4.2.3. Dư nợ . 42
    4.2.4. Nợ xấu . 46
    4.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng 2006-2008 51
    CHƯƠNG 5: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VÀ SỬ
    DỤNG VỐN TẠI SACOMBANK CẦN THƠ
    5.1. Tóm tắt kết quả 56
    5.2. Giải pháp . 57
    5.2.1. Giải pháp huy động vốn 57
    5.2.2. Giải pháp phát triển mảng sản phẩm thanh toán – thẻ ATM 58
    5.2.3. Giải pháp đối với hoạt động sử dụng vốn . 60
    5.2.4. Giải pháp đối với rủi ro tín dụng . 60
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    6.1. Kết luận . 62
    6.2. Kiến nghị . 63
    6.2.1. Đối với ngân hàng Nhà nước 63
    6.2.2. Đối với chính quyền địa phương . 63
    Tài liệu tham khảo . 64
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...