Luận Văn Phân tích thực trạng và hoàn thiện hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Công ty TRAPHACO

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích thực trạng và hoàn thiện hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Công ty TRAPHACO trên địa bàn Hà Nội lấy sản phẩm nước súc miêng T- B làm ví dụ

    LỜI NÓI ĐẦU
    Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày một khấm hơn, họ không còn phải lo lắng đến việc làm sao thoả mãn được nhu cầu cơ bản như ăn, mặc mà họ chú trọng nhiều hơn đến việc thoả mãn các nhu cầu khác. Chính vì vậy, hàng loạt các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác nhau thi nhau ra đời. Cùng với sự toàn cầu hoá, các doanh nghiệp trong nước phải đối mặt với cuộc cạnh tranh có tính chất và quy mô mới. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp nào xác định đúng hướng đi của mình, biết xác định nắm bắt nhanh nhạy, kịp thời cơ hội và thời cơ hấp dẫn thì mới tồn tại và phát triển đi lên. Vấn đề đặt ra là làm thế nào doanh nghiệp nhận biết được và nắm bắt được các cơ hội đó để tạo lợi thế so với đối thủ cạnh tranh. Để đạt được điều đó chỉ có thể thông qua hoạt động nghiên cứu để nắm bắt được những thay đổi của thị trường nhằm đưa ra các chính sách marketing thích hợp.
    “ Mọi hoạt động kinh doanh đều xuất phát từ thị trường, từ khách hàng” đó là triết lý của marketing. Chính vì vậy để hiểu được thị trường, hiểu được những nhu cầu của thị trường thì doanh nghiệp cần phải tiến hành hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng sẽ giúp cho doanh nghiệp trả lời được các câu hỏi như: Ai mua? Mua như thế nào? Khi nào mua? Mua ở đâu cũng như những phản ứng của họ trước các yếu tố kích thích từ đó sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra được các chính sách phù hợp.
    Trong quá trình thực tập tại phòng nghiên cứu và phát triển của công ty TRAPHACO tôi nhận thấy hoạt động nghiên cứu nói chung và hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng nói riêng được thực hiện chưa tốt, kết quả nghiên cứu không sử dụng được cho việc lên kế hoạch. Đứng trước vấn đề đó tôi đã chọn đề tài:
    “ Phân tích thực trạng và hoàn thiện hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Công ty TRAPHACO trên địa bàn Hà Nội lấy sản phẩm nước súc miêng T- B làm ví dụ”.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Thạc sĩ Vũ Minh Đức đã giúp em hoàn thành bài viết này.

    Bài viết này gồm 3 chương:
    Chương I: Lý luận chung về hành vi người tiêu dùng và hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng.
    Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing tại công ty TRAPHACO.
    Chương III: Các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng đối với sản phẩm nước súc miệng T-B của công ty TRAPHACO trên thị trường Hà Nội.

    MỤC LỤC
    Lời nói đầu
    Chương I: Lý luận chung về hành vi người tiêu dùng 4
    và hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng

    I : Khái quát chung về hành vi người tiêu dùng 6
    1 : Khái niệm hành vi người tiêu dùng 6
    2 : Tầm quan trọng của việc hiểu biết hành vi người
    tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh 7
    3 : Mô hình hành vi người tiêu dùng 9
    II : Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm 10
    1 : Các yếu tố văn hoá 11
    2 : Các yếu tố xã hội 14
    3 : Các yếu tố cá nhân 16
    4 : Các yếu tố tâm lý 19
    III : Quá trình thông qua quyết định mua hàng 21
    1: ý thức nhu cầu 22
    2: Tìm kiếm thông tin 22
    3: Đánh giá các phương án 23
    4: Quyết định mua hàng 23
    5: Đánh giá sau khi mua 24
    IV : Lý luận chung về nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 24
    1 : Thực chất của việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 24
    2 : Quá trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 25
    2.1: xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu 25
    2.2: xác định loại thông tin và nguồn thông tin cần thu thập 26
    2.3: xác định phương pháp thu thập dữ liệu 27
    2.4: Thu thập thông tin 29
    2.5: phân tích và xử lý thông tin thu thập được 30
    2.6: trình bày kết quả của cuộc nghiên cứu 31
    Chương II : Thực trạng hoạt động nghiên cứu Marketing
    tại Công ty Traphaco 33

    I : Tổng quan về Công ty Traphaco 33
    1 : Lịch sử ra đời và phát triển 33
    2 : Đặc điểm năng lực và các điều kiện bên trong doanh nghiệp 34
    3 : Các yếu tố môi trường 38
    4 : Các nguồn lực bên trong doanh nghiệp 40
    5 : Kết quả kinh doanh 41
    II : Thực trạng công tác nghiên cứu ở Công ty Traphaco 43
    1 : Quan điểm nghiên cứu Marketing của Công ty Traphaco 43
    2 :Thực trạng công tác nghiên cứu Marketing
    ở Công ty Traphaco 43
    2.1: Đánh giá về quy mô của các cuộc nghiên cứu Marketing 44
    2.2: Đánh giá về phạm vi của cuộc nghiên cứu 46
    2.3: Đánh giá về chất lượng của cuộc nghiên cứu 46
    2.4: Đánh giá chung 50
    III : Thực trạng qúa trình nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng
    đối với nước súc miệng T – B trên địa bàn Hà Nội 50
    1 : Đánh giá về qúa trình thực hiện nghiên cứu 50
    2 : Đánh giá chung 56
    3 : Kết quả về nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 57
    4 : Ưu điểm và hạn chế của cuộc nghiên cứu 59
    Chương III : Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt
    động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng ở công ty traphaco 61

    I : Phương hướng phát triển của công ty cổ phần dược Traphaco 61
    1 : Mục tiêu chiến lược kinh doanh của công ty 61
    2 : Định hướng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh
    của công ty 61
    II : Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình nghiên cứu
    Marketing của công ty Traphaco 63
    1 : Phát hiện vấn đề và mục tiêu nghiên cứu 63
    2 : Các loại thông tin, nguồn thu thập thông tin 64
    3: Các kỹ thuật và phương pháp thu thập thông tin 66
    3.1 : Các phương pháp thu thập thông tin 66
    3.2 : Công cụ thu thập thông tin 67
    3.3 : Chọn mẫu 68
    4 : Thu thập thông tin 68
    5 : Phân tích và xử lý thông tin 70
    III : Các kiến nghị 71
    Kết luận 74
    tài liệu tham khảo 75
     
Đang tải...