Luận Văn Phân tích thực trạng và đề xuất những biện pháp đẩy mạnh công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu

    Ngày nay, vấn đề cực kỳ quan trọng mà các Công ty thương mại - dịch vụ đang đối mặt không phải là khan hiếm nguồn cung hàng hoá và dịch vụ mà là khan hiếm khách hàng, do tiến bộ khoa học - kỹ thuật nên việc sản xuất hàng hoá có tốc độ tăng nhanh hơn tốc độ tiêu thụ, dẫn đến cầu nhỏ hơn cung rất nhiều. Cho nên để bán được nhiều hàng hoá, cung cấp nhiều dịch vụ, tăng doanh thu, lợi nhuận cho Công ty thì công tác Marketing phải được xem là công việc quan trọng. Bởi hoạt động Marketing là thực hiện sự chuyển đổi các nhu cầu thay đổi của khách hàng thành cơ hội có lời. Tình hình cạnh tranh giữa các Công ty để mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới ngày càng gay gắt hơn, trong khi các công ty chưa hiểu rõ về thị trường, về tâm lý khách hàng, chưa thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì thế để chiến thắng trên thương trường và giành lấy được thị phần thì mỗi Công ty phải biết tận dụng Marketing như là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho công ty mình, chính vì hoạt động Marketing giúp Công ty giảm bớt sự cách biệt giữa sản xuất và tiêu dùng, ngoài ra Marketing còn là cầu nối giữa khách hàng và nhà sản xuất giúp họ hiểu rõ nhau hơn.


    Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên từ khi thành lập đến nay, đã thực hiện một số chương trình hành động về Marketing nhưng trên thực tế chưa mang tính chuyên nghiệp và bài bản.
    Nhận thức được tầm quan trọng của Marketing đối với Công ty và để tăng cường hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như sự thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tôi quyết định chọn đề tài: “ Phân tích thực trạng và đề xuất những biện pháp đẩy mạnh công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên ”.

    Vì khi môi trường kinh doanh thay đổi sẽ tạo ra những cơ hội và thách thức cho Công ty, do đó để Công ty có được những ưu thế cạnh tranh trên thương trường và có tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh thì khi phân tích thực trạng công tác Marketing tại Công ty, chúng ta sẽ thấy rõ những công việc mà Công ty thực hiện tốt và những công việc chưa làm
    tốt hoặc chưa thực hiện được, từ đó kiến nghị những biện pháp khắc phục và cần phải tránh né những mối nguy cơ đồng thời tận dụng tốt các cơ hội để Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm đồng thời xây dựng chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu cho Công ty và giúp Công ty có định hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

    Nghiên cứu thực trạng công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên qua 3 năm 2005, 2006 và 2007. Qua đó đánh giá những công việc đã thực hiện tốt hoặc chưa tốt hoặc chưa thực hiện được, nhằm tìm ra các điểm mạnh và các điểm yếu của Công ty.
    Phân tích môi trường kinh doanh ảnh hưởng đến các yếu tố đầu vào, đầu ra của Công ty để nhận ra những cơ hội và những mối đe doạ.
    Đề xuất, kiến nghị những biện pháp đẩy mạnh công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...