Thạc Sĩ Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing của sản phẩm tô tại công ty

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/3/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp cho hoạt động Marketing của sản phẩm tôn tại công ty cổ
    phần tập đoàn Hoa Sen
    6
    MỤ C LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ . 8
    LỜI MỞ ĐẦU 10
    1. Lý do chọn đề tài . 10
    CHƯƠNG 1 13
    CƠ SỞ LÝ LUẬN 13
    1.1. Định nghĩa Marketing. 14
    1.2. Môi trường vi mô – vĩ mô. 14
    1.3. Định nghĩa SWOT 16
    1.4. Tổ hợp Marketing – Mô hình 4P 17
    CHƯƠNG 2 20
    GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN 20
    2.1. Tổng quan doanh nghiệp 21
    2.2. Lịch sử hình thành: . 22
    2.3. Sứ mệnh và tầm nhìn: 23
    2.4. Mục tiêu của doanh nghiệp: . 23
    2.5. Cơ cấu tổ chức: 25
    2.6. Thực trạng và vị thế của sản phẩm tôn Hoa Sen 29
    CHƯƠNG 3 30
    THỰC TRẠNG MARKETING MIX TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN 30
    3.1. Môi trường Marketing 31
    3.1.1. Môi trường vĩ mô. 31
    3.1.2. Môi trường vi mô. 36
    3.2. SWOT 39
    3.2.1.Điểm mạnh 40
    3.2.2.Điểm yếu . 41
    3.2.3. Cơ hội . 42
    Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp cho hoạt động Marketing của sản phẩm tôn tại công ty cổ
    phần tập đoàn Hoa Sen
    7
    3.2.4. Thách thức . 42
    3.3. Phân tích tổ hợp Marketing cho sản phẩm tôn của công ty Cổ Phần Tập Đoà n Hoa Sen.
    . 44
    3.3.1. Product (sản phẩm) 44
    3.3.2. Price (giá) . 57
    3.3.3. Phân phối . 63
    3.3.4. Promotion (xúc tiến) 68
    CHƯƠNG 4 81
    NHẬN XÉT VỀ THỰC TRẠNG MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN
    HOA SEN VÀ ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN 81
    4.1 Nhận xét và đ ề xuất về chiến lược sản phẩm 82
    4.2 Nhận xét và đ ề xuất về chiến lược giá 83
    4.3 Nhận xét và đ ề xuất về chiến lược phân phối . 86
    4.4 Nhận xét và đ ề xuất về chiến lược xúc tiến 87
    KẾT LUẬN 90
    Tài liệu tham khảo 92


    Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp cho hoạt động Marketing của sản phẩm tôn tại công ty cổ
    phần tập đoàn Hoa Sen
    8
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ
    Hình Chú thích Trang
    2.1.1 Logo Tậ p đoà n Hoa Sen 23
    2.5.1 Cơ cấu tổ chứ c Công ty Cổ phần Tậ p đoà n Hoa Sen 27
    3.1.1.4.1 Dây chuyề n sản xuất thép cá n nguội 37
    3.3.1.1.1 Tôn lạ nh Hoa Sen 47
    3.3.1.1.2 Tôn kẽ m Hoa Sen 48
    3.3.1.1.3 Tôn metallic dù ng để lợp mái 48
    3.3.1.1.4 Tôn vân gỗ dù ng để ố p tường 49
    3.3.1.3.1 Ông Lê Phước Vũ , Chủ tịch HĐQT – Tổng Giá m đố c Tập đoà n Hoa
    Sen, bên sản phẩm tôn dà y mạ kẽ m đầu tiên củ a Nhà má y Tôn Hoa
    Sen Phú Mỹ
    56
    3.3.1.3.2 Toà n cảnh dây chuyề n sản xuất tôn mạ kẽ m theo công nghệ NOF 57
    3.3.1.5.1 Logo Hoa Sen cũ 59
    3.3.1.5.2 Logo Hoa Sen mới 59
    3.3.1.5.3 Logo cá c dò ng sản phẩm 60
    3.3.3.1.1 Kênh phân phố i đế n cá c nước trên thế giới 70
    3.3.4.2.1 Chương trình Tỏ a sá ng Nghị lự c Việ t trên VTV6 75
    3.3.4.2.2 Website Hoa Sen Group 76
    3.3.4.2.3 Fanpage Hoa Sen Group 77
    3.3.4.2.4 Quảng cá o ngoà i trờ i Tôn Hoa Sen 78
    3.3.4.3.1 Hoa Sen Group tà i trợ xây cầu Tư Triều 79
    3.3.4.3.2 Bà i viế t về Tậ p đoà n Hoa Sen được đăng trên bá o Doanh nhân số ra
    ngà y 01/03/2014
    80
    3.3.4.4.1 Hình ảnh gian hà ng củ a Tậ p đoà n Hoa Sen tại Hội chợ Xuất Nhậ p
    Khẩu Trung Quốc
    81
    3.3.4.4.2 Nhân viên Hoa Sen Group tư vấn sản phẩm cho khá ch hàng 82
    3.3.4.5.1 Trao bằ ng khen cho cá c cá nhân đạ t thà nh tích xuất sắ c khối phân
    phối
    83
    3.3.4.6.1 Quảng cá o số điệ n thoạ i liên hệ mua Tôn Hoa Sen 84



    Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp cho hoạt động Marketing của sản phẩm tôn tại công ty cổ
    phần tập đoàn Hoa Sen
    9
    Biể u đồ/sơ đồ Tên biể u đồ/ sơ đồ Trang
    2.6.1 Biểu đồ thị phần tôn năm 2014 31
    3.1.2.4.1 Biểu đồ thị phần tôn 11 thá ng đầu năm 2014 41
    3.3.1.2.1 Sơ đồ danh mục sản phẩm củ a công ty cổ phần Tậ p đoà n Hoa Sen 53
    3.3.1.2.2 Biểu đồ cơ cấu doanh thu theo nhó m sản phẩm 54
    3.3.3.1.1 Sơ đồ kênh phân phố i trự c tiếp 68
    3.3.3.1.2 Sơ đồ kênh phân phố i giá n tiếp 68
    3.3.3.1.3 Biểu đồ phá t triển hệ thố ng chi nhá nh phân phố i củ a Tậ p đoàn Hoa
    Sen
    69
    3.3.3.1.4 Biểu đồ cơ cấu doanh thu bá n hà ng theo kênh bá n hàng 71

    Bảng Tên bảng Trang
    3.3.1.1.1 Bảng đặ c điểm, lợi thế , lợi ích củ a sản phẩm 50
    3.3.2.2.1 Bảng chi phí sản xuất kinh doanh theo yế u tố 63
    3.3.2.2.2 Bảng chi phí bá n hàng 63
    3.3.2.2.3 Bảng chi phí quản lý doanh nghiệp 64
    3.3.2.3.1 Bảng giá một số sản phẩm tôn 67










    Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp cho hoạt động Marketing của sản phẩm tôn tại công ty cổ
    phần tập đoàn Hoa Sen
    10
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Nền kinh tế Việt Nam được Nhà nư ớc định hướng chú trọng phát triển theo hướng công
    nghiệp hóa – hiện đại hóa. Một trong những ngành công nghiệp hà ng đ ầu Việt Nam hiện nay
    là ngành công nghiệp thép. Ngành công nghiệp thép tăng trưởng 12% năm 2014 có đó ng góp
    của tất cả các sản phẩm thép như sản phẩm thép cán nóng, thép cán nguội, thép xây dựng,
    tôn, Trong đó đ ặc biệt sản phẩm tôn thép có mức đó ng gó p lớn khi tăng trưởng khoảng gần
    40% so với năm 2013.
    Ngành tôn thép tại nước ta tăng trưởng mạnh những năm gần đây nhưng cũ ng ph ải
    đang chịu những khó khăn hiện hữu như giá thép giảm khoảng 200.000đ/tấn nữa đầu năm
    2014 do nhu cầu tiêu thụ giảm khi kinh tế chững lại những năm gần đây nhưng giá điện,
    than những nguyên vật liệu đầu và o đ ể sản xuất thép lại tăng lên. Ngoà i ra hà ng rà o thu ế
    quan Việt Nam cũ ng đang n ới lỏng dần để thu hút đầu tư nước ngoài khiến cho sự cạnh tranh
    sản phẩm tăng lên khi cá c s ản phẩm ngoại nhập xâm nhập sâu rộng thị trường Việt Nam.
    Tôn Hoa Sen là một trong những công ty cung cấp các sản phẩm ngành thép lớn nhất
    Việt Nam với thị phần chiếm vị trí số 1 về thị phần sản xuất tôn. Tính đ ến thời điểm hiện tại
    Tôn Hoa Sen đã xây dựng nhà máy sản xuất có quy mô khép kín lớn nhất Đông Nam Á, á p
    dụng những công nghệ hiện đại trong ngà nh và cá c chương trình thúc đ ẩy mạnh về thương
    hiệu để tạo nên là một trong những thương hiệu tôn thép hà ng đ ầu.
    Tôn Hoa Sen là công ty sản xuất sản phẩm công nghiệp hà ng đ ầu ngà nh tôn thép nhưng
    cũ ng là m ột trong những công ty hà ng đ ầu thực hiện các chiến lược Marketing bàn bản với
    quy mô lớn, tăng sức nhận diện thương hiệu bằng cá c chương trình tri ân khách hàng, tổ chức
    sự kiện, quan hệ công chúng và tài trợ rất nhiều cho các hoạt động xã hội tại Việt Nam.
    Nhận thấy được những điều trên, đề tà i “Phân tích th ực trạng và đ ề xuất giải pháp cho
    hoạt động Marketing sản phẩm tôn thép của công ty Cổ phần Tập đoà n Hoa Sen” sẽ cho chúng
    ta thấy được cách thức hoạt động kinh doanh, quản lý thương hiệu, chiến lược quảng bá sản
    phẩm tôn Hoa Sen và từ đó đ ề xuất giải pháp cải thiện những vấn đề gặp phải.
    Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp cho hoạt động Marketing của sản phẩm tôn tại công ty cổ
    phần tập đoàn Hoa Sen
    11
    2. Tầm quan trọng của đề tài
    Việ c thự c hiệ n đề tài nà y giú p nhó m sinh viên có cơ hội trau dồ i một cá ch có hệ thống
    toà n bộ lý thuyế t về tổ hợp Marketing đã được học. Bên cạ nh đó , dự a và o nề n tảng lý thuyết
    để phân tích thự c tế cá c chiế n lược Marketing củ a tậ p đoà n Hoa Sen mà nhóm đã chọn.
    Bằ ng việ c phân tích cá c chiế n lược Marketing củ a doanh nghiệ p, nhó m sinh viên có
    thể thấy được cá ch một công ty xây dự ng và thự c hiệ n hoạ t động Marketing nhằ m đạt được
    hiệ u quả kinh doanh cao nhất. Từ việ c doanh nghiệ p tậ n dụng những cơ hội để phá t huy điểm
    mạ nh và che lấ p điểm yế u đế n cá ch doanh nghiệ p đố i phó với những thá ch thứ c từ môi trường.
    Ngoà i ra, sau khi phân tích thự c trạ ng hoạ t động Marketing củ a tậ p đoà n Hoa Sen,
    nhó m sinh viên nhậ n xét những ưu điểm và đề xuất giải phá p khắ c phục những thiế u sót. Việc
    này giúp cá c sinh viên có cơ hội cù ng thảo luậ n, đá nh giá và đề xuất ý kiế n để doanh nghiệp
    có thể hoà n thiệ n chiế n lược Marketing củ a mình.
    3. Đối tượng nghiên cứu
    Thực trạng chiến lược Marketing của dòng sản phẩm tôn Hoa Sen.
    4. Phạm vi nghiên cứu
    Dòng sản phẩm tôn của công ty cổ phần tôn Hoa Sen.
    5. Phương pháp nghiên cứu
    Phương phá p nghiên cứu định lượng là các nghiên cứu trong đó cá c d ữ liệu cần thu
    thập ở dạng định lượng. Các dữ liệu định lượng là các dữ liệu cho phép chú ng ta đo lư ờng
    chúng bằng số lượng, giá trị, con số.
    Phương phá p nghiên c ứu định tính là nghiên cứu sử dụng cá c phương phá p không ph ải
    là đ ịnh lượng (những con số). Nghiên cứu định tính cũ ng có th ể được xem là cách thức sử
    dụng nhiều phương phá p khá c nhau đ ể tìm hiểu chất lượng hoặc bản chất của một sự vật, hiện
    tượng, sự kiện.
    Dữ liệu sơ cấp (primary data) được thu thập cho mục đích c ụ thể của cuộc điều tra đang
    được tiến hành.
    Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp cho hoạt động Marketing của sản phẩm tôn tại công ty cổ
    phần tập đoàn Hoa Sen
    12
    Dữ liệu thứ cấp (secondary data) là dữ liệu được thu thập ở đâu đó cho m ột mục đích
    nà o khá c nhưng có th ể sử dụng cho cuộc điều tra đang được tiến hành.
    6. Kết cấu của đề tài
    Đề tài bao gồm 4 chương:
     Chương 1: Cơ sở lý luận .
     Chương 2: Giới thiệ u Công ty Cổ phẩn Tậ p Đoà n Hoa Sen .
     Chương 3: Thự c trạ ng Marketing 4P củ a sản phẩm tôn tạ i công ty Cổ phần Tập
    Đoà n Hoa Sen .
     Chương 4: Nhậ n xét về thự c trạ ng Marketing tạ i công ty cổ phần tậ p đoàn Hoa
    Sen và đề xuất biệ n phá p hoà n thiện .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...