Luận Văn Phân tích thực trạng thực hiện và đề xuất hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2000

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích thực trạng thực hiện vàđề xuất hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2000 ở Công ty CổPhần Thép Hòa Phát




    [HR][/HR]​LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ THUYẾT VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM THEO ISO 9000. 3
    1.1 KHÁI NIỆM CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9000. 3
    1.1.1 Khái niệm về chất lượng. 3
    1.1.2 Các giai đoạn phát triển của chất lượng. 3
    1.1.3 Chi phí chất lượng. 5
    1.1.4 Các nguyên tắc quản lý chất lượng. 6
    1.1.5 Hệ thống thống quản lý chất lượng theo mô hình ISO 9000. 7
    1.1.6. Lợi ích của việc thiết lập hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. 8
    1.2 NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÁC DOANH NGHIỆP CÔNG NGHIỆP ÁP DỤNG THÀNH CÔNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9000 10
    1.2.1 Các điều kiện về sản xuất kinh doanh. 10
    1.2.2 Các điều kiện về công nghệ. 10
    1.2.3 Các điều kiện về nguồn lực. 11
    1.2.4 Một số điều kiện khác. 12
    1.3 CÁC BƯỚC ĐỂ TRIỂN KHAI XÂY DỰNG VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9000. 13
    1.3.1 Phân tích tình hình và lập kế hoạch triển khai : 13
    1.3.2 Viết các tài liệu. 14
    1.3.3 Thực hiện và cải tiến. 14
    1.3.4 Chứng nhận. 14
    1.3.5 Các chỉ tiêu và phương pháp đánh giá hiệu quả. 15
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2000 TẠI CÔNG TY THÉP HÒA PHÁT. 17
    2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY THÉP HÒA PHÁT. 17
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty. 17
    2.1.2 Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật có ảnh hưởng đến quản lý chất lượng của Công ty Cổ Phần Thép Hoà Phát. 17
    2.1.3 Cơ sở để công ty lựa chọn và triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001 :2000. 21
    2.2 QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001 Ở CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP HOÀ PHÁT. 23
    2.2.1 Quá trình xây dựng và nội dung chính bộ tiêu chuẩn ISO 9001 : 2000 tại công ty 23
    2.2.2 Nội dung và các điều khoản áp dụng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 25
    2.2.3 Nội dung các quy trình và tình hình thực hiện tại công ty cổ phần thép Hòa Phát 27
    2.2.4 Đánh giá hiệu quả của việc áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001 :2000 tại công ty cổ phần thép Hòa Phát . 36
    2.3.5 Các điểm không phù hợp tại các bộ phận trong quá trình thực hiện hệ thống quản lý theo ISO 9001-2000. 40
    2.5.6 Một số nguyên nhân chính đòi hỏi phải tiếp tục nâng cao HTQLCL 42
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2000 Ở CÔNG TY THÉP HÒA PHÁT. 45
    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG ĐỂ HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN VIỆC ÁP DỤNG HTQLCL ISO 9001 :2000 Ở CÔNG TY THÉP HÒA PHÁT. 45
    3.2 CÁC BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Ở CÔNG TY THÉP HÒA PHÁT. 46
    3.2.1 Biện pháp thứ 1: Sửa đổi Quy Trình Phân Tích Dữ Liệu. 46
    3.1.2 Biện pháp thứ 2: Quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, đào tạo lại và bồi dưỡng cho cán bộ công nhân viên. 51
    3.2.3 Biện pháp thứ 3: Kiểm tra, giám sát và đánh giá hệ thống. 54
    3.2.4 Biện pháp thứ 4: Động viên và thưởng phạt 55
    KẾT LUẬN 57
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
     
Đang tải...