Luận Văn Phân tích thực trạng nghiên cứu và tìm hiểu hành vi người tiêu dùng tại công ty Coca- Cola Ngọc Hồi.

Thảo luận trong 'Triết Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích thực trạng nghiên cứu và tìm hiểu hành vi người tiêu dùng tại Cty Coca- Cola Ngọc Hồi.




    LỜI NÓI ĐẦU

    Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập vào hệ thống kinh doanh quốc tế và khu vực, các doanh nghiệp Việt Nam không có sự lựa chọn nào khác là phảI nâng cao khả năng nhận thức lý thuyết và thực hành Marketing vào kinh doanh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước chúng ta đã chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, trong tiến trình hội nhập của nền kinh tế nước ta với các nước trong khu vực và thế giới thì có thể nói Marketing là một lĩnh vực có nội dung hết sức phong phú và đa dạng mà các nhà lý luận và các nhà kinh tế luôn phải đặc biệt quan tâm, trong đó việc tìm hiểu và nghiên cứu hành vi người tiên dùng là một trong những nội dung chủ yếu của hoạt động Marketing. Chìa khoá để đạt được những mục tiêu trong kinh doanh của doanh nghiệp chính là phải xác định đúng được những nhu cầu và mong muốn của thị trường khách hàng, để từ đó tìm mọi cách đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của khách hàng đó bằng những phương thức có ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. Ngoài những nguyên lý cơ bản về tìm hiểu hành vi người tiêu dùng, cuốn đề án chuyên ngành còn được sự hướng dẫn của thầy giáo: Thạc sỹ - Dương Hoài Bắc. Bước đầu đã nêu lên được những đặc điểm và ứng dụng lý thuyết tìm hiểu hành vi người tiêu dùng trong môi trường kinh doanh của Việt Nam hiện nay.
    Với kết cấu 3 chương cuốn đề án này giới thiệu về việc tìm hiểu hành vi người tiêu dùng phía Bắc của Công ty nước giải khát Coca- Cola Ngọc Hồi với những nội dung cơ bản sau:
    - Chương I: Vai trò và sự cần thiết phải nghiên cứu và tìm hiểu hành vi của người tiêu dùng
    - Chương II: Phân tích thực trạng nghiên cứu và tìm hiểu hành vi người tiêu dùng tại Công ty Coca- Cola Ngọc Hồi.
    - Chương III: Các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của việc tìm hiểu hành vi người tiêu dùng đối với Công ty Coca- Cola Ngọc Hồi

    Dù là đã cố gắng hết sức, nhưng trong quá trình viết với điều kiện thời gian không cho phép và kiến thức chuyên ngành còn có hạn, cuốn đề án chuyên ngành này không thể không tránh khỏi một vài khuyến khuyết, Chính vì vậy em rất mong được sự góp ý phên bình và chỉ bảo của thầy giáo để lần viết sau em sẽ viết được tốt hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo: Thạc sỹ: Dương Hoài Bắc đã hướng dẫn để em hoàn thành tốt được đề án chuyên ngành này.

    CHƯƠNG I:
    Vai trò và sự cần thiết phải nghiên cứu và tìm hiểu hành vi của người tiêu dùng


    I - NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ HÀNH VI MUA HÀNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG.

    1 - Các quan niệm về thị trường của người tiêu dùng - những ảnh hưởng đối với hành vi ứng xử của người tiêu dùng
    Thị trường của người tiêu dùng bao gồm tất cả những cá nhân, bộ phận tiêu dùng và các nhóm tập thể mua sắm hàng hoá hoặc dịch vụ cho mục đích tiêu dùng các nhân. Thị trường người tiêu dùng có những đặc trưng cơ bản như:
    - Là thị trường có quy mô lớn và thường xuyên gia tăng.
    - Khách hàng rất khác nhau về tuổi tác, giới tính, thu nhập , trình độ văn hoá và sở thích, đã tạo nên sự phong phú và đa dạng về nhu cầu và mong muốn của họ trong việc mua sắm và sử dụng hàng hoá.
    - Thị trường người tiêu dùng bao gồm những khách hàng mua sắm hàng hoá nhằm mục đích tiêu dùng cá nhân. Các quyết định mua sắm của họ mang tính chất cá nhân, mọi nhu cầu đều thay đổi theo thời gian song nhu cầu cá nhân luôn có nhịp độ thay đổi hơn cả.
    Mục đích của người làm Marketing là đáp ứng thoả mãn những nhu cầu và mong ước của những khách hàng mục tiêu. Thế nhưng việc Hiểu được khách hàng không đơn giản, khách hàng có thể nói ra những nhu cầu và mong muốn của mình, nhưng lại làm một cách khác. Họ có thể không nắm được động cơ sân xa của chính mình, họ có thể đáp ứng những tác động thay đổi suy nghĩ của họ vào giây phút cuối cùng.
    Dù vậy, những người làm Marketing vẫn phải nghiên cứu những mong muốn, nhận thức, sở thích và các hành vi lựa chọn và mua sắm của những khách hàng mục tiêu. Việc nghiên cứu như vậy sẽ cho ta những gợi ý để phát triển sản phẩm mới, tính năng của sản phẩm, xác định giá cả, các kênh, nội dung thông tin và những yếu tố khác trong Marketing - MIX Thành công sẽ đến với các nhà tiếp thị nào nắm bắt được những quy luật vận động của thị trường mà họ phục vụ. Các cá nhân và hộ gia đinh mua săm hàng hoá và dịch vụ tạo thành thị trường tiêu dùng đa dạng hoá. Các nhà tiếp thị thừa nhận rằng bên trong một thị trường muôn hình muôn vẻ và nếu như Công ty chấp nhận các quan niệm Marketing thi cần phải phân khúc thị trường toàn cục thành các giai đoạn thị trường nhỏ hơn và mỗi phần thị trường đòi hỏi Công ty phải có một chiến lược phát triển Marketing - MIX riêng biệt

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...