Tiểu Luận Phân tích thực trạng mô hình kinh doanh B2B của Cổng Thương mại điện tử quốc gia ECVN

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu. 2
    Phần 1: Cơ sở lý luận. 3
    1.1. Tổng quan về thương mại điện tử B2B 3
    1.1.1. Giới thiệu chung về thương mại điện tử B2B 3
    1.1.2. Thương mại điện tử B2B ở Việt Nam 4
    1.2. Các loại hình giao dịch cơ bản. 6

    1.2.1. Loại hình giao dịch bên mua làm chủ đạo. 6
    1.2.2. Loại hình giao dịch bên bán làm chủ đạo. 7
    1.2.3. Thị trường điện tử nhiều đến nhiều ( sàn giao dịch). 8
    1.2.4. Thương mại cộng tác. 9
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới ứng dụng các mô hình B2B 9
    1.3.1. Các nhân tố bên trong. 9
    1.3.2. Nhân tố bên ngoài 10
    Phần 2. Phân tích thực trạng mô hình kinh doanh B2B của ECVN 12
    2.1. Tng quan v ecvn.com 12
    2.1.1. Giới thiệu về ecvn.com 12
    2.1.2 Ngành nghề kinh doanh, tầm nhìn chiến lược, đối tác của ecvn.com 14
    2.1.3 Hàng hóa và dịch vụ mà ecvn.com cung cấp. 15
    2.2. Mô t mô hình website ca ecvn.com 15
    2.2.1 Đăng ký thành viên. 17
    2.2.2 Xem thông tin v sn phm, dch v. 22
    2.2.2.1. Xem thông tin chào mua hàng hóa/dịch vụ: 23
    2.2.2.2. Xem thông tin chào bán hàng hóa/dịch vụ: 24
    2.2.3 Xem thông tin về doanh nghiệp quan tâm 25
    2.2.4 Xem thông tin liên hệ và cách thức đặt hàng: 26
    2.3. Thành tựu của ECVN 28
    Phần 3: Giải pháp hoàn thiện mô hình tổ chức của ECVN 30
    3.1. Những điều đã đạt được. 30
    3.2. Những điểm còn hạn chế. 31
    3.3. Giải pháp hoàn thiện. 32
    Kết luận. 34
    Tài liệu tham khảo. 35
    Lời mở đầu Bước sang thế kỷ 21, thế giới đánh giấu bước chuyển mình mới. Theo đánh giá chung, thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ số. Xu hướng chung của toàn cầu là hội nhập, vấn đề về khoảng cách dần được giải quyết, điều này đem lại rất nhiều cơ hội cho sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội. Do đó, sự ra đời và phát triển của TMĐT là một tất yếu khách quan. Trên thế giới, sự phát triển công nghệ này đã cho thấy những kết quả đáng kinh ngạc trong việc phát triển kinh tế. Tuy nhiên, TMĐT dường như vẫn còn lại lẫm với người dân Việt Nam. Trong nhưng năm gần đây, nhận thức về TMĐT đã có sự chuyển biến, nhưng nó vẫn còn như là “một đứa trẻ sơ sinh”, do vậy thành quả ban đầu đã có nhưng vẫn còn rất hạn chế. Để mang lại một nền kinh tế phát triển và theo kịp với nền kinh tế thế giới thì một yêu cầu đặt ra đó là phát triển TMĐT rộng khắp.
    Để tìm hiểu và phân tích việc áp dụng TMĐT vào kinh doanh của doanh nghiệp nhóm 5 phân tích và tìm hiểu vấn đề này tại Cổng Thương mại điện tử quốc gia (ECVN). Qua đó, thấy được thành quả của việc ứng dụng TMĐT đồng thời đưa ra một số hạn chế khi ứng dụng mô hình này. Qua những hạn chế của việc ứng dụng mô hình nhóm 5 đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển hơn nữa TMĐT ở Việt Nam .

    Nhóm 5 phân tích đề tài với ba mục chính:

    Phần 1. Cơ sở lý thuyết
    Phần 2. Phân tích thực trạng mô hình kinh doanh B2B của ECVN

    Phần 3. Một số giải pháp hoàn thiện
    Nhóm 5 rất mong nhận được sự góp ý của thầy giáo và các bạn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...