Luận Văn Phân tích thực trạng kinh doanh xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách của công ty PungKook SaiGon II vào

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp năm 2012
    Định dạng file word


    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH XUẤT KHẨU 1
    1.1.Khái niệm về kinh doanh xuất khẩu. 1

    1.2. Các hình thức kinh doanh xuất khẩu chủ yếu của một công ty 1

    1.2.1 Xuất khẩu trực tiếp 1

    1.2.2 Xuất khẩu gián tiếp ( xuất khẩu ủy thác). 2

    1.2.3 Xuất khẩu gia công 2

    1.2.4 Xuất khẩu qua các đại lý ở nước ngoài 2

    1.3 Vai trò của xuất khẩu đối với kinh tế Việt Nam 2

    1.3.1 Xuất khẩu tạo nguồn vốn chủ yếu cho nhập khẩu phục vụ công nghiệp hóa
    đất nươc 2

    1.3.2 Xuất khẩu đóng góp vào chuyển dịch vốn cơ cấu kinh tế, thúc đẩy sản xuất
    phát triển. 3

    1.3.3 Xuất khẩu có tác động tích cực đến việc giải quyết công ăn việc làm và cải
    thiện đời sống của nhân dân. 4

    1.3.4 Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại
    của nước ta 4

    1.4.Một số vấn đề cơ bản thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty. 5

    1.4.1 Đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu . 5

    1.4.2 Đa dạng hóa các hình thức xuất khẩu 5

    1.4.3 Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường của công ty. 5

    1.4.4 Duy trì khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới . 6

    1.4.5 Hoàn thiện chiến lược kinh doanh, đặc biệt là chiến lược Marketing. 6

    1.4.6 Áp dụng công nghệ, kĩ thuật hiện đại 6

    1.4.7 Bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân. 7

    1.4.8 Giải quyết vốn kinh doanh . 7


    1.5.Khái quát chung thị trường Mỹ về mặt hàng vali, túi xách: 7

    1.5.1. Quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam – Mỹ. 7

    1.5.2.Tình hình cung cầu hàng vali, túi xách trên thị trường Mỹ. 11

    1.5.3.Tình hình xuất khẩu hàng vali, túi xách Việt Nam vào thị trường Mỹ. 12

    1.5.4. Cơ hội thách thức khi xuất khẩu hàng vali, túi xách VN vào thị trường Mỹ. 13

    1.5.4.1.Cơ hội 13

    1.5.4.2. Thách thức 14

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG VALI, TÚI XÁCH
    CỦA CÔNG TY PUNGKOOK SAIGON II VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ. 16
    2.1 Giới thiệu chung về công ty. 16

    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 16

    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 16

    2.1.3 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý công ty 16

    2.1.4 Nguồn lực của công ty .21

    2.1.5 Giới thiệu hàng vali, túi xách của công ty xuất khẩu vào thị trường Mỹ .21

    2.2 Phân tích môi trường kinh doanh của công ty 22
    2.2.1 Môi trường vĩ mô . 23

    2.2.1.1 Môi trường kinh tế vĩ mô 23

    2.2.1.2 Môi trường chính trị , pháp luật 24

    2.2.1.3 Môi trường khoa học công nghệ. 24

    2.2.1.4 Môi trường tự nhiên 25

    2.2.1.5 Môi trường văn hóa xã hội 25

    2.2.2 Môi trường vi mô . 26

    2.2.2.1 Đối thủ cạnh tranh. 26

    2.2.2.2 Nhà cung cấp nguyên vật liệu . 26
    2.2.2.3 Khách hàng. 27

    2.2.2.4 Giới trung gian 27

    2.2.3 Môi trường nội vi . 28

    2.2.3.1 Nguồn nhân lực . 28

    2.2.3.2 Nguồn vốn . 28

    2.2.3.3 Cơ sở vật chất – kỹ thuật . 28

    2.2.3.4 Công tác Marketing . 29

    2.3 Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty. 29

    2.3.1 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh: 29

    2.3.2 Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 32

    2.3.3 Phương hướng sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm tới . 34

    2.4 Thực trạng xuất khẩu hàng vali, túi xách của công ty vào thị trường Mỹ 35

    2.4.1 Kết quả xuất khẩu 35

    2.4.2 Phân tích kết quả xuất khẩu. 36

    2.4.2.1 Phân tích theo chủng loại. 36

    2.4.2.2 Phân tích theo thị trường. 40

    2.4.2.3 Phân tích theo hình thức xuất khẩu .44

    2.4.3 Đánh giá kết quả xuất khẩu của công ty 45

    2.4.3.1 Thành tựu. 45

    2.4.3.2 Tồn tại 46

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY KINH DOANH XUẤT
    KHẨU HÀNG VALI, TÚI XÁCH CỦA CÔNG TY PUNGKOOK SAIGON II
    VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ ĐẾN NĂM 2020 . 48
    3.1 Căn cứ đề xuất giải pháp 48

    3.2 Dự báo thị trường Mỹ về hàng vali, túi xách đến năm 2020 50
    3.3 Định hướng chiến lược xuất khẩu hàng vali, túi xách của công ty vào thị trường
    Mỹ đến năm 2020. 50

    3.4 Các giải pháp thúc đẩy kinh doanh xuất khẩu hàng vali, túi xách vào thị trường
    Mỹ đến năm 2020. 51

    3.4.1 Giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu thị trường của công ty 51

    3.4.2 Giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh, đặc biệt là chiến Marketing 53

    3.4.3 Giải pháp bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, công nhân viên .57

    3.4.4 Giải pháp cho hoạt động sản xuất 59

    3.4.5 Giải pháp duy trì khách hàng cũ, tìm ki ếm khách hàng mới .62

    KHUYẾN NGHỊ .64

    KẾT LUẬN .68


    LỜI MỞ ĐẦU


    I. Lý do chọn đề tài :


    Đất nước ta từ khi đổi mới đã thu được nhiều thành tựu to lớn đặc biệt là từ khi
    Mỹ xoá bỏ cấm vận và thiết lập quan hệ thương mại với Việt Nam. Từ đó mở ra cho
    chúng ta một hướng đổi mới đó là hội nhập kinh tế quốc tế. Khắc phục được tình trạng
    nước nghèo, và kém phát triển, nâng cao tính độc lập tự chủ, tạo điều kiện đẩy nhanh
    quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Tuy nhiên, những thành tựu, và tiến
    bộ đạt được chưa đủ để vượt qua tình trạng nước kém phát triển, chưa xứng với tiềm
    năng của đất nước. Đất nước chúng ta đang trong quá trình CNH- HĐH, và mục tiêu
    đặt ra đến năm 2020 đất nước ta cơ bản sẽ trở thành một nước công nghiệp. Để đạt
    được mục tiêu đề ra thì phải dựa vào sự nỗ lực của tất cả các ngành, các thành phần
    kinh tế trong cả nước. Đặc biệt là các ngành, các thành phần kinh tế trong cả nước. Và
    đặc biệt là những ngành xuất khẩu vì đây là ngành thu được nhiều ngoại tệ nhất nên có
    thể giúp cho quá trình CNH - HĐH nhanh hơn.

    Ngành giày da của nước ta trong những năm qua đã thu đ ược nhiều thành công
    to lớn, giúp cho quá trình CNH- HĐH nhanh hơn. Song bên cạnh đó còn rất nhiều tồn
    tại, mà chưa giải quyết được, với lợi thế của riêng ngành giày da lẽ ra ngành này phải
    phát triển nhanh hơn và thu được nhiều thành công hơn. Xong ngành này lại chưa phát
    triển như mong muốn và hơn nữa trong những năm gần đây lại có xu hướng chững lại.

    Với mục đích muốn nghiên cứu sâu hơn ngành giày da để tìm hiểu nguyên nhân
    tại sao ngành này lại chưa phát triển hết tiềm lực của mình, xem xét, đánh giá các thành
    tựu đã đạt được và các giải pháp thực hiện trước đây từ đó tìm kiếm, nghiên cứu "
    Phân tích thực trạng kinh doanh xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách của công ty
    PungKook SaiGon II vào thị trường Mỹ và các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu đến
    năm 2020”. Với lý do như vậy nên em đã chọn đề tài này. Trong đề tài em chỉ đi sâu
    nghiên cứu phan tich hoạt động xuất khẩu của công ty và tìm hiểu một số giải pháp giải
    quyết các vấn đề vướng mắc và tìm ra giải pháp khắc phục và phương hướng phát
    triển. Để đưa ngành giày da trở thành một ngành xuất khẩu hàng giày da đứng đầu khu
    vực và có thương hiệu nổi tiếng thế giới.



    II.


    Mục tiêu nghiên cứu :



    Phân tích thực trạng xuất khẩu và đề xuất những biện pháp thiết thực đối với
    Công ty, kiến nghị một số vấn đề và giải pháp để tạo điều kiện cho Công ty đẩy mạnh
    hoạt động xuất khẩu của mình và góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế nói chung.



    III.


    Phương pháp nghiên cứu :



    Đề tài đã áp dụng một số các phương pháp phân tích như bảng biểu, thống kê,
    tổng hợp, để phân tích làm rõ hoạt động xuất khẩu của công ty qua 3 năm và có và sử
    dụng số liệu trong bảng tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh cuối năm, và các số liệu
    trong tổng hợp của phòng tổ chức – hành chính, phòng kế toán-tài chính của Công Ty.



    IV.


    Phạm vi nghiên cứu :


    · Phạm vi không gian:
    Công Ty Pungkook Sài Gòn II
    Địa chỉ: Số 2A – Đường số 8-KCN Sóng Thần I – Dĩ An- Bình Dương.
    · Phạm vi thời gian:
    Từ ngày 03 tháng 06 năm 2012 ->ngày 25 tháng 08 năm 2012.


    V.

    Kết cấu đề tài :


    Đề tài này được chia làm 3 chương :
    Chương I: Cơ sở lý luận về kinh doanh xuất khẩu
    Chương II: Thực trạng xuất khẩu mặt hàng vali, túi sách của công ty PungKook
    Sài Gòn II vào thị trường Mỹ.
    Chương III: Một số giải pháp thúc đẩy kinh doanh mặt hàng vali, túi xách của
    công ty PungKook Sài Gòn II vào thị trường Mỹ đến năm 2020.
    Để hoàn thành chuyên đề này em đã được sự giúp đỡ tận tình của Cô:Th.S.
    Nguyễn Thị Thu Thảo và các anh chị trong công ty PungKook Sài Gòn II.


    Em rất chân thành cảm ơn !
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH XUẤT KHẨU
    1.1.Khái niệm về kinh doanh xuất khẩu.
    Kinh doanh xuất khẩu là hoạt động có từ lâu đời, xuất phát từ nhu cầu trao đổi,
    mua bán hàng hóa giũa các quốc gia, các vùng lãnh thổ. Hoạt động kinh doanh xuất
    khẩu có từ lâu và ngày càng phát triển mạnh; ngày nay kinh doanh xuất khẩu là hoạt
    động quan trọng, diễn ra thường xuyên với tất cả các quốc gia, các vùng lãnh thổ tham
    gia vào thương mại quốc tế. Do đó cũng có nhiều khái niệm về kinh doanh xuất khẩu.
    Hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hoá là việc bán hàng hoá và dịch vụ cho
    một quốc gia khác trên cơ sở dùng tiền tệ làm phương tiên thanh toán, với mục tiêu là
    lợi nhuận. Tiền tệ ở đây có thể là ngoại tệ đối với một quốc gia hoặc với cả hai quốc
    gia. Mục đích của hoạt động này là thu được một khoản ngoại tệ dựa trên cơ sở khai
    thác lợi thế so sánh của từng quốc gia trong phân công lao động quốc tế. Khi việc trao
    đổi hàng hoá giữa các quốc gia đều có lợi thì các quốc gia đều tích cực tham gia mở
    rộng hoạt động này.
    Xuất khẩu là hoạt động ngoại thương đầu tiê n giữa các quốc gia trên thế giới
    nhằm khai thác lợi thế của mình với các quốc gia khác. Trải qua nhiều năm đến nay
    xuất khẩu vẫn chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động ngoại thương của mỗi quốc gia.
    Xuất khẩu được hiểu là hoạt động đưa các hàng hoá và dịch vụ từ quốc gia này
    sang quốc gia khác nhằm thu lợi nhuận. Dưới giác độ kinh doanh, xuất khẩu là việc
    bán các hàng hoá và dịch vụ giữa quốc gia này với quốc gia khác, còn dưới giác độ phi
    kinh doanh (làm quà tặng hoặc viện trợ khôn g hoàn lại) thì hoạt động xuất khẩu chỉ là
    việc lưu chuyển hàng hoá và dịch vụ qua biên giới quốc gia.

    1.2. Các hình thức kinh doanh xuất khẩu chủ yếu của một công ty.
    1.2.1 Xuất khẩu trực tiếp.
    Xuất khẩu trực tiếp là xuất khẩu hàng hoá do chính doanh nghiệp sản xuất hoặc
    đặt mua của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, sau đó xuất khẩu những sản phẩm
    này ra nước ngoài với danh nghĩa là hàng của mình.
    Để tiến hành một thương vụ xuất khẩu trực tiếp cần theo các bước sau:
    - Tiến hành ký kết hợp đồng mua hàng nội địa với các đơn vị sản xuất kinh doanh
    trong nước sau đó nhận và thanh toán tiền hàng cho các đơn vị sản xuất. Ký hợp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...