Luận Văn Phân tích thực trạng hoạt động Marketing – mix tại Công ty Tân Phạm Gia

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên đề tốt nghiệp
    Đề tài: Phân tích thực trạng hoạt động Marketing – mix tại Công ty Tân Phạm Gia



    CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Trong tình hình kinh tế hiện nay, với sự hội nhập của nền kinh tế Việt Nam
    với nền kinh tế Thế giới, mở ra một thị trường đa dạng. Chính vì vậy, người tiêu
    dùng sẽ có những cách nhìn khác so với trước đây, nhu cầu cũng thay đổi theo
    hướng đòi hỏi cao hơn, người ta sẽmua những sản phẩm, hàng hóa mà mình ưa
    thích.Vì thế, cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên quyết liệt
    hơn.
    Trong đó, lĩnh vực thời trangcũng không ngoại lệ. Hiện nay, trên thịtrường
    thời trang tại Việt Nam tràn ngập các mặt hàng của Trung Quốc, với giá cả rẻ nên
    thu hút rất nhiều người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, một số mặt hàng xuất xứ
    không rõ ràng, các thành phần sợ vải hay các mẫu in có đảm bảo an toàn hay
    không, để doanh nghiệp có thể đối phó với những nguy cơ, đe dọa cùng với sự
    cạnh tranh từ phía thị trường. Chính vì vậy, việc xây dựng một chiến lược
    Marketing là hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh thời trang may
    mặc, nó sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh để doanh nghiệp phục
    vụ hành khách được hoàn hảo hơn và đem lại sự thành công cho doanh nghiệp.
    Xuấtphát từ nhận thức trên, nên emchọn đề tài “Phân tích thực trạnghoạt
    động Marketing –mix tại Công ty Tân Phạm Gia”.
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊNCỨU
    Nắm vững được cơ sở lý thuyết về các thành phần trongMarketing – m ix
    thông qua những lý luậncơ bản có liên quan đến đề tài nghiên cứu về Marketing –
    mix.
    Tiếp cận thực tế tìm hiểu, phân tíchvà đánh giá thực trạng thực hiện các hoạt
    động Marketing –mix tại Công ty Tân Phạm Gia. Từ đó,rút ra những nhận xét về
    nhữngthuận lợi, khó khăn, hạn chế về hoạt động Marketing mà công ty đang thực
    hiện.
    Đồng thời thông qua nghiên cứu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về
    sản phẩm của công ty, để thấy đượcnhững mặt còn hạn chế và khó khăn mà công
    ty đang gặp phải, rồi từ đó đề xuất những giải pháp nâng cao vàhoàn thiện hoạt
    động Marketing –mixtại Công ty Tân Phạm Gia.
    1.3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    Hoạt động Marketing – m ix cho các sản phẩm của công ty Tân Phạm Gia
    trong thời gian gần đây.Cụ thể là thông qua các công cụ: sản phẩm, giá sản phẩm,
    phân phối và chiêu thị.
    Qua việc phân tích hoạt động Marketing – m ix tại công ty, ta có thể thấy
    được những mặt còn hạn chế trong từng công cụ của Marketing –mix, từ đó đề
    xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện cho từng công cụ Marketing –mix.
    Khách hàng của công ty. Cụ thể là các cá nhân đã sử dụng và đang sử dụng
    sản phẩm của công ty.
    1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Đề tài nghiên cứu về thực trạng hoạt động Marketing – mix cho các sản
    phẩm áo thun nam, bé trai tại Công ty TNHH Tân Phạm Gia trong giai đoạn 2010
    –2012.
    Khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của công ty.
    Về không gian: Công ty TNHH Tân Phạm Gia, tại thị trường Thành phố Hồ
    Chí Minh (chủ yếu là các hệ thống siêu thị như: Co.opmart, Big C, Lotte mart, )
    1.5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Với mục tiêu phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Tân
    Phạm Gia. Đề tài sử dụng phương pháp thống kêvà phân tích, sosánhvà tổng
    hợp, quy nạp và diễn dịch, khảo sát thực tế và một số phương pháp khác để phân
    tích.
    Các tài liệu được sử dụng cho việc nghiên cứu: sách giáo trình, tài liệu trên
    sách báo, tạp chí, các thông tin trên Internet, các tài liệu và số liệu liên quan đến
    công ty.
    1.6. BỐ CỤCĐỀ TÀI
    Bố cụcđề tài bao gồm 5 chương:
    Chương 1 Tổng quan về đề tài
    Chương 2 Cơ sở lý luậnvề Marketing – mix
    Chương 3 Phương pháp nghiên cứu
    Chương 4 Phân tích thực trạng hoạt động Marketing –mixtại Công ty Tân
    Phạm Gia
    Chương 5Một số giải pháp nhằm hoàn thiệnhoạt động Marketing –mixtại
    Công ty Tân Phạm Gia
    CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING – MIX
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING
    2.1.1. Khái niệm Marketing
    Có rất nhiều khái niệm về Marketing, nhưng vì Marketing vận động và phát
    triển, có nhiều nội dung phong phú, hơn nữa mỗi tác giả đều có quan niệm riêng,
    nên Marketing được hiểu là những hoạt động trên thị trường, nhằm tạo ra sự trao
    đổi với mục đích thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của con người. Một số khái
    niệm Marketing được chấp nhận và sử dụng phổ biến hiện nay là:
    Theo CIM (UK’s Chartered Institute of Marketing): “Marketing là quá
    trình quản trị nhận biết, dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách có
    hiệu quả và có lợi”.
    Theo AMA (American Marketing Association, 1985): “Marketing là tiến
    trình hoạch định và thực hiện sự sáng tạo, đính giá, xúc tiến và phân phối những ý
    tưởng, hàng hóa và dịch vụ để tạo ra sự trao đổi và thỏa mãnnhững mục tiêu của
    cá nhân và tổ chức”.
    “Marketing là tiến trình qua đó các cá nhân và các nhóm có thể đạt được
    nhu cầu và mong muốn bằng việc sáng tạo và trao đổi sản phẩm và giá trị giữa
    các bên”. (Nguồn “Principle of Marketing”, Philip Kotler và Gary Armstrong,
    1994).
    “Marketing là hệ thống các hoạt động kinh doanh thiết kế để hoạch định,
    định giá, xúc tiến và phân phối sản phẩm thỏa mãn mong muốn của những thị
    trường mục tiêu nhằm đạt được những mục tiêu của tổ chức”. (Nguồn
    “Fundamentals of Marketing”, William J. Stanton, Michael J. Etzel, Bruce J.
    Walker, 1994).
    2.1.2. Khái niệm Marketing -mix
    Thuật ngữ Marketing – mix(Marketing hỗn hợp)lần đầu tiên được sử dụng
    vào năm 1953 khi Neil Borden, là chủ tịch của hiệp hội Marketing Hoa Kỳ lấy ý



    Tài liệu tham khảo
    1. Sách
    ― PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn, Marketing căn bản, Nhà xuất bản Lao
    Động –Xã Hội, Thành phố Hồ Chí Minh, 2006.
    ― Ths. Quách Thị Bửu Châu, Ths. Đinh Tiên Minh, Ths. Nguyễn Công
    Dũng, Ths. Đào Hoài Nam và giảng viên Nguyễn Văn Trưng,
    Marketing căn bản, Nhà xuất bản Thống Kê, 2005.
    ― TS. Nguyễn Thượng Thái, Marketing căn bản, Trung tâm đào tạo bưu
    chính viễn thông 1(Hà Nội) –lưu hành nội bộ, 2007.
    ― PGS. TS. Nguyễn Minh Tuấn, TS. Bùi Văn Quang, Nghiên cứu
    Marketing, Nhà xuất bản Đại Học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh,
    2009.
    ― PGS. TS. Nguyễn Minh Tuấn, Hà Trọng Quang, Giáo trình Xử lý dữ
    liệu nghiên cứu với SPSS, Trường đại học Công nghiệp Thành phố Hồ
    Chí Minh –lưu hành nội bộ, 2008.
    2. Trang Web
    http://aothunvn.vn
    http://webdongphuc.com
    http://milvus.com.vn
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Marketing_hon_hop
    Nguyễn Minh Đức, “Phân tích SWOT”,
    http://www2.hcmuaf.edu.vn/data/nmduc/Phân%20tích%20SWOT.pdf
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Phan_tich_SWOT
    http://www.vnecon.vn/showthread.php?t=5654&page=1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...