Luận Văn Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh Xuất nhập khẩu ở Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh Xuất nhập khẩu ở Công ty Thươngmại Xuất nhập khẩu Hà Nội

    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I : KINH DOANH XNK VÀ THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XNK . 1
    1.1 Khái quát về hoạt động kinh doanh XNK ở Việt Nam 1
    1.1.1 Vài nét về hoạt động kinh doanh XNK 1
    1.1.1.1 Kinh doanh XNK và các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động XNK hàng hoá, dịch vụ 1
    1.1.1.2 Vị trí của hoạt động XNK trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại . 5
    1.1.1.3 Vai trò của hoạt động XNK trong sự phát triển kinh tế-xã hội . 6
    1.1.2 Tình hình hoạt động XNK của nước ta trong nhưng năm gần
    đây 10
    1.1.2.1 Chủ trương chính sách của Nhà nước đối với hoạt động XNK 10
    1.1.2.2 Những thành tựu đạt được . 12
    1.1.2.3 Một số mặt tồn tại . 17
    CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XNK Ở CÔNG TY THƯƠNG MẠI XNK HÀ NỘI . 20
    2.1 Thực trạng hoạt động kinh doanh XNK ở Công ty Thương mại XNK Hà Nội 20
    2.1.1 Khái quát về Công ty Thương mại XNK Hà Nội . 20
    2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 20
    2.1.1.2 Cơ cấu tổ chức quản lý 23
    2.1.1.3 Chức năng và nhiệm vụ từng phòng ban . 25
    2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh XNK của Công ty Thương mại XNK Hà Nội 26
    2.1.2.1 Cơ cấu mặt hàng XNK 26
    2.1.2.2 Thị trường XNK 28
    2.1.2.3 Tổng doanh thu XNK của Công ty Thương mại XNK Hà Nội 30
    2.1.2.4 Thực hiện nghĩa vụ đối với Ngân sách Nhà nước 32
    2.1.3 Hiệu quả hoạt động kinh doanh XNK của Công ty Thương mại XNK Hà Nội 32
    2.1.3.1 Cơ sở hình thành lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh XNK 32
    2.1.3.2 Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh XNK . 34
    2.1.3.3 Tỷ suất lợi nhuận của hoạt động kinh doanh XNK . 36
    2.1.3.4 Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh XNK của Công ty 37
    CHƯƠNG III : PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XNK CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI XNK HÀ NỘI . 40
    3.1 Mục tiêu và phương hướng hoạt động trong những năm tới 40
    3.1.1 Mục tiêu của năm 2003 40
    3.1.2 Phương hướng hoạt động của Công ty . 41
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh XNK ở Công ty Thương mại XNK Hà Nội . 42
    3.2.1 Các giải pháp về vốn 42
    3.2.1.1 Những biện pháp giải quyết vấn đề thiếu vốn trong hoạt động kinh doanh XNK 42
    3.2.1.2 Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 43
    3.2.2 Các giải pháp về nghiệp vụ kinh doanh . 45
    3.2.2.1 Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 45
    3.2.2.2 Lựa chọn chiến lược kinh doanh 48
    3.2.2.3 Nâng cao hiệu quả trong công tác giao dịch đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng XNK . 49
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...