Luận Văn Phân tích thực trạng hiệu lực các công cụ truyền thông marketing điện tử của công ty CP ĐT &amp thươ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    1.1 Tính cấp thiết của nghiên cứu đề tài
    Thế giới đang phát triển từng ngày, xã hội đang chuyển mình từng giờ và con người đang văn minh lên từng phút giây. Có lẽ ai cũng mong muốn mình được sinh ra, lớn lên, học tập, sống và làm việc ở những quốc gia văn minh và có nền kinh tế phát triển nhất. Có hàng trăm cách để đánh giá sự phát triển của một quốc gia và trong đó có một cách khá thú vị và cũng rất thực tế đó chính là tính số lượng xe hơi bình quân trên đầu người ở quốc gia đó. Và lẽ dĩ nhiên là đất nước nào có tỷ lệ đó cao hơn thường là các quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh hơn và ngược lại. Ví dụ như, theo thống kê của năm 2006 thì tỷ lệ số xe hơi trên 1000 dân của Mỹ là 755, của Nhật là 612 còn của pháp là 595 trong khi đó thì đến hết năm 2007, Việt Nam mới đạt tỷ lệ sở hữu 8 xe ô tô con/1000 dân và xếp hạng thứ 50 trong tổng số 52 quốc gia sản xuất ô tô.
    Những thống kê trên một mặt cho thấy rằng nước ta có khoảng cách kinh tế còn quá xa so với các nước phát riển trên thế giới, nhưng một mặt khác cũng cho thấy tiềm năng phát triển của ngành sản xuất cũng như phân phối ô tô trong nước trong tương lai. Và thực tế đã cho thấy, những năm gần đây, xe hơi đã xuất hiện nhiều hơn trên toàn quốc do sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế trong nước cũng như đời sống người dân Việt ngày càng được cải thiện. Nắm bắt được tâm lý đó, các công ty, các đại lý bán ô tô liên tục mọc lên và làm ăn khá hiệu quả. Bài viết này sẽ đi sâu nghiên cứu một trong những công ty như vậy – Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Trung Sơn.
    Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Trung Sơn trụ sở chính tại số 16-Phạm Hùng – Mỹ Đình – Từ Liêm – Hà Nội; là đại lý uỷ quyền chính thức của Hãng GM Daewoo (Vidamco) chuyên kinh doanh và bảo hành, sửa chữa ôtô GM Daewoo. Công ty đã khẳng định được thương hiệu của mình trong lĩnh vực kinh doanh xe Ôtô GM Daewoo – Chevrolet ở thị trường Hà Nội cùng với các tỉnh phía Bắc và cũng bắt đầu từ năm 2003 đến nay Trung sơn là đại lý luôn dẫn đầu về doanh số bán xe trên toàn quốc do hãng Vidamco bình bầu.[33]
    Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, tình hình kinh tế thực sự khó khăn, khủng hoảng kinh tế đến với tất cả các ngành và ngành bán lẻ ô tô không phải là ngoại lệ. Trong bảng doanh số bán xe các năm gần đây của công ty Trung Sơn ta có thể thấy rõ sự tăng liên tục lượng xe bán ra từ năm 2005 đến 6 tháng đầu năm 2008, bắt đầu 6 tháng cuối năm 2008 thì lượng xe bán ra của công ty bắt đầu giảm dần. Mặc dù việc bắt dầu áp dụng marketing điện tử từ nửa cuối năm 2007 đã mang lại hiệu quả tăng doanh số bán rất tốt, nhưng đối mặt với khủng hoảng kinh tế, cũng như sự cạnh tranh khách hàng trên thị trường ngày càng gay gắt, các đại lý bán ô tô phải giành nhau từng khách hàng một. Hơn thế nữa, marketing điện tử hiện nay là một xu thế tất yếu áp dụng cho mọi doanh nghiệp vì tính ưu việt của nó, đây là xu thế phát triển của tương lai nên bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có những phương án áp dụng một cách hiệu quả và phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình để có thể nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
    Thương mại điện tử hóa đang trở thành một xu hướng chung của thế giới. Không nằm ngoài qui luật của thời đại, xu hướng áp dụng truyền thông marketing điện tử cũng đang ngày càng ăn sâu vào chiến lược phát triển của các doanh nghiệp. Truyền thông marketing điện tử chắc chắn sẽ là tương lai của ngành truyền thông Việt Nam. Hơn thế nữa, marketing điện tử hiện nay là một xu thế tất yếu áp dụng cho mọi doanh nghiệp vì tính ưu việt của nó, đây là xu thế phát triển của tương lai nên bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có những phương án áp dụng một cách hiệu quả và phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình để có thể nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
    Chủ yếu các doanh nghiệp truyền thống hiện nay tiếp cận marketing điện tử trên phương diện tiếp cận các công cụ truyền thông của nó. Truyền thông điện tử hiện nay đang tỏ ra rất hiệu quả với các tính năng vượt trội của mình như rẻ, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.
    Với thực trạng trên thì một giải pháp nâng cao hiệu lực cho các công cụ truyền thông marketing điện tử của công ty CP ĐT & TM Trung Sơn là điều thực sự cần thiết cho công ty.
    1.2 Xác lập và tuyên bố các vấn đề trong đề tài
    Nhằm có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, có một sản phẩm tốt không thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của mình thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần phải truyền thông với thị trường để khách hàng biết những tính năng ứng dụng, tính ưu việt và lợi ích của sản phẩm mình. Ngoài ra, doanh nghiệp còn cần phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng và duy trì củng cố mối quan hệ này. Vì những yêu cầu trên, doanh nghiệp cần có một chiến lược truyền thông marketing phù hợp.
    Có nhiều hình thức truyền thông marketing khác nhau. Doanh nghiệp có thể truyền thông một cách trực tiếp, mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ bán hàng, hoặc thông qua trung tâm dịch vụ điện thoại, hoặc một cách gián tiếp, sử dụng quảng cáo, hoạt động thúc đẩy thương mại, hoặc là các vật dụng trưng bày tại điểm bán hàng [11]Yếu tố chọn công cụ truyền thông marketing nên dựa trên nguyên tắc phương tiện nào giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu một cách có hiệu quả kinh tế nhất, cụ thể là phương tiện nào mang lại hiệu quả cao nhất trên cùng một khoảng chi phí bỏ ra.
    Hiện nay, truyền thông markting điện tử là một hình thức đang được ưa chuộng trên toàn thế giới với tính ưu việt của nó. Các công cụ của truyền thông điện tử tỏ ra có hiệu lực mang tính hiệu quả rất cao khi được tích hợp vào các chiến lược marketing chung của doanh nghiệp.
    Vì vậy, nội dung luận văn sẽ trình bày một số giải pháp nâng cao hiệu lực các công cụ truyền thông marketing điện tử của công ty CP ĐT & TM Trung Sơn.
    1.3 Các mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiêu chung của đề tài là mô tả được thực trạng hoạt động truyền thông Marketing của Trung Sơn và chỉ ra được sự ảnh hưởng của các công cụ truyền thông marketing điện tử tới hiệu quả truyền thông của công ty. Đưa ra giải pháp để nâng cao hiệu lực các công cụ truyền thông marketing điện tử đó
    Từ mục tiêu chung như trên thì đề tài sẽ hướng tới các mục tiêu cụ thể sau: (i) Nghiên cứu tập khách hàng người nhận tin và tìm ra được tập khách hàng mục tiêu và tập khách hàng tiềm năng cho công ty. Tìm thêm những tập khách hàng mới mà có thể có được nhờ nâng cao hiệu quả các công cụ truyền thông marketing điện tử; (ii) Từ các hoạt động truyền thông của công ty từ năm 2005 đến năm 2008, tìm ra thực trạng còn yếu và thiếu để xác định các mục tiêu mới tốt hơn của truyền thông marketing điện tử cho công ty; (iii) Từ các mục tiêu đã đề ra cùng với kinh nghiệm thu được từ công tác truyền thông những năm trước, phát triển các nội dung cần truyền thông và lựa chọn các công cụ phối thức truyền thông phù hợp; (iv) Sau khi thực hiện truyền thông trên kênh truyền thông đã lựa chọn sẽ là những theo dõi, đánh giá và điều chỉnh để các giải pháp đưa ra được hoàn chỉnh và cho hiệu quả tối ưu.
    1.4 Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu những lý thuyết và ứng dụng của các công cụ truyền thông marketing điện tử. Và tính hiệu quả của các công cụ này khi áp dụng cho công ty cổ phần đầy tư và thương mại Trung Sơn.
    Về mặt nội dung: đề tài chỉ nghiên cứu những vấn đề xoay quanh hoạt động truyền thông, và cụ thể hơn là đi sâu vào hoạt động truyền thông marketing điện tử của công ty CP ĐT & TM Trung Sơn.
    Về mặt không gian: đề tài được thực hiện nghiên cứu tại công ty cổ phần đầu tư và thương mại Trung Sơn, những nghiên cứu sâu hơn được thực hiện tại phòng marketing và chăm sóc khách hàng.
    Về thời gian: quá trình thực hiện nghiên cứu đề tài diễn ra từ ngày 15/3/2009 đến ngày 30/04/2009. Những dữ liệu của công ty phục vụ cho đề tài đươc thu thập trong vòng 3 năm từ đầu năm 2006 đến cuối năm 2008
    1.5 Kết cấu của luận văn
    Chương 1 Tổng quan nghiên cứu về Giải pháp nâng cao hiệu lực các công cụ truyền thông marketing điện tử của công ty CP ĐT & TM Trung Sơn
    Chương 2 Một số vấn đề lý luận cơ bản có liên quan đến việc tìm ra giải pháp nâng cao hiệu lực các công cụ truyền thông marketing điện tử của công ty CP ĐT & TM Trung Sơn
    Chương 3 Phương pháp nghiên cứu & các kết quả phân tích thực trạng hiệu lực các công cụ truyền thông marketing điện tử của công ty CP ĐT & TM Trung Sơn
    Chương 4 Các kết luận & đề xuất với việc nâng cao hiệu lực các công cụ truyền thông marketing điện tử của công ty CP ĐT & TM Trung Sơn .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...