Báo Cáo Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty vật tư kỹ thuật xi măng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích thực trạng công tác TTSP của Cty vật tư kỹ thuật xi măng Chương I : Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

    I . Bản chất tiêu thụ sản phẩm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm
    1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm
    Với bất kỳ doanh nghiệp nào trong cơ chế thị trường thì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thường gắn liền với 3 khâu : Mua - Sản xuất - Bán . Nó tạo ta mối liên hệ móc xích hỗ trợ lẫn nhau trong chu kỳ sản xuất khách hàng của doanh nghiệp . Nét đặc trưng lớn nhất của sản phẩm trong nền kinh tế thị trường là sản xuất ra để bán nhằm thực hiện mục tiêu đã định trước trong phương án sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp . Do đó , tiêu thụ sản phẩm là một trong những khâu quan trọng trong quá trình kinh doanh .
    Theo nghĩa hẹp , tiêu thụ sản phẩm là chuyển giao hàng hoá cho khách hàng và nhận tiền từ họ . Theo đó , mối quan hệ cung - cầu được thiết lập người có cầu tìm người có cung hàng hoá tương ứng và ngược lại . Trong mối quan hệ đó hai bên tiến hành thương lượng và thoả thuận về nội dung và điều kiện mua bán . Khi hai bên đã thống nhất thì bên bán trao hàng và bên mua trả tiền, quyền sở hữu hàng hoá đã thay đổi nghĩa là việc thực hiện giá trị hàng hoá đã kết thúc .
    Trong nền kinh tế thị trường hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp thường được hiểu theo nghĩa rộng . Đó là một quá trình từ tìm hiểu nhu cầu khách hàng trên thị trường, tổ chức mạng lưới tiêu thụ , xúc tiến tiêu thụ với một loạt hoạt động hỗ trợ và tới thực hiên những dịch vụ hậu mãi.
    Mục tiêu của của mọi doanh nghiệp khi tổ chức sản xuất kinh doanh là mong muốn tạo ra được nhiều sản phẩm hàng hoá và hàng hoá đó phải luôn thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời đem lại lợi ích cho doanh nghiệp đó là khoản lợi nhuận tối ưu .
    Bởi vậy, thực chất của hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một khâu quan trọng của quá trình sản xuất kinh doanh , không chỉ giúp doanh nghiệp đưa hàng hoá dịch vụ ra cung cấp cho thị trường thực hiện giá trị sản phẩm dưới hình thức trao đổi quyền sở hữu thông qua giá trị tiền tệ mà còn giúp doanh nghiệp giải phóng lượng hàng tồn kho đưa lại sức sinh lời cao để doanh nghiệp có lợi nhuận , đầu tư tái sản xuất mở rộng . Mặt khác , tiêu thụ sản phẩm lại là quá trình nghiên cứu nhu cầu thị trường đặc biệt là nhu cầu có khả năng thanh toán để hoạch định , thiết lập các chính sách sản phẩm , giá cả , phân phối , hỗ trợ xúc tiến bán , quảng cáo một cách hợp lý, linh hoạt nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường.
    Thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm mới có cơ hội để duy trì , phát triển mở rộng thị trường . Do đó nó rất quan trọng với doanh nghiệp không phải ở ý muốn chủ quan của chủ thể sản xuất kinh doanh mà đòi hỏi từ thị trường và sự phát triển của doanh nghiệp .
     
Đang tải...