Luận Văn Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ hàng hoá của Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hướng Dương

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 19/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ hàng hoá của Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hướng Dương


    Lời nói đầu

    Trong nền kinh tế hàng hoá ở nước ta như hiện nay cùng với sự chuyển đổi nền kinh tế sang hoạt động theo cơ chế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa thì các doanh nghiệp nước ta chuyển sang hạch toán độc lập, có quyền tự chủ trong hoạt động kinh doanh và tự chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động động kinh doanh của mình. Sự đổi mới có tính chất. Bước ngoặt này đòi hỏi các doanh nghiệp phải biết sản xuất kinh doanh có hiệu quả và không ngừng nâng cao hơn nữa hiệu quả đó. Một tất yếu khách quan trong nề kinh tế thị trường là sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Để có thể tồn tại và phát triển được trong điều kiện hiện nay bắt buộc các doanh nghiệp phải có các chính sách và biện pháp hợp lý nhằm đưa doanh nghiệp phát triển đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh phù hợp với các quy định của luật pháp và điều kiện kinh tế - xã hội.

    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhiều doanh nghiệp thương mại đã ra đời và ngày càng khẳng định vị trí không thể thiếu được trong nền kinh tế thị trường với vai trò trung tâm là cầu nối giữa lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng. Sự ra đời hàng loạt của các doanh nghiệp thương mại đòi hỏi làm cho tình hình cạnh tranh trên thị trường càng trở nên gay gắt hơn, quyết liệt hơn đòi hỏi các doanh nghiệp thương mại muốn tồn tại và phát triển cần linh hoạt và năng động trong việc tổ chức hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp với những thay đổi của nhu cầu thị trường trong khuôn khổ những quy định của luật pháp.

    Cũng như nhiều doanh nghiệp thương mại khác, Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hương Dương đã được thành lập trong những năm vừa qua và đang ngày càng phát triển vững mạnh, ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Với chức năng và nhiệm vụ chủ yếu là kinh doanh thiết bi vi tính, linh kiện mạng. Công ty đã cố gắng đưa ra nhiều biện pháp nhằm tổ chức tiêu thụ hàng hoá của Công ty cho thật phù hợp với những yêu cầu đòi hỏi của thị trường, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng. Chính nhờ có những biện pháp tổ chức này mà hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty đã nâng lên rất nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác tiêu thụ của Công ty vẫn còn một số điểm tồn tại cần xem xét và có biện pháp khắc phục.
    . Chính vì vậy tôi đã mạnh dạn chọn báo cáo: Về công tác quản lý tiêu thụ.
    Báo cáo này được thực hiện trên cơ sở nhận thức và từ tình hình kinh doanh của Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hướng Dương. Đồng thời kết hợp những kiến thức đã được đào tạo ở nhà trường, cùng với sự giúp đỡ của Khoa kinh tế – Trường CĐ Kỹ thuật công nghiệp I, của Công ty Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hướng Dương và nhất là sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo Trần Mạnh Hùng do đó em đã hoàn thành báo cáo này.

    Báo cáo gồm 3 phần:
    Phần 1: Đặc điểm chung của Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hướng Dương.
    Phần 2: Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ hàng hoá của Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hướng Dương
    Phần 3: Một số biện pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hướng Dương.

    Mục lục

    Lời nói đầu 1

    Phần 1: Đặc điểm chung của Công ty TNHH đầu tư & dịch vụ Hướng Dương 3
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3
    2. Chức năng và nhiệm vụ hiện nay của Công ty 3
    2.1. Chức năng 3
    2.2. Nhiệm vụ 3
    3. Cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty 4
    3.1. Cơ cấu bộ máy quản lý 4
    3.2. Các phòng ba 4
    4. Đặc điểm ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ . 6
    4.1 Đặc điểm hàng: 6
    4.2 Đặc điểm thị trường. 7

    Phần 2: Phân tích thực trạng công tác tiêut hụ hàng hoá của công ty 8
    1. Kết quả hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty. 8
    1.1 Kết quả thiêut hụ theo thị trường . 8
    1.2. Kết quả tiêu thụ theo mặt hàng chủ yếu. 11
    2. Những nội dung của hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty. 14
    2.1. Công tác nghiên cứu thị trường và xác định nhu cầu. 14
    2.2. Công tác lập kế hoạch tiêu thụ. 14
    2.3 Xây dựng chính sách phát triển hàng hoá 15
    2.4 Quản lý quá trình dự trữ hàng hoá. 15
    2.5. Giá cả hàng hoá. 16
    2.6 Xác định vị trí cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh. 17
    2.7. Chính sách phân phối. 17
    2.8. Chính sách hỗ trợ tiêu thụ. 18
    3. Đánh giá về thực hiện hoạt động tiêu thụ hàng hoá. 18
    3.1 Đánh giá kết quả tiêu thụ. 18
    3.2 Một số vấn đề rút ra từ việc nghiên cứu hoạt động tiêu thụ hàng hoá. 20

    Phần 3. Một số biện pháp nhằm tiếp tụ đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại công ty. 22
    1. Điều chỉnh về hình thức tổ chức các biện pháp liên quan đến hoạt động tiêu thụ hàng hoá. 22
    2. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu xác định thị trường . 22
    3. Tăng cường về tổ chức quản lý mạng lưới tiêu thụ. 23
    4.Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ tiêu thụ. 24
    5. Tăng cường khả năng cho lực lượng bán hàng: 24
    6. Củng cố và phát triển tuy tín trên thị trường . 24
    7. Giải pháp về vốn: 25
    8. Một số kiến nghị. 26

    Kết luận 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...