Luận Văn Phân tích thống kê kết quả tiêu thụ hàng hoá ở trung tâm kinh doanh thép Nam Hải - Công ty Nam Vang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 12/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Đất nước ta đang bước vào thời kỳ phát triển mới ,thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp
    hóa hiện đại hoá nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp phát triển vào năm
    2020 . Nhân dân ta thực hiện nhiệm vụ lịch sử này trong bối cảnh trong nước và thế giới
    có nhiều chuyển biến sâu sắc dưới sự tác động mạnh mẽ của cách mạng khoa học và
    công nghệ hiện đại, của quá trình phân công lao động xã hội ngày càng sâu sắc tạo nên
    xu thế toàn cầu hoá và khu vực hoá các hoạt động kinh tế . Trong khi đất nước ta còn
    phải khắc hậu quả nặng nề của nhiều nắm chiến tranh, đang thực hiện quá trình đổi mới ,
    chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường.
    Trong bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều biến động và khó khăn như vậy
    Đảng và nhà nước ta luôn tìm cách đổi , nâng cao công tác quản lý tạo môi trường thuận
    lợi thúc đẩy mọi thành phần kinh tế phát triển , thu hút đầu tư. Nhờ vậy trong 10 năm
    đổi mới đã đạt được những thành quả đáng khích lệ .Hàng loạt các doanh nghiệp của
    mọi thành phần kinh tế đã ra đời đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
    Nhưng một vấn đề khó khăn đặt ra đối với mỗi doanh nghiệp đó là việc nghiên cứu
    tìm mặt hàng kinh doanh ,thị trường ( cả thị trường đầu ra và thị trường đầu vào) trả lời
    câu hỏi của thị trường sản xuất và kinh doanh cái gì ? sản xuất cho ai?Trong cơ chế thị
    trường các doanh nghiệp cạnh tranh nhau ngày càng gay gắt, khắc nghiệt .Do đó để có
    thể đứng vững được các doanh nghiệp phải luôn luôn đổi mới,nâng cao hiệu quả công
    tác quản lý ,sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường .
    Để làm được điều đó đòi hỏi doanh nghiệp cần phải nhận biết về bản thân mình
    một cách chính xác phân tích đánh giá đúng thực lực của mình nắm vững và nhận biết
    điểm mạnh và yếu của mình cũng như của đối thủ cạnh tranh . Để từ đó đưa ra những
    quyết định , chiến lược đúng đắn phương hướng sản xuất kinh doanh của mình một cách
    có hiệu quả nhất trong ngắn hạn và dài hạn.




    Xuất phát từ vấn đề này , trong thời gian thực tập tại trung tâm kinh doanh thép
    Nam Hải - Công ty Nam Vang em đã chọn đề tài : ‘’ Phân tích thống kê kết quả tiêu
    thụ hàng hoá ở trung tâm kinh doanh thép Nam Hải - Công ty Nam Vang ‘’.
    Đối tượng nghiên cứu là : doanh thu bán hàng và lượng hàng bán của trung tâm
    Nam Hải trong thời kỳ 1995 - 2001
    Kết cấu chuyên đề có 3 chương :
    Chương I :Lý luận chung về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp thương mại.
    Chương II: Lý luân chung về một số phương pháp thống kê .
    Chương III: Phân tích thống kê kết quả tiêu thụ hàng hoá ở trung tâm kinh doanh
    thép Nam Hải - Công ty Nam Vang.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...