Chuyên Đề Phân tích thống kê kết quả tiêu thụ hàng hoá ở trung tâm kinh doanh thép Nam Hải – Công ty Nam Vang

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​Đất nớc ta đang bớc vào thời kỳ phát triển mới ,thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hoá nhằm đa nớc ta cơ bản trở thành nớc công nghiệp phát triển vào năm 2020 . Nhân dân ta thực hiện nhiệm vụ lịch sử này trong bối cảnh trong nớc và thế giới có nhiều chuyển biến sâu sắc dới sự tác động mạnh mẽ của cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, của quá trình phân công lao động xã hội ngày càng sâu sắc tạo nên xu thế toàn cầu hoá và khu vực hoá các hoạt động kinh tế . Trong khi đất nớc ta còn phải khắc phục hậu quả nặng nề của nhiều nắm chiến tranh, đang thực hiện quá trình đổi mới , chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trờng.
    Trong bối cảnh trong nớc và quốc tế có nhiều biến động và khó khăn nh vậy Đảng và nhà nớc ta luôn tìm cách đổi , nâng cao công tác quản lý tạo môi trờng thuận lợi thúc đẩy mọi thành phần kinh tế phát triển , thu hút đầu t. Nhờ vậy trong 10 năm đổi mới đã đạt đợc những thành quả đáng khích lệ .Hàng loạt các doanh nghiệp của mọi thành phần kinh tế đã ra đời đóng góp vào sự phát triển của đất nớc.
    Nhng một vấn đề khó khăn đặt ra đối với mỗi doanh nghiệp đó là việc nghiên cứu tìm mặt hàng kinh doanh ,thị trờng ( cả thị trờng đầu ra và thị trờng đầu vào) trả lời câu hỏi của thị trờng sản xuất và kinh doanh cái gì ? sản xuất cho ai?Trong cơ chế thị trờng các doanh nghiệp cạnh tranh nhau ngày càng gay gắt, khắc nghiệt .Do đó để có thể đứng vững đợc các doanh nghiệp phải luôn luôn đổi mới,nâng cao hiệu quả công tác quản lý ,sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trờng .
    Để làm đợc điều đó đòi hỏi doanh nghiệp cần phải nhận biết về bản thân mình một cách chính xác phân tích đánh giá đúng thực lực của mình nắm vững và nhận biết điểm mạnh và yếu của mình cũng nh của đối thủ cạnh tranh . Để từ đó đa ra những quyết định , chiến lợc đúng đắn phơng hớng sản xuất kinh doanh của mình một cách có hiệu quả nhất trong ngắn hạn và dài hạn.
    Xuất phát từ vấn đề này , trong thời gian thực tập tại trung tâm kinh doanh thép Nam Hải – Công ty Nam Vang em đã chọn đề tài : ‘’ Phân tích thống kê kết quả tiêu thụ hàng hoá ở trung tâm kinh doanh thép Nam Hải – Công ty Nam Vang ‘’.
    Đối tợng nghiên cứu là : doanh thu bán hàng và lợng hàng bán của trung tâm Nam Hải trong thời kỳ 1995 – 2001
    Kết cấu chuyên đề có 3 chơng :
    Chơng I
    :Lý luận chung về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp thơng mại.
    Chơng II: Lý luân chung về một số phơng pháp thống kê .
    Chơng III: Phân tích thống kê kết quả tiêu thụ hàng hoá ở trung tâm kinh doanh thép Nam Hải – Công ty Nam Vang.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các thầy cô giáo khoa Thống Kê và các cán bộ nhân viên công tác tại trung tâm Nam Hải ,đặc biệt là sự giúp đỡ của thầy giáo Phạm Đại Đồng đã giúp em hoàn thành đề tài này.Do trình độ và thời gian nghiên cứu có hạn nên chuyên đề không tránh khỏi thiếu sót em mong nhận đợc sự giúp đỡ góp ý của các thầy cô để bài viết của em đợc tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...