Luận Văn Phân tích thống kê hiệu quả kinh doanh của Công ty viễn thông quân đội Viettel các quý năm 2007-2008

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Phấn đấu tăng lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng của tất cả các doanh nghiệp hoạt động ở mọi lĩnh vực khác nhau. Nhưng không phải doanh nghiệp nào và kỳ kinh doanh nào cũng hoàn thành tốt mục tiêu đó. Việc tăng lợi nhuận phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy mỗi doanh nghiệp muốn thu được lợi nhuận cao thì sau mỗi kỳ kinh doanh phải thực hiện phân tích hiệu quả hoạt kinh doanh của doanh nghiệp đó nhằm đánh giá những mặt đã đạt được và những tồn tại cần khắc phục, đồng thời phải so sánh với những kỳ kinh doanh trước đó tìm ra xu hướng biến động, nguyên nhân của sự biến động từ đó doanh nghiệp có kết hoạch kinh doanh cho phù hợp để nâng cao hiệu quả. Mặt khác hiệu quả kinh doanh là thước đo tổng hợp, phản ánh trình độ khai thác các nguồn lực, trình độ kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó việc vận dụng các phương pháp thống kê để đánh giá, phân tích hiệu quả kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng.
    Với những kiến thức được trang bị trong quá trình học tập và nhận thức được tầm quan trọng của việc phân tích hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, trong thời gian thực tập ở Công ty viễn thông quân đội em đã chọn đề tài: "Phân tích thống kê hiệu quả kinh doanh của Công ty viễn thông quân đội các quý năm 2007-2008" làm luận văn tốt nghiệp.
    Nội dung của luận văn ngoài lời mở đầu và kết luận gồm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về Công ty viễn thông quân đội .
    Chương 2: Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty viễn thông quân đội các quý năm 2007-2008
    Chương 3: Một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty viễn thông quân đội trong thời gian tới.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI (VIETTEL TELECOM) 3
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty viễn thông quân đội và Viettel Telecom 3
    1.1.1 Tổng công ty viễn thông quân đội 3
    1.1.2 Viettel Telecom 6
    1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Viettel Telecom . 7
    1.2.1 Chức năng: 7
    1.2.2 Nhiệm vụ: 7
    1.3 Cơ cấu tổ chức tổ chức bộ máy của Viettel Telecom . 8
    1.3.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy của Viettel Telecom: 8
    1.3.2 Chức năng nhiệm vụ của Ban Giám đốc: 10
    1.3.2.1 Giám đốc:. 10
    1.3.2.2 Phó giám đốc:. 10
    1.3.3 Nhiệm vụ của các phòng ban. 11
    1.3.3.1 Khối cơ quan:. 11
    1.3.3.2 Khối kinh doanh:. 13
    1.3.3.3 Khối kỹ thuật 14
    1.3.3.4 Khối hỗ trợ:. 16
    1.4 Đặc điểm kinh doanh của Viettel Telecom . 16
    1.4.1 Đặc điểm về sản phẩm: 16
    1.4.2. Đặc điểm về khách hàng: 18
    1.4.3. Đặc điểm về công nghệ kỹ thuật: 19
    1.4.4 Đặc điểm về lao động, vốn và tài sản : 21
    1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2007 và năm 2008:. 23
    CHƯƠNG 2: VẬN DỤNG MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP THỐNG KÊ PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI CÁC QUÝ NĂM 2007 – 2008. 27
    2.1 Hướng phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Viettel Telecom . 27
    2.1.2 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả chi phí thường xuyên theo doanh thu thuần(DTT), lợi nhuận sau thuế ( M): 27
    2.1.2.1 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả tổng chi phí theo DTT, M:. 27
    2.1.2.2 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả tổng quỹ lương theo DTT, M: 27
    2.1.2 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả nguồn nhân lực theo DTT, M . 27
    2.1.3 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng nguồn vật lực theo DTT, M: 27
    2.1.3.1 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng tài sản cố định theo DTT, M: 27
    2.1.3.2 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng vốn theo DTT, M:. 28
    2.1.4 Phân tích các nhân tố hiệu quả kinh doanh ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Công ty 28
    2.2 Các phương pháp thống kê và đặc điểm vận dụng các phương pháp đó phù hợp với điều kiện của Viettel Telecom . 28
    2.2 1 Phương pháp đồ thị: 28
    2.2.2 Phương pháp phân tích dãy số thời gian: 29
    2.2.3. Phương pháp chỉ số: 30
    2.2.4. Phương pháp Ponomarjewa: 31
    2.3 Nguồn số liệu sử dụng để phân tích hiệu quả kinh doanh của Viettel Telecom qua các quý năm 2007 và 2008. 32
    2.4 Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Viettel Telecom . 35
    2.4.1 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả chi phí thường xuyên qua tám quý năm 2007-2008 35
    2.4.1.1 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả tổng chi phí 35
    2.4.1.2 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng tổng quỹ lương. 39
    2.4.2 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực. 43
    2.4.2.1 Phân tích quy mô và biến động năng suất lao động bình quân theo DTT 43
    2.4.2.2. Phân tích quy mô và biến động tỷ suất lợi nhuận tính trên một lao động 45
    2.4.3 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả nguồn vật lực. 47
    2.4.3.1 Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng tài sản cố định các quý năm 2007-2008. 47
    2.4.3.2. Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng tổng vốn các quý năm 2007-2008 50
    2.4.3.3. Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng vốn dài hạn các quý năm 2007-2008 54
    2.4.3.4. Phân tích quy mô và biến động hiệu quả sử dụng vốn ngắn hạn các quý năm 2007-2008 57
    2.4.4 Phân tích các nhân tố hiệu quả kinh doanh ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Viettel Telecom . 64
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA VIETTEL TELECOM TRONG THỜI GIAN TỚI 72
    3.1. Đánh giá hiệu quả kinh doanh của Viettel Telecom qua hai năm 2007 và 2008 72
    3.1.1 Những mặt đạt được. 72
    3.1.2 Những tồn tại cần khắc phục. 73
    3.2. Định hướng phát triển Viettel Telecom trong thời gian tới 74
    3.2.1 Định hướng phát triển chung của Viettel Telecom 74
    3.2.2 Định hướng phát triển cho từng loại sản phẩm và một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2009 76
    3.2.2.1 Định hướng cho từng loại sản phẩm 76
    3.2.2.2 Một số chỉ tiêu kết hoạch năm 2009 của Viettel Telecom 77
    3.3. Một số kiến nghị và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Viettel Telecom 77
    3.3.1 Một sô kiến nghị với Viettel Telecom trong thời gian tới 77
    3.3.2 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Viettel Telecom trong thời gian tới 78
    3.3.2.1 Giải pháp giảm bớt chi phí sản xuất kinh doanh. 78
    3.3.2.2 Giải pháp nâng cao năng suất lao động cho nhân viên trong Công ty 80
    3.3.2.3 Giải pháp nâng cao công tác thống kê. 83
    KẾT LUẬN 84
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 85

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...