Báo Cáo Phân tích thiết kế hướng đối tượng mua bán xe ô tô

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 2/4/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    TỔNG QUAN DỰ ÁN

    1.1 Hiện trạng hệ thống
    Sự phát triển không ngừng của đời sống và mức thu nhập tang lên làm cho nhu cầu đi lại của mọi người tăng lên, lĩnh vực bán ô tô khiến mảng kinh doanh này ngày càng sôi động. Tuy được đánh giá là lĩnh vực tiềm năng và chưa khai thác hết, sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp trên thị trường với hệ thống từ vài cho tới hàng chục cửa hàng đã khiến miếng bánh co nhỏ lại. Việc các thương hiệu không ngừng mở rộng quy mô và không giấu giếm mong muốn chiếm lĩnh thị trường khiến một số chuyên gia e ngại tính mạo hiểm khi ôm tham vọng chờ thời cơ. Do đó để có thể cạnh tranh được trên thị trường khốc liệt đó cần có những kế hoách phát triển đúng đắn.
    Từ thực tế khảo sát các cửa hàng bán oto trên thị trường cho thấy, đa số các cửa Hàng bán oto đều chưa có phần mềm quản lý, các phương pháp quản lý đều thực hiện một cách thủ công chủ yếu bằng ghi chép sổ sách

    ã Bán hàng, mua hàng đều thực hiện thủ công bằng tay nên hiểu quả chưa cao, tiêu tốn nhiều thời gian, rất dễ nhàm chán cho người mua hàng.
    ã Tiêu tốn nhiều nhân sự, hơn nữa hiểu quả làm việc cũng chưa chắc đã tốt.
    ã Không quản lý được giá sản phẩm theo thời gian.
    ã Quản lý khách hàng kém, khó truy xuất thông tin của khách hàng (đã từng mua sản phẩm gì và bao nhiêu tiền ).
    Việc áp dụng hệ thống công nghệ thông tin vào sẽ giúp việc quản lý trở nên nhanh chóng, dễ dàng và đạt độ chính xác cao, sau đây là các ưu điểm khi cửa hàng đưa vào sử dụng phần mềm :
    ã Giảm khối lượng ghi chép, lưu trữ và cập nhật kịp thời, thuận tiện.
    ã Lập báo cáo, hóa đơn định kỳ nhanh chóng và chính xác.
    ã Thống kế được số lương hàng một cách chính xác.
    ã Có khả năng lưu trữ thông tin lấu dài.
    1.2 Phạm vi và mục tiêu của dự án
    1.2.1 Phạm vi
    - Bán hàng: quản lý bán hàng, quản lý đơn đặt hàng, quản lý trả hàng, cung cấp báo cáo bán.
    - Quản lý kế hoạch nhập hàng, định mức, lập dự báo hàng tồn kho, hàng hết hạn sử dụng
    - Quản lý sổ kho hàng hóa: tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối
    - Quản lý thu chi, báo cáo các khoản thu chi.
    - Sản phẩm: quản lý sản phẩm khuyến mãi, tìm kiếm các mặt hàng sản phẩm, cập nhất thông tin sản phẩm.
    - Quản lý thông tin nhân viên, phân quyền cho nhân viên.
    - Quản lý người dùng: cập nhật người dùng ( thêm, sửa, xóa ), tạo nhóm, cấp quyền, xác thực người dùng.
    - Nhà cung cấp: quản lý thông nha cung cấp.
    1.2.2 Mục tiêu
    - Kinh tế: giảm biên chế, tăng thu nhập.
    - Nghiệp vụ: tăng hiệu suất làm việc, an toàn.
    - Giảm chi phí quảng bá sản phẩm.
    - Giúp nhân viên quản lí dễ dàng quản lí các thông tin và hoạt động trên website, đơn giản hóa việc báo cáo thống kê, tăng độ chính xác khi thống kê dữ liệu.
    - Khắc phục những yếu kém hiện tại đáp ứng yêu cầu trong tương lai.
    - Có một phần mềm giúp cho việc quản lý được sản phẩm, nhân viên, khách hàng tốt hơn , đưa đến cho người dùng sự thuận tiện và những sự lựa chọn tốt nhất.
    1.2.3 Giải pháp hướng đối tượng
    - Thiết kế cơ sở dữ liệu bằng phần mềm SQL server 2008.
    - Sử dụng ngôn ngữ lập trình C# để thiết kế giao diện, cung cấp cho người dùng môi trường làm việc thân thiện, dễ sử dụng với các nút lệnh và tiện ích.
    - Hình thức xử lý công việc: dữ liệu được xử lý liên tục, ngay lập tức. Khối lượng dữ liệu để xử lý không lớn lắm và yêu cầu có sự xử lý liên tục.
    - Các thành viên tham gia dự án có khả năng sử dụng ngôn ngữ tin học và các phần mềm hố trợ lập trình.
    - Với nguồn kinh phí hợp lý, khả năng nghiệp vụ cũng như kỹ thuật tốt của các thành viên dự án mạng tính khả thi cao
     
    ngluong1324 thích bài này.
Đang tải...