Phân tích, thiết kế hệ thống thông tin Quản Lý Bán Hàng tại công ty BK4

Thảo luận trong 'Quản Trị Mạng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Phân tích, thiết kế hệ thống thông tin Quản Lý Bán Hàng tại công ty BK4

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, nền kinh tế thế giới đă có những thay đổi trong nhận thức và tư duy. Trước yêu cầu của cơ chế thị trường các tổ chức cũng như các doanh nghiệp phải t́m mọi cơ hội và biện pháp để t́m kiếm, xây dựng nguồn thông tin cho chính ḿnh . Để t́m kiếm được nguồn thông tin th́ việc xây dựng một hệ thống thông tin tốt nhằm khai thác tốt mọi luồng thông tin là công việc cần phải làm đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh. Một hệ thống thông tin tốt sẽ trở thành sức mạnh trợ giúp đắc lực cho cả hệ thống trong tất cả các quyết định đề ra.
    Mét khi các hoạt động tác nghiệp, giao dịch, xuất nhập hàng hoá . được tin học hoá th́ việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị điều đương nhiên. Ứng dông CNTT sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng to lớn trong mọi lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp hàng đầu thế giới tại các nước Âu Mỹ đạt được nhiều thành công một phần cũng do không ngừng đầu tư, cải tiến các giải pháp, các sản phẩm phần cứng cũng như phần mềm cho chính ḿnh nhằm cho phép nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất-kinh doanh.
    Việc phát triển ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh của Việt Nam chóng ta là một xu thế tất yếu. Có không Ưt doanh nghiệp Việt Nam giờ đây đang có gắng ứng dụng các sản phẩm phần mềm để tiến hành quản lư các hoạt động sản xuất kinh doanh của chính ḿnh. Hoà nhập cùng xu thế phát triển chung đó Công ty thương mại và phát triển công nghệ Bách Khoa 4 cũng đang cố gắng từng bước tin học hoá, xây dựng hệ thông thông tin chuẩn cho chính các hoạt động tác nghiệp của ḿnh .
    Trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại công ty, nhận biết được yêu cầu đặt ra đối với công ty, đồng thời với sự đồng ư của thầy giáo hướng dẫn thực tập em quyết định lựa chọn đề tài :
    PHÂN TÍCH, THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LƯ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY BK4
    Nội dung chuyên đề thực tập gồm 3 chương :
    · Chương I : Giới thiệu công ty Thương mại và Phát Triển Công Nghệ Bách Khoa 4.
    · Chương II : Cơ sở lư thuyết và phương pháp luận chung về xây dựng hệ thống thông tin quản lư bán hàng.
    · Chương III : Thiết kế Hệ Thống Thông Tin quản lư bán hàng ứng dụng cho hoạt động kinh doanh tại công ty.















    PHẦN NỘI DUNGCHƯƠNG I
    GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA 41.GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA 4
    Công ty Thương Mại và Phát triển công nghệ Bách Khoa 4 là doanh nghiệp tư nhân, được Sở Kế hoạch đầu tư Thành phố Hà Nội cấp giấy phép thành lập ngày 16 tháng 04 năm 2001 theo quyết định số :2894/QĐ - UB của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội
    · Tên công ty
    Công ty thương mại và phát triển công nghệ Bách Khoa 4
    · Tên viết tắt: BK4
    · Tên giao dịch
    CôngTy Thương Mại và Phát Triển Công Nghệ Bách Khoa 4
    · Trụ sở công ty
    Số nhà 29-Cầu Hoà Mục-Thanh Xuân-Hà Nội
    · Giám đốc : Nguyễn văn Phước
    · Tel: (04)9161100 – (04)5584098 – 0912028282.
    Fax: (04) 5584098 Email: BK4@fpt. vn
    2. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CHÍNH BK4 ĐĂNG KÍ
    - Kinh doanh thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, tin học, điều khiển tự động, máy văn pḥng và các thiết bị đo lường.
    - Chuyển giao các thiết bị điện tử, tin học.
    - Đại lư kinh doanh các thiết bị điện tử bưu chính viễn thông.
    - Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành các thiết bị điện tử, tin học, thông tin, máy văn pḥng.
    - Đào tạo và dạy nghề: Kế toán, Maketing, ngoại ngữ, điện, điện tử, điện lạnh, tin học, thiết bị văn pḥng.
    3. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BK4
    · Mô h́nh quản lư của BK4 có dạng như sau :
    [​IMG]












    Các pḥng ban của công ty nằm ngay tại trụ sở chính đồng thời có một bộ phận nằm tại các chi nhánh cuả công ty. Nhân viên của các pḥng ban một bộ phận cố định nằm tại chi nhánh, bộ phận nhân viên c̣n lại thường được điều động qua lại giữa trụ sở và chi nhánh của công ty.
    Thông qua sự điều động này nó tạo nên sự gắn kế chặt chẽ qua lại giữa các pḥng ban cũng như giữa trụ sở với các chi nhánh của công ty.
    + Các cơ sở chính của BK4
    + Nhà sè : 69 Phố Vọng – Quận Hai Bà Trưng – TP Hà Nội.
    Tel: (04)6281595-0912423118.
    + Nhà sè : 88 Vũ Trọng Phụng_Thanh Xuân _Hà Nội
    Tel: (04)5584097.
    + Nhà sè :125 Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội.
    Tel: 5623298 - 5623299 – 0903446224.
    +Nhà sè : 29 Cầu Hoà Mục-Đống Đa –Hà Nội.
    Tel: (04)5584098.
    Các cửa hàng chi nhánh và trung tâm trực thuộc này chủ yếu thực hiện việc kinh doanh lưu chuyển hàng được nhập tại kho hàng 29 Cầu Hoà Mục.
    4. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÁC PH̉NG BAN
    4.1. BAN GIÁM ĐỐC CÔNG TY
    Ban giám đốc của công ty gồm có 4 thành viên, mỗi thành viên đều có vai tṛ rất quan trọng trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh của toàn công ty.
    Các thành viên này đều đóng góp một phần rất quan trọng trong số vốn kinh doanh của toàn công ty.
    Nhiệm vụ và chức năng của ban giám đốc là :
    · Nghiên cứu và đề ra các chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cho công ty.
    · Ra các quyết định quản lư.
    · Trực tiếp thực hiện các giao dịch lớn.
    · Thu nhận những ư kiến đánh giá của cấp dưới.
    4.2. PH̉NG KẾ HOẠCH
    · Tham mưu cho Giám đốc trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển của toàn công ty, phân tích đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh và chiến lược quản lư trong từng giai đoạn.
     
Đang tải...