Đồ Án Phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lí khách sạn cầu giấy

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    PHẦN I. KHẢO SÁT HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÍ KHÁCH SẠN CẦU GIẤY 3
    I. Đặt vấn đề. 3
    II. Khảo sát hiện trạng và thu thập thông tin 5
    1. Mục tiêu khảo sát. 5
    2. Phỏng vấn:Mẫu kế hoạch phỏng vấn. 5
    3. Phiếu phỏng vấn:. 8
    4. Các quy trình hoạt động chủ yếu của khách sạn 12
    5. Hiện trạng hệ thống cũ 13
    6. Mục đích hoạt động trong hệ thống mới 13
    III. Phát biểu bài toán 14
    1. Giới thiệu khái quát về khách sạn Cầu Giấy:. 14
    2. Cơ cấu tổ chức và chức năng :. 19
    3. Mô tả bài toán : 20
    PHẦN 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG KHÁCH SẠN CẦU GIẤY 21
    I. Biểu đồ phân cấp chức năng của hệ thống. 21
    1. Các chức năng chính của hệ thống. 21
    2. Sơ đồ phân cấp chức năng của hệ thống khách sạn Cầu Giấy. 21
    II. Biểu đồ luồng dữ liệu quản lí khách sạn của hệ thống. 26
    1. Biểu đồ luồng dữ liệu ngữ cảnh. 26
    2. Biểu đồ luồng dữ liệu DFD mức 0: 28
    3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1. 30
    III. Mô hình hóa dữ liệu thực thể. 42
    1. Biểu đồ quan hệ thực thể ERD 42
    2. Thiết kế CSDL vật lí 50
    3. Thiết kế giao diện. 54
    4. Thiết kế kiểm soát cho hệ thống. 65
    5. Thiết kế thực đơn. 67
    PHẦN III. KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÍ KHÁCH SẠN CẦU GIẤY 68




    Lời nói đầu

    Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của tin học làm cho máy tính không thể nào thiếu được trong mọi lĩnh vực đời sống. Hơn lúc nào hết các tính năng của máy tính được khai thác một cách triệt để. Việc áp dụng Tin học vào quản lý, sản xuất, kinh doanh, du lịch là một xu hướng tất yếu.
    Ứng dụng tin học trong công tác quản lý khách sạn tại khách sạn là mô hình quản lý mới, và đã đem lại những khả năng mới trong công tác quản lý tại khách sạn như : việc bố trí cho khách thuê phòng hay sử dụng các dịch vụ khi khách đến ở trong khách sạn cũng như việc thanh toán cho khách hàng được nhanh chóng thuận tiện khi khách đi, các lãnh đạo kiểm soát tình hình doanh thu hàng ngày được dễ dàng, kiểm soát được tình hình của các phòng, các dịch vụ trong khách sạn, mặt khác giảm được số nhân viên phục vụ cho công việc hành chính, giải quyết các thắc mắc khiếu nại của khách hàng được nhanh chóng.
    Mục tiêu của báo cáo này là phân tích, thiết kế để xây dựng được chương trình quản lý khách sạn với các tính năng nêu trên phục vụ cho việc quản lý tại khách sạn hoàn toàn tự động trên máy tính.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...