Đồ Án Phân tích thiết kế hệ thống - Quản lý điểm sinh viên trường HVKTQS

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 25/11/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    CHƯƠNG I: KHẢO SÁT HỆ THỐNG 4
    I. Mô tả hệ thống. 4
    1. Nhiệm vụ cơ bản. 4
    2. Cơ cấu tổ chức và sự phân công trách nhiệm 4
    3. Quy trình xử lý. 5
    4. Quy tắc quản lý. 7
    5. Mẫu biểu. 10
    II. Mô hình tiến trình nghiệp vụ của hệ thống. 16
    1. Các kí hiệu sử dụng trong mô hình. 16
    2. Vẽ mô hình. 17
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG VỀ CHỨC NĂNG 18
    I. Sơ đồ phân rã chức năng. 18
    1. Các bước xây dựng: Bao gồm 3 bước. 18
    2. Kí hiệu sử dụng. 18
    3. Áp dụng bài toán. 19
    II. Sơ đồ luồng dữ liệu(DFD) 24
    1. Các bước xây dựng. 24
    2. Kí hiệu sử dụng trong sơ đồ. 24
    3. Áp dụng bài toán. 26
    a) Sơ đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh( mức 0) 26
    b) Sơ đồ luồng dữ liệu mức đỉnh( mức 1) 27
    c) Sơ đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh( mức 2) 28
    III. Đặc tả chức năng chi tiết 30
    1. Kế hoạch giảng dạy trong kỳ. 30
    2. Quản lý hồ sơ sinh viên. 31
    3. In thẻ SV 32
    4. Lập danh sách sinh viên. 32
    5. Cập nhật điểm thi kết thúc môn học. 33
    6. In phiếu điểm 33
    7. Cập nhật điểm rèn luyện. 34
    8. In bảng điểm cá nhân của sinh viên. 35
    9. Tổng kết tính điểm 35
    10. Thống kê sinh viên thi lại 36
    11. Thống kê sinh viên nợ môn. 36
    12. Thống kê sinh viên học bổng. 37
    13. Thống kê sinh viên lưu ban. 37
    14. Lập kế hoạch thi lại, học lại 38
    15. In bảng điểm cá nhân cho sinh viên tốt nghiệp. 38
    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG VỀ DỮ LIỆU 39
    I. ER mở rộng. 39
    1. Xác định kiểu thực thể và kiểu thuộc tính. 39
    2. Xác định kiểu liên kết 41
    3. ER mở rộng. 42
    a) Định nghĩa các kí hiệu sử dụng trong mô hình ER mở rộng. 42
    b) Vẽ ER mở rộng. 44
    II. Chuẩn hoá dữ liệu. 45
    1. Chuyển đổi từ mô hình ER mở rộng sang mô hình ER kinh điển. 45
    a) Các quy tắc chuyển đổi 45
    b) Vẽ mô hình ER kinh điển. 47
    2. Chuyển đổi từ mô hình ER kinh điển sang mô hình ER hạn chế. 48
    a) Các quy tắc chuyển đổi: 48
    b) Vẽ mô hình ER hạn chế. 51
    3. Chuyển đổi từ mô hình ER hạn chế sang mô hình quan hệ. 52
    a) Các quy tắc chuyển đổi 52
    b) Vẽ mô hình quan hệ. 55
    III. Đặc tả bảng dữ liệu trong mô hình quan hệ. 56
    CHƯƠNG IV: THIẾT KẾ HỆ THỐNG 61
    I. Thiết kế tổng thể. 61
    1. Phân tích các hệ con. 61
    2. Phân định công việc giữa người và máy. 61
    a) Phân định công việc giữa người và máy trong hệ con quản lý kế hoạch đào tạo. 62
    b) Phân định công việc giữa người và máy trong hệ con quản lý hồ sơ sinh viên. 64
    c) Phân định công việc giữa người và máy trong hệ con quản lý điểm 65
    3. Vẽ DFD hệ thống. 67
    II. Thiết kế giao diện. 69
    1. Thiết kế menu chương trình. 69
    2. Thiết kế form nhập, báo cáo. 70
    a) Thiết kế form nhập. 70
    b) Thiết kế form báo cáo. 73
    III. Thiết kế kiểm soát 76
    1. Xác định nhu cầu bảo mật của hệ thống. 76
    2. Phân định các nhóm người dùng. 76
    3. Quy định quyền hạn cho các nhóm người dùng. 76
    a) Quy định quyền hạn về dữ liệu. 77
    b) Quy định quyền hạn về chức năng. 78
    IV. Thiết kế CSDL vật lý. 78
    1. Thiết kế thêm những bảng dữ liệu phục vụ nhu cầu bảo mật 78
    2. Mô tả chi tiết các bảng trong mô hình dữ liệu. 80
    V. Thiết kế modun chương trình. 95
    1. Menu hệ thống. 95
    2. Các modun thực hiện một số chức năng chính của hệ thống. 96
    ĐÁNH GIÁ CÔNG VIỆC VÀ KẾT LUẬN 98
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...